Cách trị “mụn thịt ở mũi” HIỆU QUẢ tại nhà không để lại sẹo

Mụn cám, mụn đầu đen, nhất là mụn thịt là những loại mụn hay xuất hiện ở mũi, khiến gương mặt trở nên rất mất thẩm mỹ. Bài viết sau Bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc sẽ hướng dẫn bạn cách trị mụn thịt ở mũi hiệu quả tại nhà rất đơn giản, khắc phục nhanh chóng.

Nguyên nhân gây ra mụn thịt ở mũi

Nguyên nhân gây ra mụn thịt ở mũi là do dư thừa các chất keo dưới lớp biểu bì hoặc do da thiếu các khoáng tố làm thay đổi cấu trúc tế bào da tạo nên các lớp cộm dưới da chính là những nốt mụn thịt xấu xí.

Cách trị mụn thịt ở mũi tại nhà hiệu quả

Mụn thịt ở mũi khiến gương mặt bạn trở nên mất thẩm mỹ

Thông thường, mụn thịt thường xuất hiện ở vùng da bên dưới mắt, trên mặt, mũi, trên cổ. Nếu không điều trị thì mụn sẽ lan dần xuống vùng da ngực. Mụn thịt không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại khiến nhiều bạn mất tự tin vì chúng khiến làn da sần sùi, khô hơn, khá mất thẩm mĩ. Bên cạnh đó, nếu không điều trị thì loại mụn này sẽ lan rộng khắp mặt. Sau đây là một số cách trị mụn thịt ở mũi mà bạn có thể tham khảo

Cách trị mụn thịt hiệu quả tại nhà

Cách trị mụn thịt ở mũi tại nhà với chuối

Chuối xanh mang tính hàn, chứa rất nhiều vitamin và các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thế. Tính oxy hóa có trong chuối xanh làm lành nhanh chóng các tổn thương do mụn thịt gây ra, tiêu diệt vi khuẩn và ngăn ngừa sự lây lan của mụn thịt hiệu quả. Bạn chỉ cần rửa chuối thật sạch, thái nhỏ rồi đem xay nhuyễn, nếu có thể bạn cho thêm vài giọt mật ong để bổ sung sẽ rất tốt, sau đó bạn đắp lên vùng bị mụn thịt trong khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng với nước sạch. Mỗi ngày bạn làm đều đặn 2 lần thì chỉ trong thời gian ngắn các nốt mụn thịt sẽ không còn quay lại trên mũi của bạn nữa.

Cách trị mụn thịt ở mũi tại nhà hiệu quả

Mỗi ngày sử dụng mặt nạ chuối 2 lần để chữa mụn thịt

Cách trị mụn thịt ở mũi với dứa

Dứa là một trong những cách trị mụn thịt ở mũi hiệu quả nhất đấy. Theo các nhà nghiên cứu thì trong quả chứa có chứa nhiều bromelain (chất có độ pH rất cao) sẽ kích thích việc loại bỏ tế bào chết, giúp trị mụn thịt được nhanh nhất. Bên cạnh đó quả dứa còn có tác dụng cải thiện sắc tố da, giúp da mịn và không bị bong tróc. Cách trị mụn thịt tại nhà bằng dứa rất dễ làm, bạn chỉ cần cắt một miếng dứa rồi chà xát trực tiếp lên vùng mũi bị mụn thịt. Thực hiện 2 lần/ tuần vào mỗi buổi tối để mang lại hiệu quả điều trị mụn tốt nhất nhé!

Cách trị mụn thịt ở mũi tại nhà hiệu quả

Mặt nạ dứa noài việc trị mụn thịt còn loại bỏ tế bào chết

Cách trị mụn thịt ở mũi với lá tía tô

Lá tía tô có tính ấm, vị cay đắng, có công dụng hữu hiệu trong việc trị cảm lạnh, buồn nôn, đầy bụng. Trong lá tía tô có chứa hàm lượng vitamin cao như A, C, giàu chất sắt, canxi và phótpho vì thế mà người ta thường dùng lá tía tô trong việc làm đẹp. Ở Nhật Bản nhiều người còn dùng lá tía tô để pha như trà uống hằng ngày, hoặc dùng tắm để rửa sạch da, dưỡng da, giảm trừ các vết nám, vết nhăn và tăng cường sự trao đổi chất của da.

Ngoài ra, lá tía tô còn là cách trị mụn thịt ở mũi tại nhà mà nhân gian thường hay áp dụng. Việc trị mụn thịt tại nhà bằng lá tía tô cũng thật đơn giản, bạn chỉ cần xay nhuyễn 2 đến 3 nắm lá tía tô chung với một ít lấy, chắt nước tía tô ra chén rồi dùng bông tâm thấm nước lá tía tô thoa lên mụn thịt ở mũi. Mỗi ngày bạn thường xuyên thực hiện 2 lần thì các nốt mụn thịt ở mũi của bạn sẽ xẹp đi nhanh chóng.

Cách trị mụn thịt ở mũi tại nhà hiệu quả

Việc trị mụn thịt tại nhà bằng lá tía tô rất đơn giản

Cách trị mụn thịt ở mũi với chanh

Ai cũng biết, trong chanh có chứa các thành phần axit và vitamin tốt cho việc loại bỏ tế bào chết, làm sạch da và loại bỏ mụn thịt. Với cách trị mụn thịt ở mũi hiệu quả bằng chanh, bạn sẽ nhanh chóng mang làn da đẹp quay trở lại. Cách thực hiện như sau: Bạn vắt lấy phần nước cốt chanh, dùng bông chấm và thoa đều lên xung quanh vùng mũi nơi có nhiều mụn. Chỉ trong khoảng 10 phút thì rửa với nước sạch. Kiên trì thực hiện bạn sẽ thấy hiệu quả mà chanh mang lại.

Cách trị mụn thịt ở mũi

Mặt nạ chanh trị mụn thịt ở mũi và còn giúp làm sạch da

Với những cách trị mụn thịt ở mũi hiệu quả tại nhà trên thì việc đánh bay mụn thịt ở mũi là điều rất dễ dàng thực hiện cho các bạn. Tuy nhiên, các phương pháp tự nhiên này đỏi hỏi bạn phải kiên trì thì mới có thể xinh đẹp được. Chúc các bạn thành công và ngày càng xinh đẹp!

The post Cách trị “mụn thịt ở mũi” HIỆU QUẢ tại nhà không để lại sẹo appeared first on Nâng mũi s line.



from Nâng mũi s line https://ift.tt/1WN6Era
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét