Mũi bong da – Nguyên nhân và cách khắc phục

Bước vào những điểm giao mùa, không chỉ mũi bong da mà các vùng da như mặt, gót chân, má cũng xuất hiện tình trạng này. Cần tìm hiểu rõ nguyên nhân và có cách khắc phục phù hợp nhất.

MŨI BONG DA

Da là bộ phận nhạy cảm và dễ thay đổi trước những tác động từ bên ngoài, đặc biệt là thời tiết. Có lẽ vì thế mà khi quá nóng hoặc quá lạnh, những tác nhân của thời tiết có thể làm da bị tổn thương, xuất hiện những dấu hiệu kém duyên.

Những nguyên nhân xuất hiện mũi bong da

+ Thời tiết: Khí hậu khô lạnh là nguyên nhân chính khiến da mũi bong tróc, thậm chí xuất hiện mụn trứng cá và những tác nhân khác. Tình trạng mũi bong da sẽ trở nên thậm tệ hơn nếu chúng ta rửa mặt quá nhiều với nước nóng hoặc lạm dụng sử dụng xà phòng.

+ Vẩy nến: Đây là một bệnh lý không lây nhiễm nhưng ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ. Thông thường, hiện tượng này xuất hiện là do các tế bào da tích tụ và tạo thành lớp vảy bạc hoặc ngứa phát ban trên mũi.

Mũi bong da

Mũi bong da khiến tính thẩm mỹ bị ảnh hưởng

+ Thiếu nước: Thời tiết khô hanh và uống quá ít nước chính là nguyên nhân khiến làn da bị bong tróc nhiều. Do đó, cần tăng cường cung cấp nước cho cơ thể để làn da được mịn đẹp và hạn chế tình trạng bong tróc.

Mũi bong da và cách khắc phục

Khi thấy hiện tượng mũi bong da xuất hiện, chúng ta cần phải tìm cách cải thiện và khắc phục để giúp vùng da được cân đối và hài hòa hơn. Những điều nên làm để khắc phục tình trạng này:

+ Uống nhiều nước mỗi ngày.

uong-nhieu-nuoc-co-khoi-duoc-soi-than

Tăng cường uống nước để da thêm căng mịn

+ Sử dụng kem dưỡng ẩm để thoa lên vùng da mũi bị bong tróc, nên dùng các sản phẩm từ tự nhiên.

+ Tăng cường cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, tập trung ăn nhiều rau xanh và hoa quả, giảm lượng dầu mỡ và cholesterol

+ Làm sạch ra bằng nước ấm

+ Hạn chế rửa mặt quá nhiều lần

+ Ngủ đủ giấc, giữ tinh thần thoải mái và hạn chế căng thẳng.

Mũi bong da xuất hiện sẽ khiến chúng ta lo âu, hãy ứng dụng những phương pháp trên để nhanh chóng loại bỏ tình trạng này.

The post Mũi bong da – Nguyên nhân và cách khắc phục appeared first on .



from https://ift.tt/2pYvGJ6
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét