Học cách làm mặt nạ trị mụn cám từ các loại rau củ

Trong tự nhiên có rất nhiều loại rau củ có tác dụng làm đẹp da và trị mụn, đặc biệt là mụn cám. Để hiểu rõ hơn về phương pháp trị mụn cám từ rau củ, chúng ta cùng học cách làm mặt nạ trị mụn cám bằng những nguyên liệu thân thuộc mà không kém phần độc đáo này nhé!

Cách làm mặt nạ trị mụn cám từ củ khoai tây

Khoai tây được sử dụng khá nhiều trong việc làm đẹp da và trị mụn. Khoai tây vừa giàu vitamin lại chứa nhiều khoáng chất tốt cho da. Không những thế, khoai tây còn giúp kháng viêm và diệt khuẩn. Cách làm mặt nạ trị mụn cám rất đơn giản, dễ thực hiện.

Bạn có thể sử dụng khoai tây sống thái lát chà nhẹ nhàng lên trên da mặt trong vài phút và đắp lát khoai tây lên da 20 phút. Hoặc các bạn cũng có thể làm mặt nạ khoai tây kết hợp cùng với mật ong theo công thức sau:

Chuẩn bị 1 củ khoai tây sống, gọt vỏ rồi cho vào hấp chín. Sau đó bạn nghiền nát khoai tây chín, trộn đều cùng 2 thìa mật ong nguyên chất. Đắp mặt nạ này lên trên vùng da bị mụn cần điều trị. Thư giãn 20-30 phút cho tinh chất trong mặt nạ thẩm thấu vào trong da rồi rửa lại bằng nước ấm. Sử dụng 2-3 lần mỗi tuần để trị mụn và vết thâm.

Cách làm mặt nạ trị mụn cám từ củ cà rốt

Cà rốt chứa vitamin A rất cần thiết cho làn da và cơ thể. Cà rốt được sử dụng khá nhiều để trị mụn, thích hợp cho nhiều loại da khác nhau, bao gồm cả da nhạy cảm. Cách làm mặt nạ trị mụn cám từ cà rốt được rất nhiều người thực hiện và yêu thích.

Chuẩn bị: 1 củ cà rốt, 2 thìa mật ong nguyên chất.

Cách làm:

Cách 1: Cà rốt gọt sạch vỏ, rửa sạch rồi ép lấy nước cốt hoặc xay nhuyễn. Sau đó trộn mật ong cùng với cà rốt thành hỗn hợp và bôi lên trên bề mặt da. Thư giãn 20-30 phút cho hỗn hợp thấm sâu vào da rồi rửa lại bằng nước sạch.

Cách 2: Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch rồi luộc chín. Nghiền nát cà rốt chín, sau đó bạn cho mật ong vào và trộn thật đều. Vệ sinh da mặt sạch sẽ và lau khô da, tiếp đến bạn đắp mặt nạ cà rốt vừa làm lên trên vùng da bị mụn cần điều trị. Đợi khoảng 20-30 phút thì rửa lại bằng nước sạch.

Cách làm mặt nạ trị mụn cám từ củ khoai lang

Mặc dù không được sử dụng để làm đẹp nhiều như khoai tây nhưng khoai lang cũng có thể xem là nguyên liệu trị mụn cám rất hiệu quả. Đặc biệt khi khoai lang kết hợp với sữa chua không đường sẽ càng làm tăng lên hiệu quả trị mụn. Cách làm mặt nạ trị mụn cám từ khoai lang cụ thể như sau:

Nguyên liệu cần: Củ khoai lang, 2 thìa sữa chua không đường.

Cách thực hiện: Khoai lang rửa sạch, luộc chín sau đó để nguội và đánh nhuyễn . Sau đó bạn cho thêm một lượng sữa chua không đường phù hợp vào bát khoai tây nhuyễn, trộn đều để được hỗn hợp dạng đồng nhất. Vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt. Đắp mặt nạ trị mụn này lên vùng da cần điều trị. Thư giãn khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước mát.

Cách làm mặt nạ trị mụn cám từ củ nghệ

Củ nghệ là một loại củ gia vị được sử dụng khá nhiều trong nấu ăn. Trong đông y, củ nghệ còn được xem như một vị thuốc với nhiều công dụng, đặc biệt củ nghệ có tác dụng trị mụn và trị sẹo rất hiệu quả. Bởi vì trong củ nghệ có chứa hoạt chất curcumin có tính chống oxy hóa cao giúp trị mụn và tái tạo da rất tốt.

Có nhiều cách làm mặt nạ trị mụn cám khác nhau mà bạn có thể thực hiện. Trong đó, bạn có thể giã nát nghệ tươi rồi bôi lên trên da. Hoặc giã nát nghệ tươi, trộn đều cùng một chút mật ong và bôi lên vùng da bị mụn cám. Đây cũng là một cách trị mụn rất hữu hiệu đấy.

Chúc các bạn thành công!

The post Học cách làm mặt nạ trị mụn cám từ các loại rau củ appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2iNE9Py
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét