TMV Xuân Hương sẻ chia với những số phận kém may mắn

Vào ngày 5/1/2017, TMV Xuân Hương đã phối hợp cùng đài ANTV trong hành trình thiện nguyện về Trung tâm dạy nghề và hướng nghiệp nhân đạo Đông Anh nhằm chia sẻ với những số phận không may mắn, giúp họ một cái Tết đầy đủ và trọn vẹn hơn.

Mái ấm của những số phận giàu nghị lực

Nằm sâu trong xã Xuân Canh, huyện Đông Anh là Trung tâm dạy nghề và hướng nghiệp nhân đạo dành cho người khuyết tật. Được thành lập từ năm 2006, nhân dịp hưởng ứng cuộc vận động vì người nghèo của UB TW MTTQ Việt Nam và Hội chữ thập đỏ, Trung tâm được thành lập với mục tiêu duy nhất là dạy và truyền nghề miễn phí, tạo việc làm cho những người tàn tật, những mảnh đời bất hạnh.

Mái ấm dạy nghề miễn phí cho những mảnh đời kém may mắn

Mái ấm dạy nghề miễn phí cho những mảnh đời kém may mắn

Điều đặc biệt ở mái ấm của gần 60 người khuyết tật nơi đây là vị giám đốc Nguyễn Văn Chính – người cũng không được lành lặn như bao người bình thường khác. Chính vì vậy, ông Chính càng thấu hiểu hơn ai hết những khó khăn, vất vả mà người khuyết tật phải đối mặt trong cuộc sống. Trung tâm dạy nghề và hướng nghiệp nhân đạo là dự định ấp ủ để giúp đỡ những người đồng cảnh ngộ.

Cơ sở vật chất đơn sơ của Trung tâm dạy nghề và hướng nghiệp nhân đạo Đông Anh

Cơ sở vật chất đơn sơ của Trung tâm dạy nghề và hướng nghiệp nhân đạo Đông Anh

Tại Trung tâm, người tật nguyền được đào tạo nhiều nghề như may mặc, làm vàng mã, đính cườm đóng đồ gỗ văn phòng…

Tại Trung tâm, người tật nguyền được đào tạo nhiều nghề
như may mặc, làm vàng mã, đính cườm đóng đồ gỗ văn phòng…

Hiện tại, Trung tâm đang nuôi dưỡng và tạo việc làm thường xuyên cho khoảng 60 người khuyết tật, họ được dạy và làm các công việc như may mặc, làm vàng mã, đính cườm đóng đồ gỗ văn phòng…Đến nay, Trung tâm dạy nghề và hướng nghiệp nhân đạo Đông Anh đã đào tạo hàng trăm học viên có tay nghề, mở ra cánh cửa cho cuộc đời của nhiều người khuyết tật.

Người phụ nữ đồng hành cùng những mảnh đời bất hanh

Là người phụ nữ từng đồng hành trong nhiều chương trình thiện nguyện kết hợp cùng đài ANTV, bà Đặng Thị Xuân Hương – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thẩm mỹ Xuân Hương bày tỏ sự khâm phục đối với những con người giàu nghị lực vươn lên trong cuộc sống, trở thành người có ích cho xã hội.

Bà chia sẻ: “Đến thăm Trung tâm dạy nghề và hướng nghiệp nhân đạo Đông Anh, tôi vô cùng xúc động khi có thể góp phần nào giúp đỡ những mảnh đời khó khăn. Tôi mong rằng các cô bác, anh chị tại Trung tâm sẽ tiếp tục nỗ lực vượt qua hoàn cảnh để sống tốt. Món quà của tôi và Thẩm mỹ viện Xuân Hương tuy không lớn nhưng là tình cảm từ trái tim tôi muốn được chia sẻ với mọi người”. 

Nụ cười ấm áp của giám đốc Trung tâm khi nhận món quà chia sẻ từ bà Đặng Thị Xuân Hương – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thẩm mỹ Xuân Hương

Nụ cười ấm áp của giám đốc Trung tâm khi nhận món quà chia sẻ
từ bà Đặng Thị Xuân Hương – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thẩm mỹ Xuân Hương

Tại trung tâm, các giáo viên đều là những tình nguyện viên dạy nghề hoàn toàn miễn phí. Vì không thu phí của học viên nên mọi nguồn lực để điều hành hoạt động của trung tâm dựa vào sự ủng hộ của các “Mạnh Thường Quân” là chủ yếu. Chính vì vậy, bà Xuân Hương cũng mong muốn hành động nhỏ sẽ giúp khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, cả xã hội sẽ cùng chung tay góp sức san sẻ những nỗi lo đối với những số phận thiệt thòi, không may mắn.

Trung tâm dạy nghề và hướng nghiệp nhân đạo Đông Anh ở thôn Xuân Trạch, xã Xuân Canh, huyện Đông Anh, Hà Nội

Trung tâm dạy nghề và hướng nghiệp nhân đạo Đông Anh
ở thôn Xuân Trạch, xã Xuân Canh, huyện Đông Anh, Hà Nội

Bà Xuân Hương chia sẻ cảm xúc cùng đài ANTV khi đến thăm Trung tâm

Bà Xuân Hương chia sẻ cảm xúc cùng đài ANTV khi đến thăm Trung tâm

tuthien-7

Một chút quà nho nhỏ như một sự động viên được gửi tặng dành cho Trung tâm

Những niềm vui đong đầy khi hạnh phúc là sự sẻ chia

Những niềm vui đong đầy khi hạnh phúc là sự sẻ chia

Bà tâm niệm: “Mang nụ cười, niềm vui, giúp đỡ mọi người cũng là một hạnh phúc lớn lao”. Hy vọng sẽ có nhiều tấm lòng hảo tâm, cùng giúp đỡ để những số phận không may mắn nơi đây có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

The post TMV Xuân Hương sẻ chia với những số phận kém may mắn appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2hVT5Ie
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét