Tự chế mặt nạ trị mụn cám bằng đậu xanh tại nhà

Trị mụn cám bằng đậu xanh được rất nhiều người sử dụng và mang lại hiệu quả cao. Phương pháp trị mụn này không hề phức tạp, ngược lại, nó rất đơn giản, dễ thực hiện, chi phí thấp, có thể tự làm tại nhà. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu về cách làm và sử dụng mặt nạ trị mụn cám bằng bột đậu xanh nhé!

Mặt nạ trị mụn cám bằng đậu xanh nguyên chất

Đậu xanh là một loại ngũ cốc giàu vitamin và dưỡng chất có tác dụng chống oxy hóa và rất tốt cho da. Đậu xanh không chỉ giàu giá trị dinh dưỡng mà còn là sản phẩm làm đẹp nhiều phụ nữ tin tưởng sử dụng. Một trong những công dụng của đậu xanh đó chính là điều trị mụn. Mặt nạ trị mụn cám bằng đậu xanh vừa đơn giản, dễ làm lại mang đến hiệu quả cao nên được nhiều người yêu thích.

Nguyên liệu cần dùng:

  • 3 thìa bột đậu xanh
  • Nước ấm vừa đủ

Cách thực hiện:

Trước hết bạn làm mặt nạ bằng cách cho 3 thìa bột đậu xanh trộn cùng với một lượng nước ấm vừa đủ sao cho tạo thành hỗn hợp bột nhão. Trước khi trị mụn cám cần vệ sinh da mặt sạch sẽ với sữa rửa mặt hoặc nước ấm, thấm khô da. Bôi hỗn hợp bột đậu xanh lên vùng da bị mụn cám, dùng tay massage nhẹ nhàng cho hỗn hợp thấm sâu vào trong da. Nằm thư giãn 20-30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Mặt nạ trị mụn cám bằng bột đậu xanh + sữa tươi

Cùng với bột đậu xanh, sữa tươi cũng là một sản phẩm làm đẹp da rất hiệu quả. Sữa tươi giúp dưỡng trắng, dưỡng ẩm cho da, làm sáng và mịn da. Sự kết hợp giữa sữa tươi và đậu xanh tạo thành công thức trị mụn cám được nhiều người yêu thích. Cách trị mụn cám bằng đậu xanh và sữa tươi cụ thể như sau:

Nguyên liệu cần dùng:

  • 2 thìa bột đậu xanh
  • 3 thìa sữa tươi không đường

Cách thực hiện:

Cho bột đậu xanh và sữa tươi vào bát, trộn thật đều để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó bạn vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng nước ấm để làm sạch da và giãn nở lỗ chân lông. Thoa hỗn hợp bột đậu xanh lên trên bề mặt da, massage nhẹ nhàng cho hỗn hợp thẩm thấu vào trong da. Đợi khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Mặt nạ trị mụn cám bằng đậu xanh + lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà giàu protein cùng với các vitamin và khoáng chất rất tốt cho da. Ngoài giá trị dinh dưỡng thì lòng trắng trứng còn là nguyên liệu trị mụn hiệu quả. Đặc biệt bạn có thể sử dụng mặt nạ trị mụn cám bằng đậu xanh và lòng trắng trứng gà. Mặt nạ này vừa loại bỏ mụn nhanh chóng lại vừa làm se khít lỗ chân lông và dưỡng da đẹp hơn.

Nguyên liệu cần dùng:

  • 2-3 thìa bột đậu xanh
  • 1 lòng trắng trứng gà

Cách thực hiện:

Trước tiên, bạn tách riêng lòng trắng trứng gà và đánh đều lên. Sau đó cho bột đậu xanh vào trộn chung với lòng trắng trứng để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sử dụng  hỗn hợp này bôi lên trên da mặt sau khi đã vệ sinh da sạch sẽ. Nằm thư giãn 20-30 phút cho hỗn hợp thẩm thấu vào trong da. Cuối cùng bạn chỉ cần rửa lại bằng nước ấm là được.

Mặt nạ trị mụn cám bằng đậu xanh + bột nghệ + sữa tươi

Một công thức trị mụn cám bằng đậu xanh khác rất được mọi người xem trọng đó chính là sử dụng bột nghệ và sữa tươi không đường kết hợp với bột đậu xanh. Bột nghệ và sữa tươi đều là những sản phẩm có tác dụng dưỡng da, trị mụn rất hữu hiệu. Đặc biệt là bột nghệ với hoạt chất curcumin vừa trị mụn, vừa ngăn ngừa sẹo và vết thâm trên da.

Chuẩn bị:

  • 2 thìa bột đậu xanh
  • 2 thìa bột nghệ
  • 3-4 thìa sữa chua không đường

Cách làm:

Trộn tất cả các nguyên liệu trên lại với nhau để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Vệ sinh da mặt thật sạch bằng nước ấm, thấm khô da. Sau đó bôi hỗn hợp bột nghệ và đậu xanh vừa tạo thành lên vùng da bị mụn cần điều trị, massage nhẹ nhàng cho hỗn hợp thẩm thấu vào trong da. Đợi khoảng 20-30 phút bạn rửa lại bằng nước ấm.

Chúc các bạn thành công và sớm hết mụn nhé!

The post Tự chế mặt nạ trị mụn cám bằng đậu xanh tại nhà appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2gwXhgi
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét