Lượn quanh Hà Nội “Thách thức” tín đồ cay với 24 món ăn ngon “cay xè lưỡi”

Lượn quanh Hà Nội, tranh thủ nốt những ngày se lạnh cuối cùng của mùa Xuân, cùng bạn bè thưởng thức các món ngon cay nóng chính là trải nghiệm cực hấp dẫn mà các tín đồ cay không thể bỏ qua. Nhanh tay lưu lại 24 món “Cay bỏng lưỡi” dưới đây và lên cái lịch “quẩy” với hội bạn thân thôi nào!!!

 

Cùng khám phá xem, dạo quanh Hà Nội có bao nhiêu món ăn ngon cay “bỏng lưỡi” thách thức các tín đồ ăn cay nhé!

 

1.Lẩu ếch măng cay

 

mon-an-ngon-01

 

Với những ngày trời se lạnh thì không thể không cùng hội bạn quây quần bên nồi lẩu ếch măng cay thơm nồng  như thế này được. Thích nhất ở nồi lẩu ếch là cái vị nước dùng chua chua cay cay với đùi ếch béo múp “thơm phức” xào cùng măng cay ngọt ngọt. Tổng thể tạo thành món ăn ngon cay nóng đặc trưng ở Hà Nội mà tín đồ ăn cay khó có thể cưỡng lại được. Nếu cảm thấy chưa đủ cay thì có thể thêm sate và ớt tươi để đậm vị cay hơn nhé.

 

mon-an-ngon-1

 

Địa chỉ lẩu ếch măng cay ngon nổi  tiếng: Lẩu ếch Dũng Hà – 15 Long Biên, Lẩu ếch Phong Ớ – Phó Đức Chính, Lẩu ếch Đức Trọc…

 

2.Cháo ếch Singapore

 

mon-an-ngon-2

 

Một thứ đặc sản đặc trưng cuả Đảo Quốc Sư Tử – Singapore chính là Cháo ếch. Cái trời hơi lành lạnh mà có một bát cháo ếch cay nồng ăn kèm với quẩy nóng thì đúng là không gì có thể tuyệt vời hơn. Một bát cháo ếch thơm mùi sate, thịt ếch mềm đã được tẩm cay, rắc lên chút tiêu đen, hành lá và nước sốt đậm vị sẽ khiến người ta vừa ăn vừa phải xuýt xoa vì cái cảm giác tê cay ấy.

Thưởng thức Cháo ếch chuẩn bị bạn phải ghé qua các địa chỉ sau: 296 Thái Hà, 212 Phố Huế, Hàng Thùng…

 

3.Mỳ cay 7 cấp độ

 

mon-an-ngon-3

 

Mỳ cay 7 cấp độ đã từng làm mưa làm gió, thách thức mọi tín đồ ăn cay ở thời điểm 2-3 năm trước. Tuy nó chỉ từng nổi lên như một trào lưu và giờ đây đã rất nhiều quán phải đóng cửa thì vẫn còn lại một vài địa chỉ quán mỳ cay trụ lại được bởi “hàng thật – chất lượng thật”. Với 7 cấp độ cay khác nhau, nhiều loại mỳ cho thực khách lựa chọn cùng vị chua chua cay ngọt của nước dùng, đây là món ăn ngon cay nóng rất đáng để thử trong thời tiết se lạnh của Hà Nội.

Đia chỉ quán mỳ cay: 1-7 Đinh Tiên Hoàng, mỳ cay Seoul Yên Lãng…

 

4.Lẩu Thái Tomyum

 

mon-an-ngon-4

 

Đến từ xứ sở Chùa Vàng, Lẩu thái Tomyum nhận được rất nhiều tình cảm từ những thực khách tại Hà Nội. Thử tưởng tượng mà xem, Miếng bò mỹ thơm mềm được nhúng trong vị nước lẩu chua cay từ tomyum, thơm thơm từ gừng xả, tổng thể hòa quyện tạo nên một hương vị ngon “tuyệt cú mèo”, hơn nữa, nước chấm ăn kèm lẩu thái cũng phải là loại nước chấm đặc biệt để tăng thêm độ cay và chuẩn vị lẩu thái hơn.

Lẩu Thái tomyum chuẩn bị ghé ngay: Hệ thống Lẩu Thái Foodcenter, Lẩu Phan…

 

5.Mề gà chiên cay

 

mon-an-ngon-5

 

Ngon – giòn sật – cay chính là 3 tính từ để miêu tả món Mề gà chiên cay tại 165B Phùng Hưng. Với những tín đồ ăn cay công thêm tiết trời se lạnh của Hà Nội thì đây có thể coi là món ăn không thể bỏ qua được bởi bỏ qua nó chính là có lỗi với khả năng ăn cay của bản thân và phụ lòng thời tiết. Còn chần chừ gì nữa, xách ví lên và đi thôi.

Địa chỉ Ở 165B Phùng Hưng, Hoàn Kiếm

 

6.Xôi sườn cay

 

mon-an-ngon-6

 

Tiếp đến trong danh sách món ăn ngon cay nhất Hà Nội, nếu không có Xôi Sườn cay đó chính là sự thiếu sót lớn. Từng lớp xôi nếp dẻo mềm được đặt dưới những miếng sườn thơm nức mũi và điểm đặc biệt của nó chính ở phần nước sốt “cay xè” được rưới lên khiến người ta vừa ăn vừa phải thở mà vẫn cực đã miệng. Nhắc đến xôi tưởng như chỉ là một thức quà ăn sáng bình thường thì chính Xôi sườn cay đã làm thay đổi sự đơn giản đó, khiến nó trở nên ngon và lạ miệng hơn.

Một vài địa chỉ Xôi sườn cay ngon “nức tiếng”: 630 Trường Chinh, 75 Mai Hắc Đế…

 

7.Bạch Tuộc xào cay

 

mon-an-ngon-07

 

Nếu đã quá ngán với thịt, thịt và thịt, vậy sao không thử đổi sang Hải sản xem sao. Với những tín đồ ăn cay, Hải sản thì đúng là món ẩm thực “chuẩn vị” rồi, điển hình đáng để kể tên chính là Bạch Tuộc xào xay. Vị nước sốt của Bạch tuộc xào cay ban đầu nếm có vẻ hơi ngòn ngọt, nhưng ngay sau đó vị cay đặc trung sẽ lấn át hết, ăn đến đâu cái vị cay lan tỏa đến đấy thế nên đừng nóng vội nhé. Với món này, nếu ai thấy quá cay có thể quấn thêm rau sống ăn kèm.

Thấy hấp dẫn rồi thì nhớ đừng quên lưu lại địa chỉ nhé: 627 Đê La Thành, 42b Yết Kiêu…

 

8.Lẩu Tứ Xuyên

 

mon-an-ngon-8

 

Nếu là một Fan chính hiệu quả phim Trung Quốc, hoặc đã từng xem một vài bộ Phim Trung Quốc, bạn  sẽ không thể không thấy ấn tượng bởi món ăn vùng Tứ Xuyên, đặc biệt là lẩu Tứ Xuyên siêu cay bởi lượng ớt khổng lồ trong một nồi lẩu. Nước lẩu sôi “sung sục” với lớp ớt đỏ au nổi lên trên “thách thức” toàn bộ tín đồ ăn cay khắp mọi nơi. Hãy chuẩn bị thêm nước, khăn và giấy ăn trước khi “lâm trận” nhé vì đây có lẽ là là trải nghiệm rơi nước mắt bạn không thể nào quên được.

Kichi Kichi: 101-B1 Phạm Ngọc Thạch, Quận Đống Đa

 

9.Mỳ tim chua cay

 

mon-an-ngon-9

 

Đêm Hà Nội trở rét, nhất định phải ăn Mỳ tim chua cay nha. Những miếng tim dai giòn, nước dùng chua cay nóng hổi “vừa ăn vừa thổi” cộng với gia vị ớt tỏi hòa quyện sẽ khiến bạn “ưng cai bụng” ngay những miếng đầu tiên đấy.

Chia sẻ địa chỉ nào: 50 Hàng Giấy, 48 Hàng Tre…

 

10.Cánh gà chiên tỏi cay

 

mon-an-ngon-10

 

Cánh gà chiên tỏi  ăn kèm nước sốt cay tại địa chỉ 51 Xuân Diệu – Tây Hồ sẽ đánh gục vị giác của tất cả thực khách khi ghé thưởng thức tại đây. Từng chiếc cánh gà đã được tẩm ướp chuẩn vị với sốt tỏi cay rồi đem chiên trực tiếp đến khi vừa tới thì vớt ra giúp phần da giòn tan còn thịt vẫn mềm thơm cực đã. Ăn kèm với cánh gà sẽ là một bát salab để tránh cảm giác ngấy nếu lỡ ngon quá mà ăn quá nhiều.

Mặc dù đã được tẩm ướp nhưng bạn vẫn có thể chấm thêm nước sốt ngoài đi kèm để miếng cánh gà đậm đà hơn.

 

11.Tokbokkki

 

mon-an-ngon-010

 

Làn sóng văn hóa Xứ Hàn tràn vào nước ta không chỉ là phim ảnh, âm nhạc, các oppa mà còn là ẩm thực phong phú. Với những bạn thích ăn cay, món ăn Hàn Quốc Tokbokki với vị cay đặc trưng của ớt bột sao có thể bỏ lỡ.

 

mon-an-ngon-11

 

Bạn có thể tìm thấy món Tokbokki ở rất nhiều nhà hàng Hàn Quốc, hoặc muốn có cảm giác như trong phim Hàn thì hãy ra chợ đêm Đồng Xuân để thưởng thức nhé.

 

12.Lẩu nấm Kim chi

 

mon-an-ngon-12

 

Thêm vào danh sách một món ăn đến từ Hàn Quốc, lẩu nấm Kim chi với màu nước dùng “đỏ au” từ ớt bột, vị cay nổng xộc thẳng lên mũi kích thích mọi giác quan của người thưởng thức. Rủ rê đám bạn cùng sở thích ăn cay ghé thử xem, bạn sẽ không phải hối hận đâu.

Ở Số 38A Cao Bá Quát, Quận Ba Đình ngon tuyệt không còn ngon từ gì để diễn tả cả

 

13.Gà hầm cay

 

mon-an-ngon-13

 

Vừa thích ăn gà, lại vừa thích ăn cay “Ơn giời, món ăn bạn đang tìm kiếm đây rồi!”. Những miếng gà thơm mềm được hầm kỹ nên vị cay ngấm vào tận bên trong lớp thịt. Cái cảm giác vừa ăn vừa phải dùng khăn giấy là bạn đã hiểu nó kích thích như thế nào rồi đấy.

 

14.Bún bò cay

 

mon-an-ngon-14

 

Đam mê ẩm thực miền Trung Nam Bộ thì còn chần chừ gì nữa mà không ghé qua địa chỉ số 148 Lạc Trung, Hai Bà Trưng để thưởng thức một tô bún bò cay chuẩn vị. Thơm lừng vị thịt bò, quyện với sa tế cay cay, vắt thêm miếng chanh hay quả quất nhỏ thì đúng là hương vị khiến người ta “ăn quên lối về” rồi.

 

15.Cơm rang Hải Sản sốt cay

 

mon-an-ngon-15

 

Cơm được nấu phải hạt nào ra hạt đấy nhưng vẫn phải mềm thơm, nước sốt phải đậm đà để át đi vị tanh từ Hải sản. Hội tụ đầy đủ 2 yếu tố đó, món cơm rang hải sản sốt cay sẽ trở nên cực hấp dẫn đối với thực khách. Khi món ăn mới mang ra, hãy thưởng thức nên từ từ nếu không muốn bị bỏng lưỡi vì cảm giác cay nóng nhé!

Địa chỉ: số 1 Hồ Đắc Di, ngõ 36 Duy Tân…

 

16.Cánh gà sốt cay

 

mon-an-ngon-16

 

Lại thêm một món ăn Hàn Quốc rất được các bạn trẻ yêu thích – Cánh gà sốt cay. Với lớp vỏ vàng nâu óng ánh, vị thịt mềm tan trong miệng đã tạo nên một món ăn quá sức hấp dẫn cho tiết trời se lạnh của Hà Nội mùa này.

Số 38A Cao Bá Quát, Ba Đình là một trong những địa chỉ ăn món này ngon nhất.

 

17.Súp lươn cay xứ Nghệ

 

mon-an-ngon-17

 

Nhìn thấy bát súp đỏ màu ớt, đậm vị cay đã quá kích thích “vị giác” của thực khách rồi. Món này ăn thì phải ăn kèm với bánh rán, chọn quán lươn tươi chuẩn vị xứ Nghệ là ngon nhất.

Địa chỉ quán ngon: đường Láng, ngõ 83 Trần Duy Hưng…

 

18.Cua sốt ớt Singapore

 mon-an-ngon-18

 

Ẩm thực Singapore quả thực là rất phong phú, nởi nền Văn hóa ở đó là sự giao thoa giữa rất nhiều Quốc gia khác nhau. Sự giao thoa ấy tạo nên một hương vị đặc biệt cho những món ăn ở nơi đây. Nếu là một tín đồ ăn cay, món cua sốt ớt Singapore chính là món ăn bạn không thể bỏ qua nếu có dịp đến du lịch tại Đất nước xinh đẹp này. Thịt cua chắc nịch ngọt lịm, kèm với sốt cay nồng đậm vị tạo nên một nét riêng cực thú vị. Nét riêng trong món ăn này đó chính là phần sốt cay, thêm chút trứng đánh tan beo béo, ít giấm gạo chua chua, bột mì tạo độ sệt và sánh hoàn hảo cho món ăn khi kết hợp cùng bánh mì sẽ khiến bạn khó mà cưỡng lại sự hấp dẫn đó.

Nếu chưa có dịp đến Singapore, bạn có thể thưởng thức món Cua sốt cay tại địa chỉ: 92 Lê Duẩn, Quận Hoàn Kiếm

 

19.Mỳ lạnh cay

 

mon-an-ngon-19

 

Tín đồ đam mê ẩm thực Hàn Quốc đã thử qua món mỳ lạnh cay chưa ạ! Được xếp hàng vào những món ăn cay nhất xứ Kim chi, Mì lạnh cực kì lạ, sợi mì được làm thủ công từ bột sắn dây nên dù mỏng manh nhưng không dễ đứt, cắn vào cảm nhận vị dai nhẹ. Mì lạnh thường dùng kèm với trứng luộc, dưa leo, thịt bò hoặc thịt heo thái lát và nước sốt cay đặc biệt. Ăn mì lạnh bạn sẽ cảm nhận được hương vị mát mát đan xen với cái cay xé lưỡi của sốt ớt. Chắc chắn sẽ là một trải nghiệm dễ ghiền.

Gogi House: B4 Phạm Ngọc Thạch, Quận Đống Đa

Gumiho Cutlet & Grill: 92 Lý Thường Kiệt, Quận Hai Bà Trưng

 

20.Bún lòng cá cay

 

mon-an-ngon-20

 

Mới nổi lên gần đây nhưng sức hút của bún lòng cá cay đúng là “ không phải dạng vừa” đâu. Một bát bún đầy đủ với cá chiên, chả cá, lòng cá, giò tai… đủ để bạn no căng bụng cả một buổi chiều. Nhưng điểm đặc biệt thu hút của nó chính là thứ nước dùng cay cay khiến ai ăn cũng phải xuýt xoa ấy. Với thời tiết se lạnh, làm một tô bún đầy ắp – ấm bụng thế này thì còn gì tuyệt vời hơn.

Không thể quên địa chỉ quán ăn ngon được: ngõ 24 Yết Kiêu, 14 Quang Trung…

 

21.Cà ri dê Ấn Độ

 

mon-an-ngon-21

 

Chưa ăn cà ri dê thì chưa thể khẳng định được khả năng ăn cay của mình đến đâu đâu. Món ăn này của Ấn Độ đang được xếp vào hàng ngũ  món ăn cay nhất Thế giới. Khi nếm miếng đầu tiên, vị mà bạn cảm nhận được sẽ là vị thơm của cà ri, béo ngậy của nước cốt dừa với phần thịt mềm ăn rất sướng miệng, nhưng ngay sau đó sẽ là vị cay xè dần xộc lên mũi có thể khiến bạn vã mồ hôi liên tục đấy.

 

22.Gỏi đu đủ

 

mon-an-ngon-22

 

Gỏi đu đủ là sự tổng hợp và hòa quyện của các hương vị đặc trưng ẩm thực Thái Lan: chua của chanh, cay của ớt, mặn của nước mắm và ngọt của đường thốt nốt, tất cả tạo nên một sức hút khó cưỡng và độ nổi tiếng của món ăn này. Phần đu đủ xanh được bào sợi mỏng và trộn cho thật ngấm, phần sốt tạo sự đậm đà nhưng vẫn giữ nguyên độ tươi giòn. Tùy từng nơi mà gỏi đu đủ Thái có sự kết hợp với các nguyên liệu khác nhau như tôm khô, mắm ba khía,… nhưng nhất định phải có đậu phộng giã nhuyễn và hành phi mới đạt được độ bùi béo và thơm nhẹ cho món ăn.

Thái Express: Tầng 1, 24T2 Trung Hòa – Nhân Chính, Quận Cầu Giấy

Bangkok Thai Cuisine: 115 K1 Giảng Võ, Quận Ba Đình

 

23.Gà cay phô mai

 

mon-an-ngon-23

 

Thịt gà đã được tẩm sốt ớt cay, phủ lên trên lớp phô mai béo ngậy tạo nên món Gà cay phô mai ngon tuyệt ai ăn cũng phải tâm đắc.

Địa chỉ: Khu đô thị Mỹ Đình, Huyện Từ Liêm, Hà Nội

 

24.Gà xào bắp cải Hàn Quốc

 

mon-an-ngon-24

 

Gà xào bắp cải đang dần tạo nên sức hút đối với những tín đồ ẩm thực Hà thành, đặc biệt khi thời tiết trở lạnh. Lý do vì món ăn này được phục vụ trên một chiếc chảo gang to giữ nóng liên tục, cùng với các nguyên liệu chính là gà và bắp cải được tẩm ướp với nước xốt đặc trưng chuẩn vị Hàn, tạo vị cay nhẹ khiến thực khách không khỏi xuýt xoa khi thưởng thức.

Địa chỉ: Hệ thống nhà hàng King Dakgalbi với món gà Xào bắp cải khá ngon, chuẩn vị rất đáng để thử.

 

>>> Là một tín đồ ăn cay, chắc hẳn bạn sẽ không tránh khỏi việc có những ngày bỗng dưng lũ mụn rắc rối xuất hiện “tùm lum” trên mặt đâu nhỉ. Để giải quyết chúng, khám phá ngay tuyệt chiêu trị mụn  này nhé!

The post Lượn quanh Hà Nội “Thách thức” tín đồ cay với 24 món ăn ngon “cay xè lưỡi” appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương https://ift.tt/2Je9rGY
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét