Trị mụn đầu đen và da nhờn bằng tinh dầu

Tinh dầu có rất nhiều công dụng, một trong số đó chính là khả năng trị mụn đầu đen và da nhờn hiệu quả. Các loại tinh dầu như tinh dầu tràm trà, tinh dầu trà xanh, tinh dầu sả, tinh dầu ngải cứu, tinh dầu chanh, tinh dầu bạc hà,… đều là những sản phẩm tuyệt vời để trị mụn.

Xông hơi tinh dầu để trị mụn đầu đen và da nhờn

Xông hơi là một công đoạn quan trọng để chăm sóc da mặt và trị mụn cho da. Xông hơi có thể làm da thư giãn, tăng cường lưu thông máu dưới da giúp cho làn da khỏe mạnh hơn, làm giãn nở lỗ chân lông, đào thải độc tố và bã nhờn sâu bên trong nang lông. Xông hơi cũng là một cách trị mụn đầu đen và da nhờn hữu hiệu được rất nhiều người áp dụng.

Ngoài việc sử dụng các loại thảo dược thiên nhiên để xông hơi thì bạn có thể dùng tinh dầu. Nếu dùng máy xông hơi, bạn chỉ cần chuẩn bị nước xông và thêm vài giọt tinh dầu vào, bật máy rồi tiến hành xông hơi như thường. Còn nếu không dùng máy, bạn cần đun sôi nước rồi đổ nước sôi ra chậu nhỏ, thêm tinh dầu vào và khuấy đều, sau đó tiến hành xông hơi. Dùng khăn tắm chùm lên đầu để hơi nước tập trung vào mặt, thực hiện xông trong 10 phút rồi rửa sạch và đắp mặt nạ trị mụn nhé.

Trị mụn đầu đen và da nhờn bằng tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà có tên gọi quốc tế là Tea Tree Oil, là một loại tinh chất được chiết xuất từ lá và cành của cây tràm trà. Tinh dầu tràm trà nổi tiếng về khả năng kháng khuẩn, chống viêm và trị mụn. Rất nhiều serum, sản phẩm trị mụn hiện nay được chế biến từ loại tinh dầu này. Không chỉ vậy, tinh dầu tràm trà còn kiểm soát bã nhờn hiệu quả, kiềm dầu và dưỡng da, chăm sóc da nhờn.

Cách trị mụn đầu đen và da nhờn bằng tinh dầu tràm trà rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một lọ nhỏ tinh dầu tràm. Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ, bạn chấm trực tiếp tinh dầu tràm trà lên nốt mụn đầu đen hoặc mụn bọc, mụn trứng cá. Thực hiện vài lần sẽ thấy mụn thuyên giảm đáng kể. Hoặc bạn cũng có thể kết hợp tinh dầu tràm trà với lô hội bằng cách trộn vài giọt tinh dầu cùng 2 thìa gel lô hội và bôi hỗn hợp này lên trên da mặt. Sản phẩm này sẽ rất hữu hiệu trong việc trị mụn, kiềm dầu và thu nhỏ lỗ chân lông.

Trị mụn đầu đen và da nhờn bằng tinh dầu trà xanh

Rất nhiều người hay nhầm lẫn giữa tinh dầu tràm trà với tinh dầu trà xanh và nghĩ rằng nó là một. Nhưng thực chất đây là hai loại tinh dầu khác biệt với nhau. Tinh dầu trà xanh được chiết xuất từ búp và lá của cây chè (trà) xanh. Loại tinh dầu này có tính kháng khuẩn, kháng viêm mạnh mẽ, khả năng chống oxy hóa cao, được sử dụng rất nhiều trong việc trị mụn và trị sẹo trên da.

Để trị mụn đầu đen bằng tinh dầu trà xanh, bạn có thể lấy trực tiếp tinh dầu chấm lên vùng da bị mụn. Hoặc tạo mặt nạ từ tinh dầu trà xanh theo công thức sau: Lấy khoảng 4-5 giọt tinh dầu trà xanh trộn cùng 2 thìa đất sét xanh (một loại đất sét thẩm mỹ được bán tại hiệu thuốc hoặc các cửa hàng mỹ phẩm), thêm chút nước rồi trộn đều sao cho tạo thành hỗn hợp nhão. Dùng hỗn hợp này đắp lên trên da mặt, để yên 30 phút rồi rửa sạch với nước. Mỗi tuần thực hiện đều đặn 2-3 lần.

Trị mụn đầu đen và da nhờn bằng tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà có thể xem như là “dũng sĩ” trị mụn đầu đen và da nhờn tại nhà. Với khả năng kháng viêm, chống khuẩn mạnh mẽ, tinh dầu bạc hà giúp làm sạch da, diệt khuẩn và loại bỏ mụn tận sâu bên trong lỗ chân lông. Bạn chỉ cần dùng tinh dầu bạc hà để rửa mặt mỗi ngày bằng cách cho vài giọt tinh dầu bạc hà vào trong bát nước ấm và dùng hỗn hợp này rửa mặt. Hoặc bạn cũng có thể trộn 3 giọt tinh dầu bạc hà với 1 lòng trắng trứng và vài giọt nước cốt chanh, trộn đều rồi đắp lên da mặt trong 20-30 phút.

Chúc các bạn thành công với những phương pháp trị mụn độc đáo trên!

The post Trị mụn đầu đen và da nhờn bằng tinh dầu appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2yMN1eh
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét