Bí kíp trị mụn cám bằng rau diếp cá đơn giản mà hiệu quả

Trị mụn cám bằng rau diếp cá, bạn đã dùng thử chưa? Rau diếp cá ngoài tác dụng là một loại rau sống khá được ưa thích thì đồng thời cũng là nguyên liệu trị mụn nhọt và làm đẹp da hiệu quả. Với mụn cám, mụn trứng cá, bạn cũng có thể sử dụng rau diếp cá để trị mụn tại nhà đơn giản mà hiệu quả.

Rau diếp cá và tác dụng trị mụn của rau diếp cá

Rau diếp cá rất quen thuộc đối với người Việt Nam, là một loại rau có vị hơi tanh giống như mùi cá, tính lạnh. Theo đông y, rau diếp cá có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể, đồng thời làm mát gan và điều trị mụn nhọt. Ngoài công dụng trị mụn cám bằng rau diếp cá thì loại rau này còn có thể chữa bệnh trĩ, sởi, đau mắt do vi khuẩn mủ xanh, bí tiểu tiện, phụ nữ kinh nguyệt không đều, có thể phối hợp với một số vị thuốc Nam khác chữa sốt xuất huyết.

tri-mun-cam-bang-rau-diep-ca-1

Theo đông y, rau diếp cá có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể, đồng thời làm mát gan và điều trị mụn nhọt.

Theo các nghiên cứu cho biết, rau diếp cá có tác dụng trị mụn và tiêu nhọt rất hữu hiệu. Bạn có thể dùng rau diếp cá để trị mụn cám, mụn bọc, mụn trứng cá, mụn đầu đen. Với tính mát, tác dụng thanh nhiệt và giải độc, khả năng kháng khuẩn, kháng viêm khá tốt, rau diếp cá trở thành sản phẩm trị mụn cám rất được dân gian ưa chuộng.

Cách trị mụn cám bằng nước ép rau diếp cá

Có rất nhiều cách khác nhau để trị mụn cám bằng rau diếp cá, trong đó đơn giản nhất chính là sử dụng nước ép rau diếp cá nguyên chất. Phương pháp trị mụn này rất dễ thực hiện và chi phí thấp. Ngoài rau diếp cá bạn không cần dùng thêm bất cứ một nguyên liệu nào khác.

Chuẩn bị:

  • Một nắm rau diếp cá
  • Máy xay sinh tố
  • Bông gòn hoặc bông tẩy trang

Cách làm:

Rau diếp cá bạn rửa thật sạch, ngâm với nước muối khoảng 5-10 phút rồi rửa lại cho sạch sẽ. Sau đó để ráo nước và cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn, ép lấy nước cốt. Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng nước ấm hoặc sữa rửa mặt nhẹ nhàng, bạn dùng bông gòn hoặc bông tẩy trang thấm nước ép rau diếp cá rồi bôi lên trên da mặt. Đợi khoảng 20-30 phút thì rửa lại bằng nước sạch.

tri-mun-cam-bang-rau-diep-ca-2

Trị mụn cám bằng rau diếp cá và mật ong

Mặt nạ trị mụn cám bằng rau diếp cá và mật ong

Như mọi người đều biết, không chỉ rau diếp cá mà mật ong cũng là một nguyên liệu trị mụn tuyệt vời và chăm sóc da hiệu quả. Mật ong có chứa nhiều vitamin C, vitamin nhóm B cùng với các khoáng chất với tác dụng chống oxy hóa, kháng viêm, kháng khuẩn, kích thích tái tạo da, giúp nhanh làm liền vết thương. Mật ong thường được sử dụng trong các công thức trị mụn và dưỡng da, làm mờ vết thâm do mụn. Mặt nạ trị mụn cám bằng rau diếp cá và mật ong được thực hiện như sau:

Chuẩn bị:

  • 1 nắm rau diếp cá
  • 2 thìa mật ong
  • Máy xay sinh tố

Cách làm:

Tương tự phương pháp trên, trước tiên bạn cần rửa thật sạch rau diếp cá. Sau đó cho vào xay nhuyễn và ép lấy nước cốt. Trộn đều 2 thìa nước ép rau diếp cá cùng với 2 thìa mật ong nguyên chất thành hỗn hợp. Vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi thoa hỗn hợp này lên trên bề mặt da. Đợi khoảng 20-30 phút thì rửa lại bằng nước mát, thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần.

tri-mun-cam-bang-rau-diep-ca-3

Trị mụn cám bằng rau diếp cá và cám gạo

Mẹo trị mụn cám bằng rau diếp cá và cám gạo

Một công thức trị mụn cám bằng rau diếp cá khác rất được yêu thích hiện nay đó chính là kết hợp giữa rau diếp cá và cám gạo. Cám gạo được biết đến với khả năng dưỡng da, cung cấp dưỡng chất cho da và trị mụn, kháng viêm hiệu quả. Do trong cám gạo có chứa hàm lượng vitamin B1 rất lớn. Khi kết hợp cám gạo với rau diếp cá sẽ tạo thành mặt nạ trị mụn hiệu quả cho da.

Chuẩn bị:

  • 1 nắm rau diếp cá
  • 2-3 thìa cám gạo
  • Máy xay sinh tố

Cách làm:

Rau diếp cá bạn rửa sạch rồi ép lấy nước cốt. Sau đó cho nước ép rau diếp cá vào trộn cùng cám gạo để tạo thành hỗn hợp bột nhão. Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ thì bạn đắp hỗn hợp này lên trên bề mặt da. Đợi khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Chúc các bạn thành công!

The post Bí kíp trị mụn cám bằng rau diếp cá đơn giản mà hiệu quả appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2xfIqxn
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét