Những điều người làm nghề phun thêu thẩm mỹ cần biết

Những điều người làm nghề phun thêu thẩm mỹ cần biết là gì? Khi bắt đầu bước chân vào ngành phun thêu thẩm mỹ các bạn cần phải hiểu rõ những điều mà chúng tôi nêu bên dưới đây. Nó sẽ là hành trang đi theo các bạn trên suốt con đường sự nghiệp của mình.

Từ khi bắt đầu học nghề, thậm chí là sau khi đã học xong và hành nghề thì các bạn cũng không nên quên những điều người làm nghề phun thêu thẩm mỹ cần biết dưới đây:

Hiểu rõ bản chất của phun thêu thẩm mỹ và phân biệt các loại hình phun xăm:

Phun xăm thẩm mỹ là kỹ thuật dùng máy chuyên dụng có gắn đầu kim siêu nhỏ để phun, thêu, vẽ tỉ mỉ trên môi, lông mày, mí mắt tạo nên những đường nét, hình dáng, màu sắc đẹp tự nhiên.

Mọi người thường hay nhắc đến thuật ngữ “phun xăm thẩm mỹ”, “phun thêu thẩm mỹ” và cứ nghĩ phun thêu là một, nhưng trên thực tế phun, thêu, xăm, điêu khắc lại khác nhau. Phun là hình thức phủ màu mực lên môi hay lông mày hay mí mắt thông qua kim chuyên dụng để tạo màu và đường nét theo yêu cầu của khách hàng. Trong khi đó, thêu hay điêu khắc là kỹ thuật tạo những nét mô phỏng sợi lông mày thật, nhằm khắc phục lông mày thưa sợi hay không có hình dáng rõ nét.

Nắm vững kiến thức, lý thuyết về phun thêu thẩm mỹ:

Trong quá trình học nghề phun thêu thẩm mỹ, các học viên cần phải nắm vững lý thuyết, kiến thức cần biết về kỹ thuật phun thêu thẩm mỹ. Thậm chí sau khi hành nghề các bạn cũng cần phải thường xuyên trau dồi, bổ sung kiến thức của mình cho phù hợp, luôn cầu thị và cập nhật cái mới. Đây là một trong những điều người làm nghề phun thêu thẩm mỹ cần biết và cũng không thể bỏ qua.

Tư vấn cẩn thận, tỉ mỉ cho khách hàng trước và sau khi phun thêu:

Người làm nghề phun thêu thẩm mỹ phải là người nắm rõ nhất những lưu ý cần ghi nhớ trước và saukhi phun thêu để tư vấn cho khách hàng. Ví dụ: trước khi phun thêu khách không sử dụng chất kích thích, không trang điểm, nếu khách bị viêm da hay dị ứng thì không tiến hành phun thêu vào thời điểm đó, nhắc nhở khách hàng ăn no trước khi phun thêu để tránh hạ đường huyết,… Đây cũng là cái tâm và tinh thần trách nhiệm mà bất kỳ một chuyên viên phun thêu thẩm mỹ nào cũng cần phải có.

Ngoài ra, người làm nghề phun thêu cũng cần tư vấn cho khách về loại hình, kiểu dáng nào phù hợp nhất với gương mặt của khách hàng. Các bạn có thể vẽ phác họa trước cho khách để khách hàng xem có đồng ý hay không rồi mới thực hiện. Sau khi phun thêu xong thì tư vấn cách chăm sóc cho khách hàng khi ở nhà sao cho đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Luôn cập nhật công nghệ phun thêu thẩm mỹ mới trên thị trường

Với sự phát triển như vũ bão của khoa học công  nghệ hiện nay thì sẽ có ngày càng nhiều công nghệ phun thêu thẩm mỹ ra đời. Các công nghệ đã có cũng không ngừng được cải tiến. Vì vậy để nâng cao tay nghề và tri thức của mình, người làm nghề phun thêu thẩm mỹ cần không ngừng cập nhật công  nghệ mới, không ngừng học hỏi tri thức và kinh nghiệm để nâng cao tay nghề của mình. Đây là một trong những điều người làm nghề phun thêu thẩm mỹ cần biết.

Luôn giữ vững những tố chất cần có của một người làm nghề phun thêu thẩm mỹ

Khi mới bắt đầu học phun thêm, các học viên cần phải có những tố chất cần có của người học phun xăm thẩm mỹ như: tính siêng năng, cần cù, chăm chỉ, lòng yêu nghề, tinh thần trách nhiệm, con mắt thẩm mỹ,… Thậm chí sau khi đã tốt nghiệp và bước vào hành nghề thì những người làm nghề phun thêu thẩm mỹ cũng phải luôn giữ vững những tố chất này.

The post Những điều người làm nghề phun thêu thẩm mỹ cần biết appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2yhNqmH
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét