Trị sẹo bằng bột nghệ – Bí quyết trị sẹo tại nhà hiệu quả

Bột nghệ vàng không chỉ có tác dụng làm mờ vết sẹo, kích thích tái tạo da mà còn xóa thâm, dưỡng sáng và làm mịn da. Đây cũng là nguyên nhân phương pháp trị sẹo bằng bột nghệ ngày càng được sử dụng rộng rãi. Trong bài viết này, chúng ta cùng đi khám phá những cách trị sẹo vừa đơn giản lại vừa hiệu quả từ bột nghệ nhé!

Phương pháp trị sẹo bằng bột nghệ và mật ong

Bột nghệ vàng có chứa hoạt chất curcumin, một hoạt chất có tác dụng làm lành vết thương, trị thâm, trị sẹo hiệu quả. Tinh chất nghệ vàng có khả năng phá hủy hắc sắc tố melanin và ức chế sản sinh melanin, từ đó xóa mờ vết thâm trên da, làm mờ sẹo nhanh chóng. Đây cũng là nguyên nhân nghệ được xem như “thần dược” trong việc điều trị sẹo. Phương pháp trị sẹo bằng bột nghệ và mật ong được thực hiện như sau:

Nguyên liệu:

  • 2 thìa mật ong
  • 2 thìa tinh bột nghệ vàng

Cách làm:

Bạn hãy lấy tinh bột nghệ và mật ong theo tỉ lệ 1:1 trộn đều vói nhau để tạo thành hỗn hợp đặc sánh. Trước khi trị sẹo, bạn vệ sinh sạch sẽ vùng da cần điều trị rồi thấm khô da. Sau đó bôi hỗn hợp bột nghệ và mật ong lên trên da, massage nhẹ nhàng. Để hỗn hợp trên da khoảng 20-30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Cách trị sẹo bằng bột nghệ, muối và trứng gà

Ngoài công thức trị sẹo bằng bột nghệ ở trên thì bạn cũng có thể kết hợp bột nghệ với muối và lòng đỏ trứng gà để trị sẹo. Đây là phương pháp điều trị sẹo khá hiệu quả, được nhiều người yêu thích sử dụng. Đặc biệt lòng đỏ trứng gà rất giàu dưỡng chất, có tác dụng tốt cho da, giúp nuôi dưỡng và tái tạo da, hỗ trợ quá trình trị sẹo.

Chuẩn bị:

  • 1 thìa cà phê tinh bột nghệ
  • 1/2 thìa cà phê muối.
  • 1 lòng đỏ trứng gà ( dùng trứng gà ta là tốt nhất)

Cách làm:

Cho muối, tinh bột nghệ, trứng gà đã chuẩn bị vào 1 chiếc bát, rồi dùng thìa đánh đều để tạo thành hỗn hợp màu vàng sánh mịn. Tương tự phương pháp trên, bạn cũng vệ sinh da sạch sẽ, lau khô rồi bôi hỗn hợp bột nghệ với tạo thành lên trên vùng da bị sẹo cần điều trị. Đợi khoảng 30 phút cho hỗn hợp thấm sâu vào trong da rồi rửa lại bằng nước sạch. Nên sử dụng trị sẹo bằng bột nghệ khoảng 2 – 3 lần/1 tuần.

Trị sẹo bằng bột nghệ, sữa chua và mật ong

Một phương pháp trị sẹo bằng bột nghệ khác được rất nhiều bạn yêu thích đó chính là kết hợp giữa bột nghệ và sữa chua, mật ong. Trong công thức này, ngoài bột nghệ thì sữa chua cùng với mật ong đều là những nguyên liệu làm đẹp da rất hữu hiệu. Đặc biệt mật ong có tác dụng chống oxy hóa, tái tạo da, kháng viêm, làm lành vết thương trên da.

Chuẩn bị:

  • 1/2 hũ sữa chua
  • 2 thìa mật ong
  • 2 thìa tinh bột nghệ

Cách làm:

Cho sữa chua, mật ong và tinh bột nghệ đã chuẩn bị vào một cái chén nhỏ. Sau đó khuấy cho đến khi chúng thành một hỗn hợp mịn. Với hỗn hợp này, bạn có thể dùng ngay hoặc bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần. Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ, thấm khô da thì bạn bôi hỗn hợp bột nghệ lên vùng da bị sẹo, massage nhẹ nhàng cho hỗn hợp thấm sâu vào da. Đợi 20-30 phút thì có thể rửa lại mặt bằng nước ấm, sau đó là nước lạnh để se khít lỗ chân lông và giúp da đàn hồi trở lại. Mỗi tuần nên áp dụng công thức này 2-3 lần.

Trên đây là các phương pháp trị sẹo bằng bột nghệ thông dụng, đơn giản mà hiệu quả. Tùy theo tình trạng cụ thể của mình mà bạn lựa chọn phương pháp nào thích hợp nhất. Chúc các bạn thành công!

The post Trị sẹo bằng bột nghệ – Bí quyết trị sẹo tại nhà hiệu quả appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2gDY13r
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét