Đi tìm câu trả lời – “Tại sao bị nám da mặt?” của mẹ bầu

Tình trạng nám da xảy ra rất nhiều ở phụ nữ thời kỳ mang thai, chúng xuất hiện khiến gương mặt của các mẹ bầu sạm và xấu đi trông thấy . Vậy nguyên nhân tại sao bị nám da mặt ở giai đoạn này? Cùng bài viết hôm nay tìm hiểu nhé!

 

tai-sao-bi-nam-da

Nguyên nhân gây ra tình trậng nám da ở bà bầu

 

 

Có rất nhiều mẹ bầu chia sẻ trên các diễn đàn rằng trong thời gian mang thai, da mặt bỗng dưng xuất hiện những đốm nám mờ không rõ nguyên nhân khiến họ vô cùng lo lắng. “Vậy tại sao bị nám da mặt khi mang thai?” Câu hỏi sẽ được giải đáp ở dưới đây!

 

Nguyên nhân gây ra nám da trong thời kỳ mang thai?

 

Trong thời kỳ mang thai, cơ thể người phụ nữ có rất nhiều thay đổi để phù hợp với từng giai đoạn phát triển của thai nhi. Sự rối loạn nội tiết, rối loạn ở các cơ quan như: da, đường tiêu hóa, hệ thần kinh… khiến bà bầu thường rất phiền muộn, bởi ngoài sự khó chịu bên trong cơ thể, nó còn thể hiện ra cả bên ngoài như sạm nám, mụn trứng cá xuất hiện.

Thay đổi nội tiết tố chính là nguyên nhân chính gây nên tình trạng nám da của phụ nữ mang thai. Do nội tiết tố trong cơ thể thay đổi làm rối loạn sắc tố da, tăng sinh sắc tố melanin. Ngoài ra, khi mang thai lượng hormone oestrogene và progesterone tăng cùng với lưu lượng máu trong suốt thời gian mang bầu đã kích thích việc hình thành các phân tử tiền hắc sắc tố melanin nằm ở vùng sinh sản tế bào da bị oxy hóa. Thêm vào đó, các mẹ bầu dễ bị xúc động stress, khó ngủ, mệt mỏi…những hiện tượng này cũng trở thành nguyên nhân khiến nám xuất hiện và trở nên đậm màu hơn.

 

tai-sao-bi-nam-da-1

Nguyên nhân tại sao bị nám da ở bà bầu

 

Tuy nhiên thường thì đốm nám trong quá trình mang thai không quá sậm màu và sẽ mờ đi hoặc biến mất sau khi sinh nên mẹ bầu không cần quá lo lắng về tình trạng nám này. Nhưng vẫn nên áp dụng một số phương pháp trị nám đơn giản – an toàn tại nhà để tránh việc tăng sinh sắc tố quá mức khiến vùng nám lan rộng, đốm nám đậm màu sẽ rất khó chữa trị sau này.

Sau khi hiểu được nguyên nhân tại sao bị nám da mặt ở bà bầu rồi, cùng tìm hiểu cách phòng ngừa và ngăn chặn sự phát triển của nám da trong thời kỳ mang thai nhé!

 

Biện pháp ngăn ngừa và khắc phục tình trạng nám da

 

Tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nám da cũng khiến các mẹ bầu trở nên tâm lý thiếu tự tin, dễ stress hơn. Chính vì vậy khắc phục tình trạng nám da đối với bà bầu là điều vô cùng cần thiết, dưới đây sẽ là chế độ ăn uống, sinh hoạt và biện pháp khắc phục tình trạng nám dành riêng cho bà bầu được chuyên gia đánh giá an toàn và nên áp dụng:

 

tai-sao-bi-nam-da-2

Bổ sung nước để ngăn ngừa tình trạng nám da

  • Trong suốt quá trình mang thai, bà bầu nên cố gắng giữ cho tâm trạng luôn được thoải mái, vui vẻ, tránh những suy nghĩ tiêu cực dẫn đến stress.
  • Thời điểm nắng gay gắt từ 10h đến 15h chiều không nên ra đường hoặc hạn chế ra đường vì tia cực tím tác động đến da có thể gây tăng sinh sắc tố. Nếu bắt buộc phải ra đường thì nên nhớ che chắn kỹ để bảo vệ da.
  • Chị em mang bầu nhưng cũng đường quên dưỡng da, làm sạch da hàng ngày nhé, sự tăng tiết bã nhờn khiến da suy yếu cũng chính là nguyên nhân gây nên nám da, mụn …tấn công.
  • Ăn nhiều rau xanh, hoa quả và uống đủ lượng nước cơ thể cần mỗi ngày sẽ giúp da khỏe, chống lại mọi tác động xấu và bảo vệ da hiệu quả.
  • Các mẹ bầu có thể tập luyện, vận động nhẹ nhàng để tăng cường sự lưu thông máu dưới da, tăng bài tiết thải độc. Sự hoạt động nhẹ nhàng còn giúp quá trình sinh nở diễn ra dễ dàng hơn.
  • Ngoài ra có thể kết hợp đắp mặt nạ hỗ trợ làm mờ nám, giúp da đều màu và sáng da như: khoai tây nghiền, tinh bột nghệ, mật ong chanh, cà chua… những thực phẩm từ thiên nhiên vừa tốt cho da lại vừa an toàn cho thai nhi, nên các mẹ có thể hoàn toàn yên tâm áp dụng nhé.

 

tai-sao-bi-nam-da-3

Trị nám da bằng công nghệ cao tại Xuân Hương

 

Trên đây là chia sẻ về vấn đề tại sao bị nám da mặt và cách phòng tránh, khắc phục tình trạng nám da trong thời kỳ mang thai. Đối với những mẹ sau khi sinh nở mà tình trạng nám vẫn không hề thuyên giảm, thậm chí còn lan rộng và sậm màu hơn thì nên tìm tới các spa, thẩm mỹ uy tín để có được kết quả trị nám tận gốc, hiệu quả hơn.

 

>> Xem ngay: Công nghệ trị nám mặt mới nhất – Vĩnh biệt nám chỉ sau một “nốt nhạc”

 

MỌI CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:

THẨM MỸ VIỆN XUÂN HƯƠNG

Cơ sở: 22 Triệu Việt Vương – Q.Hai Bà Trưng – Hà Nội

19 Bùi Thị Xuân –  Q.Hai Bà Trưng – Hà Nội

Hotline: 1800 6999 – 094 572 6666

The post Đi tìm câu trả lời – “Tại sao bị nám da mặt?” của mẹ bầu appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương https://ift.tt/2JZrYrJ
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét