Trị mụn đầu đen cho bà bầu bằng phương pháp tự nhiên

Do sự thay đổi nội tiết tố nên bà bầu và phụ nữ sau sinh là đối tượng rất dễ bị mụn đầu đen. Điều này khiến cho tinh thần của chị em khi mang thai càng thêm bất ổn, lo lắng và hay suy nghĩ vẩn vơ. Vậy phải làm sao để trị mụn đầu đen cho bà bầu mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm được điều đó một cách dễ dàng.

Nguyên nhân nào khiến cho bà bầu hay bị mụn đầu đen?

Như mọi người đều biết, sự thay đổi nội tiết tố sẽ khiến cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh và tăng tiết bã nhờn, gây bít tắc lỗ chân lông. Mà trong thời gian mang bầu, ở phụ nữ sẽ có sự thay đổi rõ rệt về nội tiết tố. Điều này khiến cho mụn xuất hiện nhiều hơn. Như vậy, có thể thấy nguyên nhân chính gây ra mụn đầu đen ở bà bầu là do nội tiết tố thay đổi gây nên.

Ngoài ra, mụn đầu đen còn do tâm lý căng thẳng, chế độ ăn uống, vệ sinh và chăm sóc da mặt gây nên. Nếu bạn thường xuyên lo lắng, căng thẳng thì sẽ rất dễ dàng xuất hiện mụn. Hoặc nếu bạn ăn uống không hợp lý, ăn nhiều đồ ăn dễ nổi mụn như đồ ăn dầu mỡ, thực phẩm cay nóng, đồ chiên xào, đồ hộp,…

Cách trị mụn đầu đen cho bà bầu bằng nghệ, mật ong và chanh

Nghệ, mật ong và chanh đều là những nguyên liệu trị mụn rất hiệu quả được nhiều người yêu thích sử dụng để trị mụn đầu đen cho bà bầu. Nghệ vàng có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ. Còn mật ong và chanh cũng đều giúp trị mụn rất hiệu quả. Đặc biệt là nước cốt chanh có chứa axit citric giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, làm sạch da và loại bỏ tế bào da chết.

Chuẩn bị:

  • 2 thìa mật ong nguyên chất
  • 2 thìa tinh bột nghệ
  • 1 thìa nước cốt chanh

Cách thực hiện:

Trộn đều 2 thìa mật ong nguyên chất với 2 thìa tinh bột nghệ và 1 thìa nước cốt chanh lại với nhau để được hỗn hợp sánh mịn nhằm trị mụn. Sau đó bạn vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng nước ấm để làm giãn nở lỗ chân lông. Bôi hỗn hợp mật ong và bột nghệ, chanh lên vùng da bị mụn cần điều trị. Cứ để như vậy trong khoảng thời gian từ 15 – 20 phút rồi rửa sạch lại mặt bằng nước ấm.

Trị mụn đầu đen cho bà bầu bằng sữa chua và dâu tây

Một công thức trị mụn đầu đen cho bà bầu khác cũng rất được ưa chuộng đó chính là sử dụng kết hợp giữa sữa chua và dâu tây. Sữa chua có chứa axit lactic – một axit tự nhiên được sử dụng nhiều trong các sản phẩm trị mụn. Còn dâu tây lại giàu vitamin C giúp kháng viêm, diệt khuẩn và giảm mụn hiệu quả. Mặt nạ sữa chua và dâu tây rất lành tính, an toàn với mọi loại da nên có thể sử dụng ngay cả cho bà bầu.

Chuẩn bị:

  • 4 quả dâu tây
  • 2 thìa sữa chua không đường
  • Máy xay sinh tố

Cách thực hiện:

Rất đơn giản, đầu tiên bạn xay nhuyễn 4 quả dâu tây rồi trộn đều với 2 thìa sữa chua không đường để được hỗn hợp trị mụn đầu đen. Trước khi tiến hành trị mụn cần vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi bôi hỗn hợp lên trên vùng da cần điều trị. Nằm thư giãn trong khoảng 15 – 20 phút cho hỗn hợp thẩm thấu vào trong da và phát huy tác dụng. Sau thời gian đó, rửa sạch lại mặt bằng nước ấm.

Trị mụn đầu đen cho bà bầu bằng khoai tây, sữa tươi và dầu oliu

Khoai tây giàu vitamin B, tinh bột, protein và khoáng chất rất tốt cho cơ thể. Nhiều nghiên cứu cũng chứng minh rằng khoai tây có khả năng kháng viêm, loại bỏ mụn trên da và dưỡng da sáng mịn tự nhiên. Bạn có thể kết hợp khoai tây với sữa tươi và dầu oliu để trị mụn đầu đen cho bà bầu hiệu quả. Công thức này được thực hiện như sau:

Chuẩn bị:

  • 1 củ khoai tây không bị mọc mầm
  • 1 thìa dầu oliu
  • 1 thìa sữa tươi không đường

Cách thực hiện:

Trước tiên bạn rửa sạch, gọt vỏ khoai tây rồi luộc hoặc hấp chín. Nghiền nhuyễn 1 củ khoai tây đã luộc chín và bỏ vỏ rồi trộn đều với 1 thìa café dầu oliu cùng 1 thìa sữa tươi nguyên chất không đường. Sau khi vệ sinh da sạch sẽ thì bạn đắp hỗn hợp lên trên da. Thư giãn trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch lại mặt bằng nước ấm.

Chúc các bạn thành công!

The post Trị mụn đầu đen cho bà bầu bằng phương pháp tự nhiên appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2ghyV9W
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét