Muốn trị mụn lưng hiệu quả? – “Bắt buộc” phải hiểu nguyên nhân

Bỗng một ngày nhìn tấm lưng trần qua gương, bạn “tá hỏa” khi không biết mụn lưng xuất hiện “chi chít” từ bao giờ, vậy nguyên nhân chính do đâu và cách chữa trị mụn lưng như thế nào? Cùng Chuyên gia da liễu tìm hiểu sâu nhé!

 

tri-mun-lung-1

Muốn trị mụn lưng hiệu quả? – Bắt buộc phải hiểu nguyên nhân

 

…Sắp tới có một buổi party đang chờ, một cuộc hẹn với biển xanh – cát trắng – nắng vàng, hay đặc biệt hơn là một lễ cưới trong mơ … nhưng mụn lưng cản trở khiến bạn cực stress. Để trị mụn lưng hiệu quả, điều bạn cần làm đầu tiên chính là tìm hiểu nguyên nhân gây ra nó:

 

Vậy nguyên nhân do đâu khiến mụn lưng xuất hiện?

 

tri-mun-lung-2

Tim hiểu nguyên nhân gây ra mụn lưng

 

  • Da nhờn, da thiên dầu: Nguyên nhân chính gây ra mụn lưng chính là da bạn thuộc loại da nhờn, tiết quá nhiều dầu và bã nhờn gây bít tắc lỗ chân lông, hơn nữa vùng da sau lưng còn ít được chú ý đến tạo điều kiện thuận lợi cho chúng phát triển lúc nào mà bạn không hay biết.
  • Vùng da sau lưng không được làm sạch: Da tiết bã nhờn hàng ngày trong quá trình học tập, sinh hoạt nhưng cuối ngày lại không được tắm táp, làm sạch… lâu ngày dẫn đến sự tích tụ khiến lỗ chân lông “không thở được” dẫn đến mụn lưng.
  • Do thói quen ăn uống, sinh hoạt thiếu khoa học: Ăn quá nhiều đồ cả nóng, dầu mỡ, bia rượu – Thức khuya, ngủ không đủ giấc, uống ít nước… khiến gan yếu và mất dần chức năng thải độc cũng chính là nguyên nhân gây nên tình trạng mụn ở lưng phát triển mạnh.
  • Do sự ma-sát của quần áo: với những ngày năng nóng, da đổ nhiều mồ hôi nhưng chất liệu của chiếc áo đang mặc không thấm hút được mồ hôi tạo một môi trường thiếu sạch sẽ cho vi khuẩn gây nên mụn trú ẩn và phát triển.
  • Chăn, ga, gối không được thay giặt thường xuyên, có thói quen mặc lại quần áo bẩn…
  • Tham gia hoạt động thể thao, tập gym đổ nhiều mồ hôi nhưng lại không tắm sạch cơ thể ngay sau đó…

 

tri-mun-lung-3

Cách thức trị mụn lưng hiệu quả

 

Ngoài ra còn rất nhiều nguyên nhân khác như dị ứng đồ ăn, kích ứng từ mỹ phẩm dưỡng da… hình thành nên mụn lưng – Giải pháp trị mụn lưng cho những nguyên nhân phát sinh này là gì?

 

1.Tắm rửa sạch sẽ hàng ngày, nhất là vùng lưng

 

Sau mỗi ngày dài làm việc hoặc sau khi tập thể dục, chỉ nên nghỉ ngơi khoảng 20p sau đó phải tắm rửa sạch sẽ cơ thể ngay để loại bỏ bã nhờn, mồ hôi tiết ra có thể gây bít tắc lỗ chân lông – nguyên nhân số 1 gây ra mụn lưng. Có thể sử dụng một khăn tắm sạch đưa ra sau lưng rồi dùng 2 tay kéo qua lại để tạo ma – sát làm sạch lưng.

 

2.Tẩy da chết

 

Vùng da sau lưng khá dầy nên bạn có thể yên tâm tẩy da chết thường xuyên mà không lo bào mòn da. Mỗi tuần hãy sử dụng sản phẩm tẩy da chết nhẹ như: Muối tắm, bột yến mạch,bã cà phê… khoảng 3 lần/ tuần để loại bỏ lớp da chết thừa đang bít chặt giúp lỗ chân lông được thông thoáng, dễ dàng loại bỏ bụi bẩn viêm nhiễm trú ngụ.

 

tri-mun-lung-5

Giải pháp trị mụn lưng hiệu quả

 

3.Bổ sung thực phẩm tốt cho cơ thể

 

Uống đủ lượng nước cơ thể cần mỗi ngày, ăn nhiều hoa quả, rau xanh, bổ sung detox thường xuyên để thanh lọc cơ thể, hỗ trợ chức năng giải độc gan từ đó mang lại hiệu quả giảm mụn.

 

4.Quần áo thấm hút tốt, thoải mái

 

Mặc quần áo quá chật mà lại không thâm hút mồ hôi sẽ tạo điều kiện cho lỗ chân lông và bụi bẩn tiếp xúc với nhau, vậy nên hãy để cơ thể được thoải mái nhất là trong ngày trời nóng nực nha.

 

5.Giặt sạch quần áo, chăn – ga – gối thường xuyên

 

Những vật dụng tiếp xúc nhiều với lưng nhất luôn cần được làm sạch thường xuyên với sản phẩm giặt tẩy an toàn với da, không gây mụn.

 

tri-mun-lung-4

Thay ga giường để hỗ trợ trị mụn lưng hiệu quả

 

Ngoài ra có thể kết hợp một số thực phẩm sau giúp điều trị mụn lưng hiệu quả như: Cà chua, mật ong – chanh, muối hạt, baking soda, tinh dầu trà…

 

Ngoài ra nếu vùng mụn ở lưng đang trong tình trạng nặng, đã lan rộng khó chữa trị hay đơn giản là bạn muốn nhanh chóng loại bỏ chúng để kịp cho những kế hoạch sắp tới thì tìm đến công nghệ trị mụn lưng bằng ánh sáng sinh học chính là phương pháp tối ưu nhất!

 

>>> Xem ngay: Trị mụn bằng ánh sáng sinh học tại Thẩm mỹ Xuân Hương – Hiệu quả mang lại chắc chắn bạn sẽ hài lòng!

MỌI CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:

THẨM MỸ VIỆN XUÂN HƯƠNG

Cơ sở: 22 Triệu Việt Vương – Q.Hai Bà Trưng – Hà Nội

19 Bùi Thị Xuân –  Q.Hai Bà Trưng – Hà Nội

Hotline: 1800 6999 – 094 572 6666

The post Muốn trị mụn lưng hiệu quả? – “Bắt buộc” phải hiểu nguyên nhân appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương https://ift.tt/2I4AKED
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét