Học làm kem trị mụn cám và mụn đầu đen

Bên cạnh những sản phẩm kem trị mụn cám và mụn đầu đen bán sẵn trên thị trường thì rất nhiều chị em đã tự chế và sử dụng kem trị mụn từ các nguyên liệu tự nhiên đơn giản, dễ thấy. Phương pháp này tương đối hiệu quả và an toàn, hãy cùng khám phá nhé!

Cách làm kem trị mụn cám và mụn đầu đen từ bột gelatin + sữa ấm

Bột gelatin thường dùng trong làm bánh, nhưng cũng được sử dụng khá phổ biến trong việc làm đẹp của chị em. Đặc biệt, khả năng kết dính của bột gelatin giúp nó trở thành một nguyên liệu thú vị để tự chế kem trị mụn cám và mụn đầu đen tại nhà.

Nguyên liệu cần có:

  • 1 thìa bột gelatin
  • 2 thìa sữa tươi ấm

Cách thực hiện:

Cho bột gelatin vào bát, sau đó them sữa tươi ấm vào, lưu ý sử dụng sữa tươi không đường nhé. Trộn đều hai nguyên liệu này lên thành hỗn hợp. Sau đó bạn vệ sinh nhanh da mặt và lau khô da. Bôi hỗn hợp gelatin lên vùng da bị mụn cám, mụn đầu đen cần điều trị. Vì đây là phương pháp lột mụn nên sẽ hiệu quả hơn nếu thực hiện cho vùng mũi hoặc cằm. Đợi khi mặt nạ khô lại rồi bạn lột nhẹ nhàng từ dưới lên trên. Cuối cùng rửa lại bằng nước mát, chườm đá và đắp mặt nạ làm dịu da là được.

Cách làm kem trị mụn cám và mụn đầu đen bằng nghệ + bạc hà

Cả nghệ và bạc hà đều là những sản phẩm trị mụn tự nhiên vô cùng hiệu quả. Nghệ vàng tươi có chứa hoạt chất curcumin, một hoạt chất quan trọng nhất trong củ nghệ với tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ. Hoạt chất này giúp tái tạo da, trị mụn, chống viêm và kháng khuẩn. Ngoài ra, lá bạc hà cũng có tính sát khuẩn rất mạnh. Sự kết hợp giữa hai nguyên liệu trên tạo thành sản phẩm kem trị mụn cám và mụn đầu đen độc đáo.

Nguyên liệu cần có:

  • 1 củ nghệ tươi hoặc bột nghệ
  • Lá bạc hà tươi

Cách thực hiện:

Nghệ tươi bạn rửa sạch, gọt vỏ sau đó giã nát. Lá bạc hà bạn cũng giã nát cùng với một chút nước rồi ép lấy nước cốt. Cho nước ép bạc hà vào trộn cùng với nghệ tươi đã giã nát hoặc bột nghệ thành hỗn hợp. Sau khi làm sạch da mặt, bạn bôi hỗn hợp này lên trên vùng da bị mụn cần điều trị. Đợi khoảng 20-30 phút thì bạn rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần.

Cách làm kem trị mụn cám và mụn đầu đen với dưa chuột + sữa chua

Một phương pháp tự chế kem trị mụn cám và mụn đầu đen khác cũng rất được xem trọng đó là sử dụng kết hợp giữa dưa chuột và sữa chua không đường. Phương pháp này rất đơn giản, cũng cực kỳ an toàn nên được nhiều người yêu thích sử dụng. Ngoài tác dụng trị mụn thì đây còn là một loại mặt nạ làm trắng da, nuôi dưỡng và tái tạo da sáng mịn hơn.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 1/2 trái dưa chuột
  • 1/2 hũ sữa chua không đường

Cách thực hiện:

Dưa chuột bạn rửa thật sạch, sau đó cho vào xay nhuyễn rồi trộn cùng sữa chua không đường thành hỗn hợp sền sệt. Dùng nước ấm vệ sinh da mặt sạch sẽ, sau đó đắp hỗn hợp dưa chuột và sữa chua lên trên da mặt. Đợi khoảng 20-30 phút cho kem trị mụn cám và mụn đầu đen tự nhiên này thẩm thấu vào trong da rồi bạn rửa lại cùng nước sạch. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần.

Trên đây là một số phương pháp tự chế và sử dụng kem trị mụn tại nhà từ các nguyên liệu tự nhiên. Hy vọng những công thức trên sẽ giúp các bạn loại bỏ mụn nhanh chóng, đồng thời dưỡng da mặt sáng mịn hơn. Chúc các bạn thành công!

The post Học làm kem trị mụn cám và mụn đầu đen appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2A2eFVs
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét