Lạ tai với cách trị sẹo bằng dầu cá

Trị sẹo bằng dầu cá, bạn đã từng thử hay nghe nói đến chưa? Đối với nhiều người, phương pháp điều trị sẹo này còn khá lạ tai. Tuy nhiên, dầu cá thực sự có tác dụng khá hiệu quả đối với da và đặc biệt là với các vết sẹo mới hình thành đấy. Hãy thử và cảm nhận xem sao nhé!

Dầu cá và tác dụng làm đẹp bất ngờ của dầu cá

Dầu cá là loại dầu có nguồn gốc từ các mô của những con cá chứa dầu như cá hồi, cá thu, cá mòi, cá ngừ…. Dầu cá có chứa các axit béo omega-3 axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA) mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Xét ở góc độ dược phẩm thì dầu cá chính là một dạng thực phẩm chức năng dạng viên nang mềm dùng để bồi dưỡng sức khỏe và điều trị một số vấn đề về sức khỏe.

Dầu cá có rất nhiều công dụng cho sức khỏe con người như: làm sáng mắt, bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể, phát triển trí não, giảm thiểu bệnh tật, tốt cho tim mạch, thúc đẩy nhanh làm lành vết thương,…

Bên cạnh những tác dụng đối với sức khỏe thì dầu cá còn khiến nhiều người bất ngờ khi phát hiện chúng cũng rất hữu ích cho việc làm đẹp da. Và trị sẹo bằng dầu cá là công dụng được khá nhiều người nhắc đến. Trong dầu cá có 2 loại axit béo omega-3 quan trọng đó chính là DHA và EPA. Trong đó, EPA có tác dụng cung cấp các dưỡng thể cần thiết cho da, giúp làn da tươi trẻ và mịn màng, cái thiện các rối loạn của da, kích thích làm liền vết thương nhanh chóng. Cũng nhờ vậy mà dầu cá giúp trị sẹo và dưỡng da khá hiệu quả.

Trị sẹo bằng dầu cá như thế nào?

Phương pháp trị sẹo bằng dầu cá khá lạ tai đối với mọi người, vì vậy không phải ai cũng biết sử dụng dầu cá trị sẹo như thế nào. Thực ra phương pháp này rất đơn giản, bạn có thể thực hiện theo một trong 2 cách dưới đây:

Cách 1 – Dùng dầu cá nguyên chất:

Với phương pháp này, bạn chỉ cần chuẩn bị 1 viên nang dầu cá cho mỗi lần trị sẹo. Dùng kim hoặc vật nhọn đâm thủng vỏ nang và lấy dầu cá bên trong bôi lên vùng da cần điều trị. Massage nhẹ nhàng cho dầu cá thẩm thấu vào bên trong da. Mỗi ngày bạn bôi dầu cá như vậy khoảng 2 lần, sau 2-3 tuần sẽ thấy tình trạng sẹo được cải thiện đáng kể.

Cách 2 – Kết hợp dầu cá với dầu dừa:

Một cách trị sẹo bằng dầu cá khác cũng khá hay đó chính là kết hợp giữa dầu cá và dầu dừa. Bạn lấy 1 viên dầu cá trộn đều cùng nửa thìa cà phê dầu dừa thành hỗn hợp. Bôi hỗn hợp này lên trên da và massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút. Hoặc bạn cũng có thể để mặt nạ này qua đêm, hôm sau rửa sạch bằng nước ấm.

Cách 3 – Trị sẹo bằng dầu cá và nước ép cà rốt:

Nước ép cà rốt không chỉ có giá trị dinh dưỡng mà còn có giá trị làm đẹp cao. Vitamin A có trong nước ép cà rốt hoạt động như một chất chống oxy hóa giúp tái tạo da, chống lão hóa da và ngăn ngừa viêm da, kích thích sự sản sinh collagen và củng cố liên kết collagen ở các vết sẹo. Sự kết hợp giữa nước ép cà rốt với dầu cá là cách trị sẹo khá hay được nhiều người sử dụng. Tương tự phương pháp trên, bạn chỉ cần trộn 2 nguyên liệu này với nhau và bôi lên vết sẹo trong 30 phút rồi rửa sạch.

The post Lạ tai với cách trị sẹo bằng dầu cá appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2ypqaW9
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét