Thực hư cách lột mụn cám bằng keo sữa tại nhà

Lột mụn cám bằng keo sữa khá mới lạ và độc đáo. Keo sữa được nhiều chị em sử dụng như một cách trị mụn cám đơn giản tại nhà và tiết kiệm chi phí. Chỉ với vài phút là bạn đã có ngay sản phẩm lột mụn handmade từ keo sữa theo các phương pháp dưới đây.

Keo sữa là gì? Mua keo sữa ở đâu?

Trước khi tìm hiểu về phương pháp lột mụn cám bằng keo sữa thì bạn cần hiểu rõ keo sữa là gì và tác dụng của nó như thế nào cũng như mua keo sữa ở đâu.

Keo sữa là sản phẩm dùng trong thủ công, có tác dụng chủ yếu để dán, dính các vật với nhau như giấy, bìa, vải, gỗ, len,… Keo sữa còn được gọi là keo PVAc do thành phần chính của nó là Poly(vinyl Acetac), một hợp chất polymer hữu cơ.

Keo sữa có màu trắng đục như sữa và mùi hơi chua giống sữa chua. Loại keo này do nhà sáng chế Elmer phát minh ra. Đến nay, keo sữa được sử dụng phổ biến trong thế giới handmade. Với khả năng dính cực cao, keo sữa thể hiện rõ ràng tính ưu việt của mình so với các sản phẩm như hồ dán, keo dán,…

Keo sữa được bán rộng rãi tại các cửa hàng bán đồ thủ công, đồ handmade dưới dạng lọ nhỏ có đầu dẫn rất tiện lợi. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự điều chế keo sữa tại nhà chỉ với các nguyên liệu đơn giản bao gồm: sữa không béo, giấm trắng, baking soda. Hiện nay keo sữa được sử dụng phổ biến tại nhà.

Mẹo lột mụn cám bằng keo sữa độc đáo

Keo sữa ngoài công dụng chính dùng để dán thì còn được ứng dụng vào việc điều trị mụn. Nhiều bạn gái đã phát huy sức sáng tạo vô tận của mình bằng cách biến keo sữa trở thành sản phẩm lột mụn cám độc đáo. Cách lột mụn cám bằng keo sữa rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện như sau:

Chuẩn bị:

  • 1 lọ keo sữa
  • 1 chiếc que gỗ  hoặc cọ quét mặt nạ

Cách thực hiện:

Vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt, sau đó lau khô da mặt. Dùng que gỗ lấy một lượng vừa đủ keo sữa và bôi lên trên vùng da cần lột mụn (thường là vùng mũi hoặc cằm). Sau khi bôi xong keo sữa, bạn để yên cho keo sữa khô lại và tạo thành lớp màng trong suốt thì bạn lột nhẹ nhàng từ dưới lên trên. Cuối cùng rửa mặt lại với nước ấm, chườm đá lạnh và đắp mặt nạ để làm dịu da. Như vậy là bạn đã hoàn thành cách lột mụn cám bằng keo rồi đấy.

Cách lột mụn cám bằng than hoạt tính và keo sữa

Than hoạt tính có tác dụng hút độc, lọc bụi bẩn, chất bẩn rất tốt. Trong y học và trong thẩm mỹ, than hoạt tính được ứng dụng khá nhiều. Các sản phẩm lột mụn bằng than hoạt tính cũng theo đó được rất nhiều chị em ưa chuộng. Ngoài việc sử dụng sản phẩm gel lột mụn bằng than hoạt tính được bán trên thị trường thì các bạn cũng có thể tự chế biến mặt nạ lột mụn cám bằng keo sữa và than hoạt tính ngay tại nhà theo công thức dưới đây:

Chuẩn bị:

  • 1 lọ keo sữa
  • 2 viên than hoạt tính (mua tại hiệu thuốc hoặc cửa hàng mỹ phẩm)
  • Que gỗ

Cách thực hiện:

Vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng nước ấm hoặc sữa rửa mặt, để mặt khô tự nhiên hoặc dùng khăn sạch thấm khô. Cho 2 thìa keo sữa vào bát sạch, sau đó bạn tách viên nhộng chứa than hoạt tính ra và cho than hoạt tính vào trộn cùng với keo sữa. Dùng que gỗ bôi hỗn hợp keo sữa lên trên vùng da cần lột mụn. Đợi khi mặt nạ lột mụn cám bằng keo sữa khô lại thì bạn lột nhẹ nhàng từ dưới lên trên. Cuối cùng rửa sạch mặt bằng nước ấm, chườm đá lạnh và đắp mặt nạ làm dịu da là được.

Trên đây là các phương pháp lột mụn cám bằng keo đơn giản tại nhà. Bạn lưu ý chỉ thực hiện nhiều nhất 2 lần/tuần, không nên quá lạm dụng nhé. Chúc các bạn thành công!

The post Thực hư cách lột mụn cám bằng keo sữa tại nhà appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2mrWHpN
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét