Bỏ túi 3 công thức trị sẹo bằng cách tự nhiên đơn giản

Trị sẹo bằng cách tự nhiên cho đến nay vẫn được rất nhiều người ưa chuộng và thực hiện. Tùy theo tình trạng sẹo và cơ địa da của mình mà các bạn có thể lựa chọn phương pháp trị sẹo thiên nhiên nào cho hợp lý nhất. Dưới đây là 3 cách trị sẹo tự nhiên đơn giản mà hiệu quả.

Trị sẹo bằng cách tự nhiên với mật ong và nghệ tươi

Mật ong và nghệ tươi đều là những nguyên liệu trị sẹo rất hữu hiệu. Đặc biệt là nghệ tươi với hoạt chất curcumin, một hoạt chất có nhiều công dụng. Nghệ có thể giúp nhanh làm liền vết sẹo, ngăn ngừa sẹo và vết thâm trên da, thích hợp cho hầu hết các loại da khác nhau. Đây là công thức trị sẹo bằng cách tự nhiên rất phổ biến hiện nay.

Chuẩn bị:

  • 1 củ nghệ vàng tươi
  • 2 thìa mật ong nguyên chất

Cách làm:

Nghệ tươi bạn rửa thật sạch cho hết bụi đất, sau đó gọt bỏ vỏ và giã nát. Sau đó bạn thêm 2 thìa mật ong vào trộn cùng với nghệ tươi thành hỗn hợp. Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị sẹo rồi bôi hỗn hợp này lên vùng da cần điều trị. Đợi khoảng 30 phút bạn rửa lại bằng nước mát. Thực hiện đều đặn hàng ngày trước khi đi ngủ, sau một thời gian bạn sẽ thấy có sự chuyển biến rõ rệt.

Trị sẹo bằng cách tự nhiên từ vitamin E, dầu oliu và hành tây

Cùng với nghệ thì hành tây cũng được sử dụng khá nhiều đều trị sẹo. Hành tây giúp kháng viêm, chống khuẩn và kích thích tái tạo da, xóa mờ vết thâm trên da. Nhưng do hành tây khá dễ làm kích ứng da nên các bạn khi sử dụng cần kết hợp với dầu oliu để trị sẹo an toàn và hiệu quả hơn nhé. Trị sẹo bằng cách tự nhiên này như sau:

Nguyên liệu cần có:

  • 1 chai dầu oliu
  • Vài củ hành tây
  • 30g tinh dầu hoa hồng
  • 30g sáp ong
  • Gel lô hội
  • 4 viên nang vitamin E

Cách thực hiện:

Hành tây bạn bóc vỏ, rửa sạch và thái lát mỏng, xếp vào trong một lọ thủy tinh. Sau đó đổ ngập dầu oliu vào lọ hành tây, đạy nắp và để nơi khô ráo, râm mát, ngâm trong 3 tuần hay 1 tháng.

Sau khi đã ngâm xong là các bạn có thể sử dụng hỗn hợp này để trị sẹo. Bạn lấy một chút dầu oliu trong lọ, thêm bã hành tây và cho vào xay nhuyễn, đổ ra bát. Sau đó cho thêm sáp ong vào bát rồi để trong lò vi sóng ở 70 độ C cho đến khi sáp ong nóng chảy thì bắc ra. Trộn thêm tinh dầu hoa hồng, gel lô hội và vitamin E vào thành hỗn hợp. Trong thời gian đợi hỗn hợp nguội bạn vệ sinh da sạch sẽ. Khi hỗn hợp đã nguội, bạn bôi lên vùng da bị sẹo cần điều trị trong 30 phút.

Trị sẹo bằng cách tự nhiên với tỏi, nước cốt chanh và dầu oliu

Một công thức trị sẹo bằng cách tự nhiên khác cũng rất được ưa chuộng đó chính là sử dụng tỏi tươi. Bởi vì trong tỏi có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp kích thích tái tạo da, kháng viêm, diệt khuẩn và làm mờ vết thâm trên da.

Nguyên liệu:

  • 2 tép tỏi tươi
  • 1 thìa nước cốt chanh
  • 1 thìa dầu oliu

Cách làm:

Tỏi bạn bóc vỏ, lấy khoảng 2-3 tép tỏi tươi sau đó giã nát và ép lấy nước cốt. Thêm 1 thìa nước cốt chanh và 1 thìa dầu oliu vào bát nước ép tỏi rồi trộn thành hỗn hợp. Trước khi trị sẹo bạn vệ sinh da sạch sẽ và thấm khô da, sau đó thoa đều lên vùng sẹo rỗ và kết hợp massage nhẹ nhàng. Đợi 15 phút thì rửa sạch bằng nước mát. Thực hiện 2 lần/tuần vào buổi tối để có kết quả tốt nhất.

Chúc các bạn thành công!

 

The post Bỏ túi 3 công thức trị sẹo bằng cách tự nhiên đơn giản appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2ygnPdv
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét