Tuyển tập các phương pháp trị mụn đầu đen trên mặt hay nhất

Trị mụn đầu đen trên mặt như thế nào mang lại  hiệu quả cao mà vẫn đảm bảo an toàn cho da? Vấn đề này cũng là mối quan tâm chung của tất cả mọi người. Để loại bỏ mụn đầu đen trên mặt, bạn có thể thực hiện theo các phương pháp dưới đây.

Nguyên nhân chủ yếu gây ra mụn đầu đen là do nội tiết tố androgen tăng mạnh khiến cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, tiết nhiều dầu nhờn và làm bít tắc lỗ chân lông. Điều này cũng lý giải vì sao rất nhiều bạn ở tuổi dậy thì, phụ nữ mang thai, cho con bú, trong kỳ kinh nguyệt lại thường dễ bị mụn đầu đen hơn. Ngoài ra, mụn đầu đen còn do chế độ vệ sinh và chăm sóc da kém, do dị ứng mỹ phẩm, tác động của các nhân tố bên ngoài,… Một số cách trị mụn đầu đen trên mặt dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề mụn nhanh chóng.

Mặt nạ trị mụn đầu đen trên mặt từ cám gạo

Cám gạo giàu vitamin B1 cùng các khoáng chất tốt cho da, là nguyên liệu tuyệt vời để nuôi dưỡng và tái tạo da, kháng viêm, trị mụn, tăng cường sức đề kháng cho da. Mặt nạ cám gạo thường được các bạn gái sử dụng nhằm trị mụn đầu đen trên mặt. Đặc biệt khi kết hợp cám gạo với lòng trắng trứng gà và mật ong sẽ càng làm cho hiệu quả trị mụn tăng lên nhiều.

Chuẩn bị:

2 thìa cám gạo xay nguyên chất

1 lòng trắng trứng gà

1 thìa mật ong

Thực hiện:

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần với 2 thìa cám gạo xay nguyên chất với 1 lòng trắng trứng gà, kết hợp với 1 thìa mật ong trộn đều thành hỗn hợp sền sệt. Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ thì bạn đắp hỗn hợp này lên trên vùng da cần điều trị. Đợi khoảng 15-20 phút thì rửa lại với nước sạch. Kiên trì trong 2 tuần, bạn chắc chắn sẽ có một làn da mịn màng, mụn đầu đen cũng bị đánh bật. Nên thực hiện vào buổi tối để có hiệu quả tốt hơn.

Trị mụn đầu đen trên mặt với bột đậu đỏ và sữa chua

Ngoài công thức từ cám gạo ở trên thì bạn cũng có thể kết hợp bột đậu đỏ cùng với sữa chua không đường để điều trị mụn. Bột đậu đỏ có chứa rất nhiều vitamin trong đó có vitamin B, vitamin E có tác dụng trẻ hóa da, chữa lành các tổn thương trên da, kháng khuẩn hiệu quả. Còn trong sữa chua lại có nhiều acid lactic – một loại acid tự nhiên được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm trị mụn.

Nguyên liệu:

  • 100g bột đậu đỏ
  • Nửa hộp sữa chua không đường

Cách làm:

Trộn 100g bột đậu đỏ với ½  hộp sữa chua thành hỗn hợp đặc quánh, đây chính là mặt nạ trị mụn đầu đen trên mặt cần dùng. Sau đó bạn dùng mặt nạ này đắp lên trên vùng da cần điều trị sau khi đã làm sạch da. Nằm thư giãn trong 20-30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Nên thực hiện công thức này đều đặn 2-3 lần/tuần.

Cách trị mụn đầu đen trên mặt bằng baking soda

Bạn có biết baking soda cũng có tác dụng rất lớn trong việc điều trị mụn, làm sạch da và tẩy tế bào chết? Baking soda nếu biết sử dụng đúng cách sẽ trở thành một sản phẩm trị mụn vô cùng hữu hiệu. Đặc biệt, khi kết hợp giữa baking soda và nước cam ép còn có công dụng làm đẹp da và se khít lỗ chân lông.

Nguyên liệu:

  • 2 thìa nước cam ép
  • 2 thìa baking soda

Cách làm:

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên vật liệu cần thiết cho quá trình trị mụn đầu đen trên mặt thì bạn trộn đều baking soda với nước cam thành hỗn hợp. Vệ sinh sạch sẽ da mặt rồi thấm khô da. Bạn thoa hỗn hợp baking soda và chanh này lên vùng da bị mụn đầu đen cần điều trị. Massage nhẹ nhàng cho hỗn hợp thấm sâu vào trong da. Sau khoảng 20-30 phút thì bạn rửa lại bằng nước mát.

Chúc các bạn thành công!

The post Tuyển tập các phương pháp trị mụn đầu đen trên mặt hay nhất appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2ytG8yM
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét