Nên ăn gì trị mụn cám và giải đáp từ chuyên gia

Câu hỏi: “Chào bác sĩ, cháu là Huyền My, năm nay 18 tuổi ạ. Thưa bác sĩ, trong 2 – 3 năm gần đây da mặt cháu bắt đầu nổi nhiều mụn cám. Cháu đã thử bôi thuốc trị mụn và cũng có thuyên giảm, nhưng sau một thời gian mụn lại tái phát. Cháu nghe nói mụn cám xuất hiện còn do chế độ ăn uống nữa. Bác sĩ cho cháu hỏi nên ăn gì trị mụn cám hiệu quả ạ? Mong bác sĩ sớm giải đáp giúp cháu. Cháu cảm ơn bác sĩ nhiều!

(Phạm Huyền My – Tây Hồ, Hà Nội)

Trả lời:

Thân chào Huyền My,

Trước hết cám ơn Huyền My đã quan tâm, tin tưởng và gửi câu hỏi thắc mắc đến cho chuyên mục Tư vấn của Thẩm mỹ viện Xuân Hương. Vấn đề nên và không nên ăn gì trị mụn cám của Huyền My cũng là thắc mắc chung của rất nhiều người đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Đối với vấn đề này, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Nguyên nhân gây mụn cám bạn cần biết

Trước khi giải đáp vấn đề ăn gì trị mụn cám hiệu quả thì chúng ta cần tìm hiểu về nguyên nhân gây nên mụn cám. Chỉ khi biết rõ nguyên nhân mới có thể đưa ra biện pháp phòng tránh và điều trị thích hợp.

Nguyên nhân gây ra mụn cám có khá nhiều, trong đó tiêu biểu là những nguyên nhân sau:

  • Rối loạn nội tiết tố hoặc rối loạn tuyến bã nhờn khiến cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, da tiết nhiều dầu nhờn và làm bít tắc lỗ chân lông, gây ra mụn cám.
  • Vệ sinh da mặt không sạch sẽ, vệ sinh chăn gối, khăn mặt, quần áo, đầu tóc không sạch cũng sẽ gây ra mụn.
  • Chăm sóc da không đúng cách, sử dụng mỹ phẩm không phù hợp với da.
  • Chế độ sinh hoạt thiếu khoa học, thức khuya, ngủ không đủ giấc.
  • Chế độ ăn uống không tốt, ăn nhiều thực phẩm dễ gây mụn.

Như vậy có thể thấy chế độ ăn uống ảnh hưởng rất lớn đến mụn cám. Để trị mụn cám hiệu quả và ngăn ngừa mụn tái phát, bạn cần phải xác định thực phẩm nào là nên ăn và không nên ăn.

Nên ăn gì trị mụn cám hiệu quả?

  • Ăn rau diếp cá giúp thanh nhiệt và giảm mụn nhanh:

Trong đông y, rau diếp cá được biết đến là một loại thảo dược có tính mát, tác dụng thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể và điều trị mụn nhọt. Mỗi ngày bạn nên uống một ly nước ép rau diếp cá hoặc ăn sống rau diếp cá để có thể trị mụn tốt hơn và ngăn ngừa mụn tái phát.

  • Ăn cà chua và dưa chuột cung cấp dưỡng chất cho da:

Cà chua và dưa chuột đều là những thực phẩm quen thuộc trong căn bếp mỗi gia đình. Cà chua giàu vitamin A, C, E cùng với các khoáng chất quan trọng, cần thiết cho sức khỏe. Dưa chuột cũng chứa nhiều vitamin C và chất xơ. Hai loại thực phẩm này đều rất thích hợp cho những người bị mụn, là câu trả lời lý tưởng cho vấn đề nên ăn gì trị mụn cám.

  • Ăn các loại rau xanh, đặc biệt là bông cải xanh:

Rau xanh rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là bông cải xanh thích hợp cho những người bị mụn. Bông cải xanh hay còn gọi là súp lơ xanh, rất giàu dưỡng chất tốt cho da. Ăn bông cải xanh sẽ hỗ trợ điều trị mụn cám và ngăn ngừa mụn tái phát. Ngoài bông cải xanh, bạn cũng nên ăn các loại rau xanh có tính mát như rau ngót, rau bắp cải, rau cải xoong,…

  • Nước cam ép có tác dụng trị mụn và làm đẹp da rất tốt:

Mọi người đều biết trong nước cam ép có chứa nhiều vitamin C, là một loại vitamin rất tốt cho da. Uống nước cam ép có thể giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố và ức chế sự phát triển của mụn cám, đồng thời chống lão hóa da, tăng cường sức đề kháng cho da khỏe đẹp hơn.

Trên đây là những thực phẩm nên ăn khi bị mụn cám. Huyền My có thể bổ sung các loại thực phẩm này vào trong khẩu phần ăn hàng  ngày nhé. Ngoài ra, Huyền My cũng cần kiên những thực phẩm dễ gây mụn như đồ ăn cay nóng, đồ hộp, thức ăn nhanh, thức ăn nhiều dầu mỡ,…

The post Nên ăn gì trị mụn cám và giải đáp từ chuyên gia appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2yPRihm
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét