Mẹo vặt tại nhà trị mụn cám bằng cơm nóng

Cơm là lương thực chủ yếu của người Việt Nam. Thế nhưng ít ai biết rằng cơm nóng cũng có tác dụng trị mụn cám và mụn đầu đen rất hữu hiệu. Phương pháp trị mụn cám bằng cơm nóng cực kỳ đơn giản, dễ sử dụng, an toàn và thích hợp cho mọi loại da. Cùng khám phá cách trị mụn cám độc đáo này nhé!

Hiệu quả khó tin của trị mụn cám bằng cơm nóng

Tại các nước phương Đông, cơm là lương thực chủ yếu sử dụng hàng ngày. Giá trị dinh dưỡng của cơm không cần phải bàn cãi, nhưng không chỉ vậy, cơm còn có tác dụng trị mụn mà ít người biết đến. Trong cơm có chứa vitamin B1, B2 cùng các vitamin và dưỡng chất khác rất tốt cho da. Đặc biệt vitamin B1, B2 còn có tác dụng kháng viêm, nuôi dưỡng bì mô của da. Chất protein có trong cơm dưới dạng các phân tử amino acid, thành lập nên các mô bì, tạo ra enzym và chất kháng sinh, làm tăng hiệu quả trị mụn.

tri-mun-cam-bang-com-nong-1

Cơm nóng có tác dụng trị mụn cám rất hiệu quả khiến nhiều người phải bất ngờ

Ngoài những dưỡng chất bản thân có trong cơm ra thì sức nóng của cơm nóng cũng góp phần đáng kể trong việc điều trị mụn cám. Hơi nóng làm giãn nở lỗ chân lông, tạo điều kiện để “hút” mụn cám ra ngoài, lấy đi chất bẩn và bã nhờn bám trong nang lông. Điều  này cũng tương tự như việc bạn xông hơi để trị mụn vậy. Hơi nóng còn tăng cường lưu thông máu dưới da, giúp cho da mặt khỏe mạnh hơn.

Các bước trị mụn cám bằng cơm nóng tại nhà

Trị mụn cám bằng cơm nóng rất đơn giản, dễ thực hiện và mang lại hiệu quả cao. Với phương pháp này, bạn chỉ cần tiến hành theo những bước sau đây:

  • Bước 1: Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm. Bước này vừa làm sạch da lại vừa làm mở rộng lỗ chân lông, tạo điều kiện trị mụn thuận lợi hơn.
  • Bước 2: Nắm cơm nóng thành nắm tròn nhỏ.
  • Bước 3: Bạn dùng tay thử xem độ ấm của cơm nóng. Nếu độ ấm vừa phải thì dùng nắm cơm lăn tròn theo mặt theo hướng từ trán đến cằm và từ mũi sang hai bên má. Lăn cơm nắm chủ yếu ở vùng da bị mụn nhiều nhất.
  • Bước 4: Khi nắm cơm nguội bạn chuyển sang nắm cơm nóng mới khác rồi thực hiện tương tự. Làm liên tục trong 10 phút.
  • Bước 5: Sau 10 phút bạn rửa mặt lại với nước ấm rồi rửa lần 2 bằng nước lạnh.
  • Bước 6: Thoa nước hoa  hồng hoặc tonner lên da để làm se khít lỗ chân lông.
tri-mun-cam-bang-com-nong-2

Cách trị mụn cám bằng cơm nóng tại nhà

Với phương pháp trị mụn cám bằng cơm nóng bạn nên thực hiện đều đặn mỗi ngày 1 lần vào buổi tối để đạt hiệu quả tốt nhất.

Đánh giá phương pháp trị mụn cám bằng cơm nóng

Trị mụn cám bằng cơm nóng là một phương pháp được dân gian ta sử dụng khá phổ biến. Với cơ chế lợi dụng hơi nóng để trị mụn, phương pháp này giúp cho lỗ chân lông mở ra, từ đó chất dẻo trong cơm sẽ lấy đi toàn bộ những bụi bẩn ở trên mặt, nhân mụn trong nang lông. Không chỉ vậy, vitamin B và các dưỡng chất có trong cơm nóng còn nuôi dưỡng da hiệu quả, làm da trở nên sáng hơn và giảm thâm do mụn để lại.

Tuy nhiên, phương pháp này cũng tồn tại một số hạn chế nhất định. Trị mụn cám bằng cơm nóng hiệu quả còn tương đối hạn chế, không phải là phương pháp lý tưởng nhất. Mặt khác, đối với mụn cám lâu năm, mụn cám ăn sâu trong nang lông thì sẽ khó điều trị hơn. Các bạn nên tới Thẩm mỹ viện Xuân Hương để được các bác sĩ, chuyên gia da liễu soi da bằng máy công nghệ cao hiện đại và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp nhất. Chúc các bạn sớm ngày hết mụn!

The post Mẹo vặt tại nhà trị mụn cám bằng cơm nóng appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2iyGehZ
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét