3 cách trị mụn đầu đen ở mũi đơn giản – tiết kiệm – hiệu quả

Không cần cầu kỳ với những nguyên liệu đắt tiền hay tốn kém với những loại kem, thuốc trị mụn trên thị trường. 3 cách trị mụn đầu đen ở mũi được tổng hợp dưới đây thừa sức giúp bạn thổi bay lũ mụn “cứng đầu” vừa đơn giản – tiết kiệm lại hiệu quả cực kỳ.

 

Mụn đầu đen xuất hiện nhiều ở vùng mũi và cằm do lỗ chân lông không được làm sạch khiến bụi bẩn, bã nhờn tích tụ lâu ngày tạo thành. Những bạn da dầu, tuyến bã nhờn hoạt động mạnh thường sẽ dễ bị mụn đầu đen hơn da thường. Mụn đầu đen nếu không xử lý đúng cách có thể lan nhanh , thậm chí trở thành mụn viêm, sẹo thâm…

 

cách trị mụn đầu đen ở mũi 1

3 cách trị mụn đầu đen ở mũi đơn giản – tiết kiệm – hiệu quả

 

Dưới đây là những cách trị mụn đầu đen ở mũi hiệu quả nhất được bài viết tổng hợp lại:

 

Cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng baking soda

 

Baking soda là nguyên liệu quen thuộc trong các công thức làm bánh và hiện nay cũng đang dần trở nên quen thuộc trong các công thức làm đẹp. Baking soda có thể giúp tấy tế bào chết tự nhiên, loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả. Chỉ cần sử dụng 2 thìa baking soda, trộn với 1 chút nước rồi bôi hỗn hợp lên mũi, dùng bàn chải lông mềm để massage liên tục trong 5p, sau đó để nguyên khoảng 1p rồi rửa lại thật sạch với nước. Nên nhớ trước khi massage, phải đảm bảo mũi đã được rửa sạch với  nước ấm để lỗ chân  lông thông thoáng, tăng hiệu quả trị mụn đầu đen.

 

cách trị mụn đầu đen ở mũi 2

Cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng baking soda

 

Ngoài ra có thể sử dụng baking soda trong các công thức khác như: Trộn với bột trà xanh, bột yến mạch, tinh bột nghệ … với tỷ lệ 2 thìa bột + ½ thìa baking soda ( Nếu sử dụng toàn mặt và thường xuyên thì nên giảm tỷ lệ baking soda lại) + nước sạch ( hoặc sữa chua/ sữa tươi không đường)

Áp dụng cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng baking soda 2-3 lần/ tuần (Với da nhạy cảm thì chỉ nên áp dụng khoảng 2 lần/ tuần)

 

Cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng bột yến mạch

 

Bột yến mạch nổi tiếng với tác dụng dưỡng da và tẩy da chết nhẹ hàng ngày. Đã có rất nhiều chia sẻ về hiệu quả trị mụn ẩn, mụn đầu đen ở mũi của bột yến mạch. Nếu đã thử nhiều cách khác mà không thấy giảm mụn, hãy áp dụng công thức của bột yến mạch xem sao, biết đâu đây là phương pháp mà bạn đang tìm kiếm .

 

cách trị mụn đầu đen ở mũi 3

Cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng bột yến mạch

 

Nếu sử dụng để rửa mặt hàng ngày thì nên xay mịn yến mạch hơn để tránh sự chà xát gây tổn thương, bào mòn da. Có thể trộn thêm một số loại bột có tác dụng dưỡng da khác để tăng hiệu quả giảm mụn, giúp da trắng mịn. Mỗi buổi sáng, chỉ cần 1 thìa bột yến mạch, trộn với nước ấm tạo hỗn hợp sệt rồi sử dụng massage nhẹ nhàng trên da, đặc biệt là vùng mũi trong 5p. Rửa lại thật sạch với nước ấm.

Có thể kết hợp với đắp mặt nạ 2 lần/ tuần với sữa chua, mật ong…

 

Cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng lòng trắng trứng gà

 

Lòng trắng trứng gà thực sự gây bất ngờ bởi hiệu quả trị mụn đầu đen mà nó mang lại. Trong lòng trắng trứng gà rất giàu dưỡng chất đồng thời chất keo của nó làm khô đầu mụn nhanh giúp dễ dàng loại bỏ mụn đầu đen dưới da.

Công thức: 1 lòng trắng trứng gà + ½ thìa mật ong + ¼ thìa nước cốt chanh. Đánh tan hỗn hợp trên rồi bôi lên vùng mũi, đợi đến khi khô rồi bôi tiếp lượt nữa. Đến khoảng 4-5 lượt thì đợi nó khô hẳn rồi tiến hành lột mụn. Sự bám dính chặt chẽ của lòng trắng trứng sẽ kéo theo mụn đầu đen và cả mụn cám cứng đầu. Đều là những nguyên liệu thiên nhiên an toàn cho da nên có thể áp dụng công thức này 3 lần/ tuần để tăng hiệu quả, giảm thời gian trị mụn đầu đen ở mũi.

 

cách trị mụn đầu đen ở mũi 3

Cách trị mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng gà

Lưu ý:

Khi áp dụng những cách trị mụn đầu đen ở mũi cần quan tâm đến những vấn đề sau:

  • Ngăn chặn việc tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, da tiết dầu thừa bằng cách cấp đủ nước cho da ( uống đủ nước, sử dụng kem dưỡng ẩm dành riêng cho da dầu thiếu ẩm)
  • Rửa mặt, tẩy trang sạch cho da hàng ngày
  • Che chắn, bảo vệ da trước tác động xấu từ môi trường
  • Tránh đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ
  • Có lối sống khoa học, điều độ, tránh áp lực khiến cơ thể stress
  • Sử dụng nước hoa hồng se khít lỗ chân lông sau mỗi lần áp dụng cách trị mụn đầu đen ở mũi.

 

Ngoài ra lựa chọn công nghệ đặc trị mụn hiện nay cũng được xem là phương pháp tối ưu giúp tiết kiệm thời gian, trị mụn đầu đen ở mũi tận gốc hiệu quả nhất.

 

>> Xem ngay: Công nghệ trị mụn đỉnh cao – Trị tận gốc các loại mụn: Hiệu quả nhanh chóng – Không tái phát

 

MỌI CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:

THẨM MỸ VIỆN XUÂN HƯƠNG

Cơ sở: 22 Triệu Việt Vương – Q.Hai Bà Trưng – Hà Nội

19 Bùi Thị Xuân –  Q.Hai Bà Trưng – Hà Nội

Hotline: 1800 6999 – 094 572 6666

The post 3 cách trị mụn đầu đen ở mũi đơn giản – tiết kiệm – hiệu quả appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương https://ift.tt/2HFtdvy
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét