Bật mí cách trị sẹo bằng mật ong đơn giản mà hiệu quả

Trị sẹo bằng mật ong được rất nhiều người sử dụng bởi tính đơn giản, tiện dụng mà hiệu quả của nó. Mật ong giàu dưỡng chất, nhất là vitamin nhóm B và vitamin C có tác dụng chống oxy hóa, kháng viêm và làm liền vết thương rất tốt. Vậy sử dụng mật ong trị sẹo như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Cách trị sẹo bằng mật ong nguyên chất

Bản thân mật ong rất giàu dưỡng chất, là món quà tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Ngoài tác dụng làm sáng da, dưỡng ẩm cho da, mật ong còn giúp trị sẹo vô cùng hiệu quả. Phương pháp trị sẹo bằng mật ong nguyên chất được mọi người sử dụng phổ biến. Cách làm rất đơn giản, bao gồm các bước dưới đây:

Bước 1: Chuẩn bị 2 thìa mật ong và một miếng bông tẩy trang.

Bước 2: Rửa sạch mặt bằng nước ấm nhằm loại bỏ hết các tế bào chết hay các vết bẩn cặn bã trong da giúp cho các tinh chất thấm thấu sâu hơn vào da hiệu quả.

Bước 3:  Lấy miếng bông tẩy trang thấm mật ong tự nhiên và thoa đều lên các vết sẹo lồi nhằm làm mờ và xóa dần các vết sẹo hiệu quả nhất.

Bước 4: Rửa sạch các vết sẹo bằng nước ấm.

Với phương pháp trị sẹo này, bạn nên liên tục thực hiện quy trình thực hiện trên 2 lần trên ngày lên vết sẹo, sau một thời gian sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Cách trị sẹo bằng mật ong và chanh tươi

Ngoài việc sử dụng mật ong nguyên chất thì sẽ hiệu quả hơn nếu bạn kết hợp với mật ong với các nguyên liệu khác, một trong số đó chính là mật ong và chanh tươi. Trong nước cốt chanh giàu vitamin C – một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp kích thích tái tạo da, cho bạn làn da sáng mịn tự nhiên và làm liền vết sẹo. Các bước trị sẹo bằng mật ong và chanh cụ thể như sau

Bước 1: Chuẩn bị 2 thìa mật ong với 1 quả chanh tươi.

Bước 2: Vắt chanh tươi để lấy nước ép và pha trộn với mật ong theo tỷ lệ 2 thìa mật ong với 1 thìa nước chanh tươi.

Bước 3: Thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị sẹo lồi giúp làm mờ các vết sẹo lồi hiệu quả khoảng 30 phút.

Bước 4: Rửa sạch làn da bị sẹo lồi bằng nước sạch.

Nên thực hiện phương pháp trị sẹo bằng mật ong này liên tục, mỗi tuần 2-3 lần để giúp vết sẹo liên nhanh chóng.

Phương pháp trị sẹo bằng mật ong và bột nghệ

Mật ong và bột nghệ đều là những sản phẩm được sử dụng rất nhiều cho việc trị sẹo. Đặc biệt là bột nghệ lâu nay vốn được xem là “thần dược” trong việc làm lành vết sẹo trên da. Trong nghệ vàng có chứa hoạt chất curcumin với rất nhiều công dụng dành cho da. Khi bột nghệ kết hợp với mật ong sẽ càng làm tăng hiệu quả trị sẹo lên rất nhiều.

Nguyên liệu cần dùng cho phương pháp trị sẹo bằng mật ong này bao gồm 1 thìa bột nghệ và 1 thìa mật ong.

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Trộn đều bột nghệ với mật ong để tạo thành hỗn hợp cần dùng.

Bước 2: Vệ sinh da mặt thật sạch bằng nước ấm, sau đó thấm khô da.

Bước 3: Bôi hỗn hợp bột nghệ và mật ong lên vùng da bị sẹo cần điều trị.

Bước 4: Đợi khoảng 30 phút cho hỗn hợp thẩm thấu vào da rồi rửa lại bằng nước ấm.

Tương tự như các phương pháp trên, bạn cũng thực hiện đều đặn 2-3 lần để có hiệu quả tốt nhất. Nên thực hiện vào buổi tối nhằm làm tăng hiệu quả trị sẹo.

Trên đây là các phương pháp trị sẹo bằng mật ong được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Với những phương pháp này, các bạn thực hiện kiên trì sẽ mang lại hiệu quẩ không tưởng. Chúc các bạn thành công và sớm có làn da mịn màng như ý!

The post Bật mí cách trị sẹo bằng mật ong đơn giản mà hiệu quả appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2kMieJ9
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét