Cách làm sạch mụn cám với 4 bước đơn giản

Mụn cám mặc dù không gây viêm nhiễm, sưng to nhưng lại dai dẳng và khó điều trị hết được. Chính vì vậy một cách làm sạch mụn cám hiệu quả luôn  là điều mà mọi người tìm kiếm. Trong bài viết này, Thẩm mỹ Xuân Hương sẽ giới thiệu với các bạn phương pháp làm hết mụn cám chỉ với 4 bước cực đơn giản tại nhà.

Mụn cám và nguyên nhân gây mụn

  • Mụn cám là gì?

Trước khi tìm hiểu về cách làm sạch mụn cám chúng ta cần phải nắm được mụn cám là gì cũng như nguyên nhân gây ra loại mụn này. Mụn cám về mặt khoa học là những nốt li ti và lần sần, là một dạng của mụn trứng cá mọc ở trong lỗ chân lông. Chúng là những chấm đen nhỏ, mụn chỉ to bằng đầu đinh ghim, có thể xuất hiện trên khắp gương mặt, thậm chí là ở các bộ phận khác của cơ thể. Tuy nhiên, mụn cám thường xuất hiện nhất vẫn là ở má, mũi, cằm và trán.

Mụn cám có thể có màu trắng hoặc màu đen. Mụn màu trắng thường là do đầu mụn không bị hở ra bên ngoài nên không bị oxy hóa và đổi màu. Còn mụn đầu đen là do phần đầu mụn hở ra bên ngoài, chất sừng keratin bị oxy hóa chuyển thành màu đen.

  • Nguyên nhân nào gây ra mụn cám?

Nguyên nhân làm xuất hiện mụn cám khá đa dạng, trong đó có thể kể đến những nguyên nhân chủ yếu sau:

+ Rối loạn nội tiết tố, cụ thể là sự tác động của hormone Androgen khiến cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn và tiết nhiều dầu nhờn.

+ Tăng tiết bã nhờn, nguyên nhân này biểu hiện rõ ràng nhất ở những người da dầu.

+ Vi khuẩn tác động, chủ yếu là vi khuẩn Propionibacterium acnes đóng vai trò quan trọng gây nên mụn do tạo ra các axit béo tự do và gây viêm nang lông tuyến bã.

+ Vệ sinh da mặt không sạch sẽ.

+ Chế độ ăn uống không hợp lý, thường xuyên thức khuya, tâm lý căng thẳng, stress,…

Cách làm sạch mụn cám với 4 bước đơn giản tại nhà

Cách làm sạch mụn cám rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện đầy đủ 4 bước dưới đây:

  • Bước 1: Vệ sinh da mặt sạch sẽ

Đây là bước đầu tiên và cũng là bước rất quan trọng trong quá trình trị mụn cám. Bạn cần vệ sinh da mặt sạch sẽ trước khi trị mụn bằng sữa rửa mặt, sau đó lau khô da. Nếu trước đó bạn trang điểm hoặc thoa kem chống nắng thì nên tẩy trang trước khi rửa mặt nhé.

  • Bước 2: Xông hơi da mặt

Bước này vô cùng quan trọng trong cách làm sạch mụn cám. Xông hơi da mặt giúp cho các lỗ chân lông giãn nở, tạo điều kiện để loại bỏ mụn cám. Bên cạnh đó, xông hơi còn tăng cường lưu thông máu dưới da, cho làn da khỏe mạnh hơn. Xông hơi da mặt cũng giúp đào thải độc tố và bã nhờn trên da, từ đó ngăn ngừa nguy cơ hình thành mụn cám. Bạn chỉ cần tiến hành xông hơi da mặt vài phút là được.

  • Bước 3: Đắp mặt nạ trị mụn

Sau khi xông hơi da mặt, các bạn thấm khô da và đắp mặt nạ trị mụn. Mặt nạ trị mụn này có thể là sản phẩm kem trị mụn được bán trên thị trường hoặc mặt nạ tự chế tại nhà từ các nguyên liệu tự nhiên.

Đối với mặt nạ tự chế tại nhà, các bạn có thể sử dụng mặt nạ bằng trứng gà theo công thức: 1 lòng trắng trứng + 2 thìa mật ong + 1 thìa nước cốt chanh; hoặc sử dụng mặt nạ khoai tây theo công thức: 1 củ khoai tây chín nghiền nhuyễn + nửa hũ sữa chua không đường. Ngoài ra còn có rất nhiều công thức làm mặt nạ trị mụn khác nhau mà các bạn có thể lựa chọn tùy theo đặc điểm da cũng như tình trạng mụn của mình. Đây là cách làm sạch mụn cám rất hữu hiệu.

  • Bước 4: Chăm sóc da hàng ngày

Tiến hành đắp mặt nạ trong 20 phút, sau đó bạn dùng nước ấm vệ sinh da. Cuối cùng bạn thoa nước hoa hồng lên da nhằm làm se khít lỗ chân lông là kết thúc một lần trị mụn. Với phương pháp này, bạn nên thực hiện 3 lần/tuần để đạt kết quả tốt nhất.

Tuy nhiên, để hết mụn cám và ngăn ngừa mụn tái phát, các bạn cần phải chăm sóc da mặt đúng cách hàng ngày. Việc chăm sóc da tùy theo đặc điểm từng loại da mà tiến hành, nhìn chung bao gồm các công đoạn như tẩy da chết (1 lần/tuần), tẩy trang và rửa mặt hàng ngày, dưỡng da mặt, kết hợp chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý.

Chúc các bạn thành công!

The post Cách làm sạch mụn cám với 4 bước đơn giản appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2A2YQuG
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét