Bỏ túi 3 cách trị sẹo thâm bằng sữa tươi cực hiệu quả

Với thành phần dưỡng chất phong phú, đặc biệt là rất giàu vitamin và khoáng chất, sữa tươi là sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên được chị em yêu thích, tin tưởng sử dụng. Ngoài công dụng tắm trắng, dưỡng sáng da thì bạn cũng có thể sử dụng sữa tươi để trị sẹo thâm. Cùng khám phá 3 cách trị sẹo thâm bằng sữa tươi vô cùng đơn giản và hiệu quả sau đây nhé!

Mặt nạ trị sẹo thâm bằng sữa tươi, bơ và trứng gà

Một trong những công thức trị sẹo thâm bằng sữa tươi được sử dụng nhiều nhất đó chính là kết hợp giữa sữa tươi, bơ và trứng gà. Đây đều là những sản phẩm có tác dụng trị sẹo và dưỡng da hiệu quả, đặc biệt là xóa mờ vết thâm, kích thích tái tạo da.

Chuẩn bị:

  • 1 lòng trắng trứng gà
  • ½ quả bơ chín
  • Sữa tươi không đường

Cách thực hiện:

Trị sẹo bằng phương pháp này rất đơn giản. Bạn chỉ cần nạo lấy thịt của nửa quả bơ chín, sau đó cho vào bát, thêm 1 lòng trắng trứng gà và một lượng sữa tươi vào trộn thật đều thành hỗn hợp sánh mịn. Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ thì bạn đắp hỗn hợp sữa tươi lên vùng da cần điều trị. Nằm thư giãn trong 20-30 phút cho hỗn hợp thẩm thấu vào trong da. Cuối cùng bạn rửa lại bằng nước ấm.

Mặt nạ trị sẹo thâm bằng sữa tươi, khoai tây và tinh dầu hạnh nhân

Ngoài sữa tươi thì khoai tây và tinh dầu hạnh nhân đều là những sản phẩm làm đẹp tự nhiên được mọi người đặc biệt yêu thích. Khoai tây có tác dụng làm mờ vết thâm hiệu quả và nhanh chóng. Còn dầu hạnh nhân lại chứa nhiều vitamin E giúp nuôi dưỡng da, dưỡng ẩm và kích thích tái tạo da. Cách trị sẹo thâm bằng sữa tươi theo công thức này như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 củ khoai tây
  • Sữa tươi không đường
  • Vài giọt tinh dầu hạnh nhân

Cách thực hiện:

Khoai tây bạn rửa sạch, gọt vỏ hoặc để nguyên cả vỏ rồi hấp chín. Nếu để nguyên vỏ thì sau khi khoai chín bạn bóc vỏ khoai tây và nghiền nát củ khoai thành bột mịn. Thêm sữa tươi không đường và vài giọt tinh dầu hạnh nhân vào trộn thật đều thành bột nhão. Sau khi vệ sinh da sạch sẽ bạn đắp hỗn hợp này lên trên da. Đợi khoảng 20-30 phút thì rửa lại bằng  nước ấm.

Mặt nạ trị sẹo thâm bằng sữa tươi, bột nghệ và bột đậu xanh

Một sản phẩm trị sẹo thâm bằng sữa tươi khác cũng rất được ưa chuộng đó chính là mặt nạ làm từ sữa tươi, bột nghệ và bột đậu xanh. Như mọi người đều biết, bột nghệ vốn được xem là “thần dược” trong việc trị sẹo, ngừa vết thâm trên da. Chưa kể bột đậu xanh cũng có tác dụng rất lớn làm mờ vết thâm, cho làn da sáng hồng và mịn màng hơn.

Nguyên liệu cần dùng:

  • Bột đậu xanh
  • Bột nghệ vàng
  • Sữa tươi không đường

Cách thực hiện:

Cho bột đậu xanh và bột nghệ vào trộn đều theo tỉ lệ 1:1. Thêm sữa tươi không đường và trộn lên sao cho tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Trước khi tiến hành trị sẹo bạn cần vệ sinh da sạch sẽ và thấm khô da. Đắp hỗn hợp sữa tươi, bột nghệ và bột đậu xanh lên vùng da cần điều trị. Đợi khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Trên đây là một số phương pháp trị sẹo thâm bằng sữa tươi được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Với những cách trị sẹo này, bạn nên kiên trì thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần. Sau một thời gian sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Bên cạnh đó bạn cũng nên kết hợp chế độ ăn uống khoa học, hợp lý để trị sẹo tốt hơn. Chúc các bạn thành công và có làn da mịn màng, sáng hồng rạng rỡ!

The post Bỏ túi 3 cách trị sẹo thâm bằng sữa tươi cực hiệu quả appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2gaGkvr
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét