5 cách giảm béo sai lầm khiến bạn ngày càng phát phì

Một vóc dáng thon gọn với vòng eo lý tưởng là điều mà bất cứ ai cũng mơ ước. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách giảm béo chính xác và khoa học. Rất nhiều người do thiếu hiểu biết đã áp dụng 5 cách giảm béo sai lầm dưới đây khiến cân nặng không những không giảm đi mà còn ngày càng phát phì.

 

Nhịn ăn quá đà – cách giảm béo sai lầm nhiều người mắc phải

Chế độ ăn uống là một phần vô cùng quan trọng trong cách giảm béo của mọi  người. Một trong những nguyên nhân chính khiến cân nặng tăng lên đó là ăn uống không điều độ, ăn quá nhiều thức ăn dễ gây béo. Vì vậy, để giảm cân một cách nhanh chóng, không ít người lựa chọn phương pháp nhịn ăn. Về cơ bản, nhịn ăn là cách giảm cân tương đối hiệu quả, nhưng nhịn ăn một cách quá đà lại gây phản tác dụng, thậm chí làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn nữa đấy.

cach-giam-beo

Rất nhiều bạn gái đã chọn cách giảm béo cấp tốc là nhịn ăn. Nhưng khoa học đã chứng minh, nhịn ăn quá đà, cắt giảm hoàn toàn một số thực phẩm chỉ gây suy nhược cho cơ thể mà không có tác dụng nhiều đối với tiến trình giảm cân của bạn.

Vì vậy, thay vì nhịn ăn, bạn nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống hợp lý, điều độ, cân đối giữa các thành phần dinh dưỡng và phù hợp với nhu cầu của cơ thể để đạt hiệu quả giảm cân lâu dài nhé!

Tập luyện quá sức liệu có phải cách giảm cân cấp tốc?

Bên cạnh việc nhịn ăn thì tập luyện quá sức cũng là cách giảm béo khá nhiều người áp dụng. Thế nhưng đây cũng không phải phương pháp giảm cân đúng đắn. Những bài tập quá nặng cho cơ thể sẽ khiến cơ thể bạn tiết ra nhiều hormone căng thẳng, kéo theo đó làm tăng cảm giác thèm ăn, đặc biệt là đồ ngọt.

cach-giam-beo-1

Để giảm cân, hãy luyện tậm một cách điều độ và bền bì

 

Ngoài ra, khi lượng hormone này tăng lên còn làm cho khả năng tiêu hao chất béo trong cơ thể bị giảm đi khiến cho bạn rất khó có thể giảm cân một cách hiệu quả được. Theo chuyên gia, luyện tập chỉ có vai trò chiếm 10% trong kế hoạch giảm cân. Do đó, tùy theo tình trạng sức khỏe, độ tuổi, giới tính của mình mà có chế độ tập luyện hợp lý. Điều quan trọng là bạn cần duy trì một cách đều đặn chế độ luyện tập mà mình đặt ra để duy trì hiệu quả lâu dài.

Lạm dụng các thực phẩm đốt mỡ để giảm béo bụng

Hiện nay sự phát triển của khoa học công nghệ cho ra đời rất nhiều thực phẩm chức năng cũng như các sản phẩm giúp giảm cân. Thế nhưng bạn nên nhớ rằng những cách giảm béo này cũng chỉ mang tính chất phụ trợ chứ không phải là phương pháp giảm cân chủ đạo.

cach-giam-beo-2

Nhiều người quá tin vào những lời quảng cáo có cánh, vào các loại thực phẩm đốt mỡ nên cố gắng sử dụng những thực phẩm chức năng này mà bỏ qua chế độ ăn uống, luyện tập hàng ngày. Đây là một quan điểm sai lầm, vừa không tốt cho quá trình giảm béo lại vừa ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Không ăn thịt, hạn chế cả chất béo có lợi

Một sai lầm trong cách giảm béo rất nhiều người mắc phải đó là kiêng khem thịt và các chất béo quá mức. Bởi vì họ nghĩ rằng thịt chứa nhiều mỡ và cholesterol dễ gây tăng cân và các vấn đề về tim mạch. Nhưng sự thực không phải như vậy. Xét theo góc độ khoa học, bạn không nên loại bỏ hoàn toàn lượng cholesterol, protein, chất đạm ra khỏi bữa ăn hàng ngày vì nó sẽ khiến cho lượng hormone trong cơ thể giảm và làm sức đề kháng yếu đi.

Mặt khác, có những loại chất béo rất có lợi cho sức khỏe, đồng thời còn giúp tăng cường trao đổi chất hỗ trợ giảm cân hiệu quả, như các loại cá béo, các loại hạt, bơ, dầu thực vật… Với những chất béo này bạn nên bổ sung cho cơ thể để đảm bảo cân đối giữa các chất.

cach-giam-beo-3

Không nên loại bỏ hoàn toàn chất béo có lợi trong khẩu phần ăn hàng ngày

Quá lạm dụng vào đai giảm bụng giảm mỡ

Đối với các chị em chắc hẳn đai bụng giảm mỡ không phải vật xa lạ. Ngược lại, đây có thể xem như đồ dùng quen thuộc, một cách giảm béo bụng rất nhiều người thực hiện. Các quảng cáo nói rằng đai bụng có khả năng “đánh tan” mỡ bụng bằng chế độ nhiệt hay chế độ rung. Nhưng thực tế, khu sức dụng đai bụng chúng sẽ làm cho vùng da bụng bị bí hơi, cơ thể tiết nhiều mồ hôi để điều hòa nhiệt độ chứ không phải tiết mồ hôi do mỡ “tan chảy”. Quá lạm dụng vào đai bụng sẽ gây ra một số hệ quả xấu như nổi mụn, vùng bụng biến dạng, tắc nghẽn lỗ chân lông,…

Trên đây là 5 cách giảm béo sai lầm mà rất nhiều người mắc phải khiến cơ thể phát phì. Đề giảm cân hiệu quả, bạn nên áp dụng đúng phương pháp.

>>> Xem ngay: Công nghệ Giảm béo toàn thân Laser LS650 an toàn, hiệu quả thần tốc tại thẩm mỹ viện Xuân Hương để sở hữu vóc dáng thon gọn, thân hình quyến rũ.

THẨM MỸ VIỆN XUÂN HƯƠNG

Cơ sở: 22 Triệu Việt Vương – Q.Hai Bà Trưng – Hà Nội

19 Bùi Thị Xuân – Q.Hai Bà Trưng – Hà Nội

Hotline: 1800 6999 – 0945726666

The post 5 cách giảm béo sai lầm khiến bạn ngày càng phát phì appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2pitFI4
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét