Phòng và trị mụn đầu đen như thế nào hiệu quả?

Mụn đầu đen rất thường gặp và kéo dài dai dẳng, khó điều trị hết. Đây là một loại mụn mà các bạn gái vô cùng e ngại. Đối với loại mụn này, mọi người cần tìm hiểu kỹ càng về cách phòng và trị mụn đầu đen như thế nào để mang lại hiệu quả cao nhất, tránh cho mụn tái phát trở lại.

>>> 4 bước xông mặt trị mụn đầu đen hiệu quả thần tốc

>>> Tuyển tập các công thức trị mụn đầu đen đơn giản tại nhà

Phòng tránh mụn đầu đen như thế nào?

Phòng và trị mụn đầu đen có ý nghĩa to lớn đối với tất cả mọi người. Đối với những người chưa bị mụn cần biết các phòng tránh để ngăn ngừa mụn xuất hiện. Còn đối với những người đang bị mụn hay đang trị mụn đầu đen càng cần thực hiện các phương pháp phòng tránh nhằm hạn chế mụn phát triển nhiều hơn hoặc mụn quay trở lại. Vậy phòng tránh mụn đầu đen như thế nào?

phong-va-tri-mun-dau-den-nhu-the-nao-1

Nguyên nhân và cơ chế hình thành mụn đầu đen

Để phòng tránh mụn đầu đen, các bạn cần thực hiện những phương pháp sau:

Hiểu rõ nguyên nhân gây mụn của mình là gì? Mụn đầu đen xuất hiện do làn da vệ sinh chưa sạch, lỗ chân lông bít tắc, chăm sóc da chưa đúng cách, hay do chế độ ăn uống, sinh hoạt thiếu khoa học,… Chỉ khi hiểu rõ nguyên nhân gây mụn mới có định hướng phòng tránh cho phù hợp.

Vệ sinh da mặt sạch sẽ và đúng cách. Bạn nên thực hiện đầy đủ các công đoạn vệ sinh và chăm sóc da như tẩy trang da mặt, sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch sâu, dùng nước hoa hồng làm sạch sa sau khi rửa mặt và se khít lỗ chân lông.

Mỗi tuần nên tiến hành tẩy da chết 1 lần. Còn đối với những người làm việc trong môi trường bụi bẩn thì nên thực hiện tẩy da chết 2 lần/tuần.

phong-va-tri-mun-dau-den-nhu-the-nao-2

Mỗi tuần nên tiến hành tẩy da chết 1 lần

Chăm sóc da cẩn thận, cung cấp đủ độ ẩm và dưỡng chất cho làn da khỏe mạnh.

Vệ sinh cá nhân sạch sẽ, thường xuyên gội đầu, hạn chế tóc vướng vào mặt. Giặt sạch và thay áo gối thường xuyên cũng là việc cần làm để phòng và trị mụn đầu đen.

Hạn chế ăn các thức ăn dầu mỡ, đồ ngọt, thực phẩm đóng hộp, đồ ăn chứa quá nhiều tinh bột, cân bằng dinh dưỡng hợp lý. Đồng thời bạn cũng nên ăn nhiều rau xanh, trái cây và các thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất cần thiết cho da.

Ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc, không nên thức khuya, luôn giữ cho tinh thần thoải mái cũng là cách phòng tránh mụn hiệu quả.

Hướng dẫn trị mụn đầu đen tại nhà hiệu quả

Khi bị mụn đầu đen, bạn nên sớm ngày điều trị, tránh cho mụn phát triển khiến công việc trị mụn trở nên khó khăn hơn. Bạn có thể thực hiện các phương pháp trị mụn đầu đen tại nhà như dùng kem trị mụn, sử dụng các công thức trị mụn đầu đen từ thiên nhiên, dùng mặt nạ lột mụn đối với mụn đầu đen ở vùng mũi,…

phong-va-tri-mun-dau-den-nhu-the-nao-3

Đắp mặt nạ bùn khoáng trị mụn đầu đen tại nhà hiệu quả

Đối với những nốt mụn đầu đen to, nhân mụn rõ ràng và có thể nặn thì các bạn nên nặn bỏ những nốt mụn này. Tuy nhiên cần đảm bảo nặn mụn sao cho đúng cách. Bạn nên rửa mặt và xông hơi trước khi nặn mụn để làm cho lỗ chân lông giãn nở, tạo điều kiện nặn mụn đầu đen thuận lợi hơn. Không nên sử dụng tay để nặn mà hãy dùng bộ dụng cụ nặn mụn chuyên nghiệp. Sau khi nặn mụn xong, bạn nên dùng khăn thấm nước muối sinh lý và lau để sát khuẩn, kháng viêm. Cuối cùng bôi mặt nạ để kháng viêm, trị mụn và hạn chế sưng đỏ trên mặt.

Trong trường hợp mụn đầu đen nhiều hay lâu năm thì chúng tôi khuyên bạn nên tới thẩm mỹ viện Xuân Hương để được điều trị theo liệu trình chuyên nghiệp. Tại Xuân Hương, các bạn sẽ được chuyên gia hàng đầu thăm khám, soi da để xác định rõ ràng tình trạng da, sau đó có phác đồ điều trị thích hợp.

The post Phòng và trị mụn đầu đen như thế nào hiệu quả? appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2yvDS9X
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét