4 bước xông mặt trị mụn đầu đen hiệu quả thần tốc

Như mọi người đều biết, xông mặt trị mụn đầu đen là một giải pháp trị mụn và chăm sóc da được rất nhiều người yêu thích. Xông mặt không chỉ có thể “thổi bay” những nốt mụn đầu đen sâu trong lỗ chân lông mà còn thải độc, thư giãn da, tăng cường lưu thông máu dưới da hiệu quả, tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất qua da.

Trong quy trình chăm sóc da mặt và trị mụn đầu đen, ta không thể thiếu được khâu xông hơi da mặt. Xông hơi vừa là giải pháp giúp làn da được thư giãn tối ưu mà còn đào thải các độc tố, chất bẩn bên trong nang lông, tăng cường khả năng lưu thông máu dưới da, cho bạn làn da mịn màng, săn chắc và khỏe mạnh hơn. Khi bị mụn đầu đen, các bạn hãy thực hiện 4 bước xông mặt trị mụn đầu đen dưới đây nhé! Kết quả mang lại sẽ khiến bạn phải bất ngờ đấy.

Bước 1: Chuẩn bị nước xông mặt trị mụn đầu đen

Nước xông mặt trị mụn đầu đen là nhân tố mang tính quyết định cho hiệu quả của phương pháp này. Nếu bạn chỉ sử dụng nước thường để xông hơi như khi thư giãn da mặt thì hiệu quả mang lại sẽ không cao. Thay vào đó, các bạn nên dùng tinh dầu hoặc thảo dược để chế biến nước xông.

Theo kinh nghiệm dân gian, bạn có thể đun nước xông hơi từ lá trầu không, hoặc nước xả + gừng + chanh hoặc nước xông hơi từ lá ngải cứu, hoặc nước xông từ lá trà xanh. Đây đều là những nguyên liệu chế biến nước xông hơi trị mụn được sử dụng phổ biến và mang lại hiệu quả cao. Bạn chỉ cần rửa sạch những nguyên liệu này rồi cho vào nồi nước và đun sôi trong 5-10 phút là được.

Bước 2: Vệ sinh da mặt + làm sạch sâu

Trong thời gian chuẩn bị nước xông hơi, các bạn nên tiến hành vệ sinh da mặt sạch sẽ và làm sạch sâu cho da. Bước này rất quan trọng, sẽ giúp cho xông mặt trị mụn đầu đen phát huy hiệu quả lớn nhất. Nếu bạn đang trang điểm hoặc bôi kem chống nắng thì nên tẩy trang trước, sau đó rửa mặt bằng sữa rửa mặt phù hợp. Bạn có thể tiến hành tẩy da chết nếu muốn. Đây là công đoạn giúp lấy đi bụi bẩn, bã nhờn trên da và trong các lỗ chân lông, làm tăng hiệu quả trị mụn.

Bước 3: Tiến hành xông hơi da mặt

Sau khi đã vệ sinh da mặt sạch sẽ và chuẩn bị xong nước xông hơi, bạn tiến hành xông hơi da mặt. Nếu như trong nhà có máy xông hơi thì bạn chỉ cần đổ nước vào máy rồi xông hơi. Còn nếu như không có máy, bạn đổ nước xông ra chậu nhỏ, ghé mặt vào và phủ khăn tắm lên trên đầu để cho hơi nước tập trung lên trên da mặt. Tiến hành xông hơi trong 5-10 phút. Sau khi xông mặt trị mụn đầu đen xong bạn dùng khăn ấm lau mặt nhẹ nhàng nhé.

Bước 4: Đắp mặt nạ trị mụn và chăm sóc da

Rất nhiều bạn sau khi xông hơi xong thì dùng nước hoa hồng ngay mà bỏ qua bước đắp mặt nạ này. Đây là một sai lầm khá nghiêm trọng vì nó sẽ làm giảm đáng kể hiệu quả trị mụn đầu đen. Sau khi xông hơi xong, các lỗ chân lông giãn nở, làn da có khả năng hấp thu dưỡng chất tối đa, là điều kiện thích hợp để sử dụng mặt nạ trị mụn. Bạn có thể đắp mặt nạ từ các sản phẩm được bán trên thị trường. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng mặt nạ từ các nguyên liệu tự nhiên. Thông thường mọi người hay đắp mặt nạ trị mụn từ mật ong và nước cốt chanh hoặc mặt nạ khoai tây và sữa chua. Tuy nhiên, tùy theo loại da và tình trạng cụ thể của mình mà bạn lựa chọn mặt nạ trị mụn cho phù hợp chứ không nhất thiết cố định với tất cả mọi người.

Trên đây là các bước xông mặt trị mụn đầu đen tiêu chuẩn. Mỗi tuần bạn nên tiến hành xông mặt 2 lần để làn da được chăm sóc tốt nhất, đồng thời giảm thiểu các nốt mụn đáng kể. Chúc các bạn thành công!

The post 4 bước xông mặt trị mụn đầu đen hiệu quả thần tốc appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2xR3Oxp
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét