Rau diếp cá trị mụn đầu đen như thế nào?

Rau diếp cá trị mụn đầu đen đã không còn xa lạ đối với mọi người. Trong đông y, rau diếp cá có tính mát, vị hơi tanh, có tác dụng thanh nhiệt và giải độc cho cơ thể, giảm mụn nhọt. Vì vậy trị mụn đầu đen bằng rau diếp cá mang lại hiệu quả rất tốt, được nhiều người yêu thích.

Sử dụng nước ép rau diếp cá trị mụn đầu đen hiệu quả

Mặc dù mùi tanh của rau diếp cá không phải ai cũng thích nhưng không thể phủ nhận tác dụng trị mụn hiệu quả của loại rau này. Rau diếp cá vừa có tính mát giúp mát gan, thanh nhiệt, giải độc lại vừa có tác dụng tiêu viêm, giảm sưng và loại bỏ mụn nhanh chóng. Sử dụng rau diếp cá trị mụn đầu đen từ lâu đã được nhiều người thực hiện, mang lại kết quả cao.

Chuẩn bị:

  • 10-15 lá diếp cá
  • Một chút nước lọc
  • Cối giã hoặc máy xay sinh tố
  • Vài hạt muối biển

Thực hiện:

Rất đơn giản, bạn làm sạch rau diếp cá, sau đó cho vào xay nhuyễn hoặc giã nát với một chút nước và vài hạt muối biển. Ép lấy nước cốt cho riêng ra bát. Sau khi làm sạch da thì bạn dùng bông gòn thấm và bôi nước ép rau diếp cá lên trên bề mặt da. Đợi 20-30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Mặt nạ rau diếp cá + mật ong trị mụn đầu đen

Ngoài việc sử dụng rau diếp cá cùng với muối biển thì bạn cũng có thể kết hợp mật ong cùng với rau diếp cá để tiến hành trị mụn. Mật ong giàu vitamin nhóm B cùng với vitamin C và các khoáng chất khác, có tác dụng kháng viêm, chống oxy hóa, nhanh chóng làm lành vết thương và tái tạo da. Mật ong cũng là chất trị mụn rất hiệu quả.

Nguyên liệu:

  • 20 lá diếp cá.
  • 1 thìa mật ong nguyên chất.

Cách thực hiện:

Trước tiên làm mặt nạ mật ong và rau diếp cá trị mụn đầu đen bằng cách giã nát rồi ép lấy nước cốt rau diếp cá, thêm mật ong và trộn cùng thành hỗn hợp. Sử dụng hỗn hợp này bôi lên vùng da bị mụn đầu đen cần điều trị, massage nhẹ nhàng vài phút. Để hỗn hợp trên da, sau 30 phút bạn rửa lại bằng nước sạch.

Trị mụn đầu đen bằng rau diếp cá + cám gạo + dầu oliu

Một công thức sử dụng rau diếp cá trị mụn đầu đen khác cũng rất phổ biến đó chính là kết hợp rau diếp cá với cám gạo. Phương pháp này không chỉ có tác dụng điều trị mụn mà còn giúp tái tạo da và làm mờ vết thâm do mụn để lại, dưỡng da sáng hồng hơn.

Nguyên liệu gồm:

  • 1 bát con lá rau diếp cá
  • 1 thìa dầu ô liu
  • 1 thìa cám gạo.

Thực hiện như sau:

Nghiền nhuyễn lá rau diếp cá và lọc lấy nước cốt. Sau đó thêm vào nước diếp ca dầu ô liu và cám gạo đã chuẩn bị, trộn đều thành hỗn hợp sền sệt. Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ thì bạn đắp mặt nạ này lên vùng da có mụn và vết thâm. Để khoảng 15 phút rửa sạch bằng nước ấm.

Trị mụn đầu đen bằng lô hội + rau diếp cá

Trong thành phần của lô hội chứa đến 19 axit amin thiết yếu, vitamin nhóm B như B12, vitamin C, E & khoáng chất thiết yếu, đây đều là các dưỡng chất rất tốt cho da mụn. Bên cạnh đó, lô hội còn có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn và trị mụn hiệu quả. Mặt nạ lô hội và rau diếp cá là công thức trị mụn đầu đen lý tưởng nhiều người sử dụng.

Nguyên liệu:

  • 1 gram rau diếp cá
  • 1 gram thịt lô hội

Cách làm:

Bạn lấy rau diếp cá trộn chung với thịt lô hội đem đi xay nhuyễn, rồi sau đó đắp đều lên da. Thư giãn trong 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước lạnh. Nên thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

The post Rau diếp cá trị mụn đầu đen như thế nào? appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2yrpcZE
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét