Bài thuốc trị mụn cám theo kinh nghiệm dân gian

Trong dân gian có rất nhiều bài thuốc trị mụn cám vừa đơn giản, dễ làm lại không kém phần hiệu quả. Những phương pháp này đã được ông cha ta truyền lại từ bao đời nay. Tùy theo tình trạng mụn của mình mà bạn có thể lựa chọn bài thuốc trị mụn cám phù hợp nhất cho riêng mình.

Bài thuốc dân gian trị mụn cám bằng dây tơ hồng

Theo Đông y, dây tơ hồng có vị ngọt, tính bình, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, sát trùng. Vì vậy mà dây tơ hồng thường được dùng để trị mụn, là một vị thuốc trị mụn trứng cá rất hiệu quả trong y học cổ truyền.

Bài thuốc trị mụn cám rất đơn giản và dễ thực hiện. Bạn chỉ cần lấy một nắm dây tơ hồng tươi giã nát, ép lấy nước và thoa lên vùng da bị mụn. Thực hiện vào buổi tối, sáng hôm sau bạn rửa lại bằng nước sạch. Trị mụn bằng dây tơ hồng đều đặn hàng ngày, sau một thời gian bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Phương pháp này không chỉ điều trị mụn cám mà còn trị được các loại mụn trứng cá sưng viêm khác.

Bài thuốc trị mụn cám đơn giản từ lá trầu không

Lá trầu không có tính ấm, vị cay, được sử dụng phổ biến ở nước ta. Theo dân gian truyền lại, lá trầu không có tác dụng sát khuẩn, kháng viêm khá tốt, vì vậy được sử dụng để trị mụn trứng cá tương đối hiệu quả. Có 2 cách sử dụng bài thuốc trị mụn cám từ lá trầu không như sau:

Cách 1: Lá trầu không rửa sạch, sau đó vò nát và cho vào một cốc nước nóng để trong 15 phút. Sau đó bạn dùng nước lá trầu không để rửa mặt, mỗi ngày áp dụng 2-3 lần sẽ giúp trị mụn và se khít lỗ chân lông rất tốt.

Cách 2: Chuẩn bị vài lá trầu không, rửa thật sạch. Cho lá trầu không vào giã nát cùng với một chút nước, ép lấy nước cốt. Bôi nước cốt lá trầu không lên vùng da bị mụn cần điều trị. Sau 15-20 phút thì bạn rửa lại bằng nước sạch.

Bài thuốc trị mụn cám bằng rau diếp cá

Rau diếp cá có tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể. Bên cạnh đó, rau diếp cá còn có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, chống viêm, hỗ trợ cân bằng bài tiết nên giảm thiểu mụn xuất hiện. Với những công dụng trên, rau diếp cá được xem là bài thuốc trị mụn cám tuyệt vời tại nhà mà bạn nên áp dụng.

Cách trị mụn cám bằng rau diếp cá rất đơn giản. Bạn chuẩn bị một nắm rau diếp cá và 2 thìa cám gạo. Nếu không có cám gạo bạn có thể thay thế bằng một chút muối biển cũng được. Sau khi làm sạch rau diếp cá, bạn cho vào xay nhuyễn và ép lấy nước cốt. Cho lượng nước ép rau diếp cá vừa đủ vào trộn cùng 2 thìa cám gạo thành hỗn hợp. Bôi hỗn hợp này lên vùng da bị mụn cần điều trị. Đợi 20-30 phút thì rửa sạch bằng nước mát. Thực hiện đều đặn 3-4 lần/tuần.

Bài thuốc dân gian trị mụn cám từ gai bồ kết

Trong y học cổ truyền, gai bồ kết có tác dụng trị mụn rất tốt. Bạn có thể sử dụng gai bồ kết như một vị thuốc trị mụn trứng cá hiệu quả. Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm 30g gai bồ kết, 100ml giấm gạo. Cho hai nguyên liệu này vào nồi, sắc chung lấy nước đặc, lọc bỏ bã để sử dụng. Mỗi ngày bạn bôi nước thuốc này lên vùng da bị mụn, 2-3 lần một ngày. Ngoài tác dụng trị mụn cám, thì bài thuốc này còn giúp điều trị mụn trứng cá bọc, mụn nước lở ngứa rất tốt nữa đấy.

Chúc các bạn thành công!

The post Bài thuốc trị mụn cám theo kinh nghiệm dân gian appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2zMzuox
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét