Cách trị mụn cám và mụn đầu đen 2 trong 1

Mụn cám và mụn đầu đen thường đi cùng với nhau, làm ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ. Vậy có cách trị mụn cám và mụn đầu đen nào đồng thời giải quyết cả hai loại mụn này không? Bài viết dưới đây sẽ cho các bạn câu trả lời hợp lý nhất.

Mụn cám và mụn đầu đen đều là những loại mụn nhỏ li ti ở bên trong lỗ chân lông, khiến cho lỗ chân lông bị bít tắc. Hai loại mụn này thường xuất hiện ở vùng mũi, cánh mũi, hai bên má, trán và cằm – những vùng da có lượng dầu tiết nhiều nhất. Để giải quyết cả mụn cám và mụn đầu đen, các bạn có thể thực hiện một trong những phương pháp dưới đây:

Cách trị mụn cám và mụn đầu đen bằng bột gạo + sữa chua

Bột gạo và sữa chua vừa có thể trị mụn đầu đen, mụn cám lại vừa dưỡng da và làm se khít lỗ chân lông. Cách trị mụn cám và mụn đầu đen từ hai nguyên liệu này được rất nhiều người yêu thích sử dụng.

Nguyên liệu:

  • Một hộp sữa chua không đường
  • 200 gram bột gạo.

Cách thực hiện:

Đầu tiên, bạn hãy trộn đều sữa chua và bột gạo khoảng 5 phút cho đến khi hai chất này hoà làm một. Dùng nước ấm vệ sinh da mặt sạch sẽ và thấm khô da. Sau đó, bạn thoa hỗn hợp có được này lên da mặt, massage nhẹ nhàng. Nằm thư giãn và giữ nguyên hỗn hợp trên da trong 15 phút. Cuối cùng bạn rửa mặt lại bằng nước sạch là được.

Cách trị mụn cám và mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng gà

Chuẩn bị:

  • 1 lòng trắng trứng gà (nên chọn trứng gà ta)
  • 1 khăn mỏng hoặc mặt nạ khô
  • Chổi quét mặt nạ

Cách thực hiện:

Để thực hiện cách trị mụn cám và mụn đầu đen này bạn cho trứng gà vào bát và đánh đều đến khi sủi bọt. Sau đó bạn vệ sinh da mặt sạch sẽ, thấm khô da. Dùng chổi quét mặt nạ quét lòng trắng trứng gà lên trên da mặt. Đắp khăn mỏng hoặc mặt nạ lên, lấy tay ấn nhẹ cho mặt nạ dính vào da. Tiếp tục quét thêm một lớp lòng trắng trứng lên trên mặt nạ. Vừa quét bạn vừa ấn cho mặt nạ dính chặt vào da. Đợi đến khi mặt nạ khô thì bạn lột nhẹ nhàng từ dưới lên trên rồi rửa mặt lại với nước ấm.

Cách trị mụn cám và mụn đầu đen bằng cơm nóng

Chuẩn bị:

  • Cơm nóng

Cách thực hiện:

Trước tiên bạn rửa mặt thật sạch với nước ấm hoặc sữa rửa mặt nhẹ nhàng, lau khô da. Lấy một muôi cơm nóng nắm chặt thành nắm tròn nhỏ. Bạn dùng nắm cơm lăn lên trên vùng da bị mụn cần điều trị. Lăn đi lăn lại cho tới khi cơm nguội thì bạn đổi sang nắm cơm khác. Thực hiện liên tục trong 10 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Cách trị mụn cám và mụn đầu đen bằng kem đánh răng

Kem đánh răng có khả năng diệt sạch mụn đầu đen và mụn cám cứng đầu. Trong kem đánh răng có chứa chất Sodium pyrophosphate giúp loại bỏ canxi thừa trong da để có thể hạn chế tiết chất nhờn, dầu thừa, không tạo điều kiện cho vi khuẩn gây nên mụn đầu đen. Cách trị mụn cám và mụn đầu đen bằng kem đánh răng như sau:

Chuẩn bị:

  • 1 thìa cafe kem đánh răng
  • 1/2 thìa cafe muối tinh
  • Đá viên
  • Bát, thìa

Cách làm:

Cho kem đánh răng và muối tinh vào bát, dùng thìa khuấy đều tay đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất (hỗn hợp này kết dính). Sau đó bạn rửa mặt thật sạch bằng nước ấm rồi lau khô da mặt. Bôi kem đánh răng lên trên vùng da bị mụn cần điều trị. Bạn lưu ý chỉ bôi một lớp thật mỏng và tránh xa vùng mắt nhé. Nhúng ngón tay vào nước để ướt rồi chà lên mặt rồi massage nhẹ nhàng chừng 5 phút, ở những phần có nhiều mụn đầu đen như cằm và hai bên cánh mũi, bạn hãy chà thật kĩ. Cuối cùng bạn chỉ cần rửa mặt lại bằng nước sạch là được.

Chúc các bạn thành công, sớm hết mụn với những cách trị mụn cám và mụn đầu đen trên!

The post Cách trị mụn cám và mụn đầu đen 2 trong 1 appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2if2TvU
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét