Lạ tai với cách trị sẹo bằng dầu mù u độc đáo

Nếu so với các phương pháp trị sẹo bằng trứng gà, bằng mật ong hay bằng chanh tươi thì cách trị sẹo bằng dầu mù u khá mới lạ và độc đáo. Không ít người hoài nghi liệu dầu mù u có trị sẹo dược không? Để hiểu rõ hơn về phương pháp sử dụng dầu mù u trị sẹo, chúng ta cùng tìm hiểu các thông tin trong bài viết dưới đây nhé!

Dầu mù u có trị sẹo được không?

Dầu mù u được chiết xuất từ hạt quả mù u, là một loại tinh dầu được rất nhiều người yêu thích sử dụng. Dầu mù u giàu dưỡng chất, có mùi thơm, dạng nước và có tính thẩm thấu cao, rất tốt cho da. Người ta thường sử dụng dầu mù u bảo vệ da, chống lại các tác nhân gây tổn hại cho da như ánh nắng mặt trời, gió, nhiệt ẩm. Trị sẹo bằng dầu mù u cũng là một trong những phương pháp làm đẹp từ mù u khá được chú trọng.

Trong tinh dầu mù u có thành phần với công dụng tái tạo da và chống oxy hóa cao, đây cũng là nguyên nhân nhiều người sử dụng dầu mù u để tiến hành trị sẹo. Bên cạnh đó, dầu mù u chứa 3 nhóm lipid căn bản: lipid trung tính, glycolipid và phospholipid; 1 acid béo gọi là calophyllic acid; 1 chất kháng sinh mang vòng lactone và một chất kháng viêm không steroid gọi là calophyllolide. Trong dầu mù u còn chứa một chất kháng viêm là coumarine giúp kháng khuẩn, tiêu viêm và làm liền sẹo.

Hướng dẫn cách trị sẹo bằng dầu mù u

Sử dụng dầu mù u để trị sẹo là phương pháp khác phổ biến. Rất nhiều người thích trị sẹo bằng dầu mù u vì loại tinh dầu này vừa có tác dụng trị sẹo lại vừa dưỡng và bảo vệ da. Đặc biệt, khả năng dưỡng ẩm và chống nắng khá cao của dầu mù u cũng là một sức hấp dẫn lớn đối với mọi người. Để trị sẹo bằng dầu mù u bạn có thể sử dụng một trong hai cách sau:

  • Cách 1: Dùng dầu mù u nguyên chất

Với phương pháp này, bạn sử dụng trực tiếp dầu mu u nguyên chất mà không cần pha trộn thêm bất kỳ một nguyên liệu nào khác. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng dầu mù u lên vùng da bị sẹo cần điều trị. Massage nhẹ nhàng cho hỗn hợp thẩm thấu vào trong da. Đợi khoảng 20 phút thì bạn rửa lại với nước mát.

  • Cách 2: Kết hợp dầu mù u với các tinh dầu khác

Ngoài việc sử dụng dầu mù u nguyên chất để trị sẹo thì bạn cũng có thể trị sẹo bằng dầu mù u kết hợp với các tinh dầu khác. Trong đó dầu mù u kết hợp cùng dầu oliu được khá nhiều bạn sử dụng. Bạn chỉ cần cho hai loại dầu này trộn đều với nhau theo tỉ lệ thích hợp, sau đó bôi lên trên da như trong bước trên là được.

Trên đây là một số phương pháp trị sẹo đơn giản và hiệu quả từ dầu mù u. Với phương pháp này, bạn cần lưu ý bảo quản dầu mù u ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Không sử dụng dầu mù u điều trị bệnh thay thế cho chăm sóc y tế cần thiết. Nên để dầu mù u trong lọ kín, tránh xa tầm tay của trẻ em. Nếu dầu mù u đã có mùi lạ hoặc màu sắc lạ thì bạn không nên tiếp tục sử dụng dầu mù u đó. Khi bảo quản dầu mù u bạn nhớ bảo quản trong chai thủy tinh để đảm bảo giữ được chất lượng tốt nhất.

Ngoài việc trị sẹo bằng dầu mù u bạn cũng cần phải nhớ kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, khoa học. Nên uống nhiều nước và ăn nhiều rau xanh, trái cây, đặc biệt là các loại thực phẩm giàu vitamin A, C, E để trị sẹo tốt nhất.

The post Lạ tai với cách trị sẹo bằng dầu mù u độc đáo appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2y5yHxv
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét