Dùng sữa rửa mặt trị mụn cám như thế nào cho đúng cách?

Sử dụng sữa rửa mặt trị mụn cám là một trào lưu đang rất thịnh hành hiện nay. Phương pháp này mặc dù đơn giản, dễ thực hiện nhưng nếu không biết sử dụng đúng cách thì sẽ rất khó mang lại hiệu quả như ý. Vậy dùng sữa rửa mặt trị mụn như thế nào cho đúng? Cần lưu ý những gì khi trị mụn cám bằng sữa rửa mặt?

Lựa chọn sữa rửa mặt trị mụn cám phù hợp

Bước lựa chọn sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn cám sao cho phù hợp rất quan trọng. Mỗi loại sữa rửa mặt đều có những thành phần riêng, phù hợp với từng loại da khác nhau. Vì vậy mà bạn cần phải căn cứ vào loại da của mình để tìm ra sản phẩm sữa rửa mặt thích hợp nhất.

Khi lựa chọn sữa rửa mặt trị mụn, bạn nên căn cứ vào những tiêu chí sau đây:

Thành phần: thành phần của sữa rửa mặt nên các thành phần tự nhiên để đảm bảo an toàn cho da. Đối với da mụn có thể chọn sữa rửa mặt được chiết xuất từ trà xanh, lô hội, hoa cúc,… Nên chọn sữa rửa mặt ít bọt, ít xà phòng, ít chất tẩy rửa, dịu nhẹ với da.

Công dụng: Nên chọn các loai sữa rửa mặt có công dụng hạn chế tiết dầu nhờn, kiềm dầu vì đây là nguyên nhân chủ yếu gây nên mụn cám.

Nguồn gốc, xuất xứ, nhãn mác: Khi mua sữa rửa mặt trị mụn cám cần kiểm tra kỹ càng nguồn gốc xuất xứ và nhãn mác của nó, nên mua các sản phẩm được sản xuất bởi các thương hiệu nổi tiếng.

Không rửa mặt quá nhiều lần trong ngày

Nhiều người nghĩ rằng rửa mặt càng nhiều càng tốt vì sẽ làm sạch da. Thực tế quan niệm này lại rất sai lầm. Việc rửa mặt quá nhiều lần trong ngày sẽ gây phản tác dụng vì nó làm mất đi lớp dầu tự nhiên ở trên da, lớp dầu này có tác dụng dưỡng ẩm và bảo vệ da. Do vậy khi rửa mặt quá nhiều lần trong ngày sẽ khiến cho làn da bị khô, dễ bị ảnh hưởng bởi tác nhân môi trường. Theo khuyến cáo của các bác sĩ da liễu thì không nên rửa mặt quá 3 lần trong ngày. Mỗi ngày chỉ nên rửa từ 2-3 lần, trong đó buổi sáng và buổi tối rửa bằng sữa rửa mặt là thích hợp.

Không sử dụng sản phẩm sữa rửa mặt có tính lột tẩy

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn cám khác nhau, trong đó bao gồm cả các sản phẩm sữa rửa mặt mang tính lột tẩy. Đối với những sản phẩm sữa rửa mặt có tính lột tẩy này thì các bạn nên hạn chế sử dụng. Bởi vì chúng sẽ khiến cho làn da bị lột tẩy, làm mỏng da, khiến da dễ bị tổn thương. Do đó các bạn hãy thận trọng với những sản phẩm sữa rửa mặt được quảng cáo là kiêm thêm tác dụng tẩy tế bào chết nhé.

Sử dụng sữa rửa mặt trị mụn cám đúng cách

Việc rửa mặt sao cho đúng cách cũng rất quan trọng trong quá trình chăm sóc da và trị mụn. Nếu bạn thực hiện không đúng cách, không đúng các bước thực hiện thì có thể làm giảm hiệu quả của việc trị mụn. Do đó, khi vệ sinh da bằng sữa rửa mặt trị mụn cám nên thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Làm ướt da mặt bằng nước ấm nhằm giúp mở rộng lỗ chân lông để tăng hiệu quả khi rửa mặt.

Bước 2: Lấy một lượng sữa rửa mặt vừa đủ ra lòng bàn tay, không nên lấy quá nhiều nhé. Với bước này, bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng được ghi trên bao bì để biết lượng sữa rửa mặt như thế nào là vừa đủ.

Bước 3: Thêm chút nước vào lòng bàn tay cùng với sữa rửa mặt, chà hai lòng bàn tay vào nhau để tạo bọt. Tại bước này, bạn chú ý là tạo bọt trước khi rửa mặt nhé, không nên thoa trực tiếp sữa rửa mặt lên da mặt để tránh ảnh hưởng đến da.

Bước 4: Sau khi tạo bọt xong thì bạn thoa nhẹ nhàng sữa rửa mặt lên da và massage một vài phút. Lưu ý massage theo chiều từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên và massage toàn bộ gương mặt, cả ở cổ nữa nhé.

Bước 5: Làm sạch da bằng nước mát để làm sạch hết sữa rửa mặt, đồng thời nước mát sẽ giúp làm se khít lỗ chân lông.

Bước 6: Thấm khô da mặt và thoa nước hoa hồng lên da.

Như vậy các bạn đã nắm rõ được cách sử dụng sữa rửa mặt trị mụn cám đúng cách rồi đấy. Chúc các bạn thành công với phương pháp trị mụn và chăm sóc da này.

The post Dùng sữa rửa mặt trị mụn cám như thế nào cho đúng cách? appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2zKaPQc
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét