Tự chế kem trị mụn cám hiệu quả tại nhà

Kem trị mụn cám hiệu quả không chỉ là các sản phẩm mua ở hiệu mà đó còn có thể là sản phẩm bạn tự chế tại nhà theo những công thức nhất định. Một số loại kem trộn, kem trị mụn tự chế rất hiệu quả, an toàn với da và được nhiều người yêu thích sử dụng.

Kem trị mụn cám hiệu quả tự làm từ bột nghệ

Bột nghệ lâu nay được biết đến như là một sản phẩm trị mụn hiệu quả và độc đáo. Hoạt chất curcumin có trong bột nghệ có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp kích thích tái tạo da. Đồng thời bột nghệ còn mang tính kháng viêm, chống khuẩn, diệt khuẩn, từ đó điều trị mụn rất tốt. Nếu không muốn sử dụng các sản phẩm kem trị mụn trên thị trường thì bạn có thể tự chế kem trị mụn cám hiệu quả ngay tại nhà đơn giản từ bột nghệ.

kem-tri-mun-cam-hieu-qua-1

Kem trị mụn cám hiệu quả tự làm từ bột nghệ

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 2 thìa tinh bột nghệ
  • 2 thìa sữa chua không đường
  • 2 thìa mật ong nguyên chất

Các bước thực hiện:

Bước 1: Cho bột nghệ, sữa chua và mật ong vào bát nhỏ, trộn thật đều lên để tạo thành hỗn hợp trị mụn cám cần dùng có dạng sánh mịn.

Bước 2: Trước khi trị mụn, bạn cần vệ sinh da mặt sạch sẽ. Nếu có thời gian nên xông hơi trong vài phút để làm giãn nở lỗ chân lông nhé.

Bước 3: Bôi kem trị mụn cám hiệu quả vừa chế biết từ bột nghệ lên trên vùng da cần điều trị. Nằm thư giãn cho tinh chất trong hỗn hợp thấm sâu vào trong da.

Bước 4: Sau 20-30 phút bạn rửa mặt bằng nước ấm, sau đó dùng nước lạnh rửa lại lần nữa để làm se khít lỗ chân lông. Mỗi tuần nên thực hiện 2-3 lần vào buổi tối.

Kem trị mụn cám ở lưng kết hợp làm trắng da

Sản phẩm này chuyên dùng cho mụn trứng cá, mụn cám ở lưng hoặc trên cơ thể. Sản phẩm có dạng kem lỏng, thẩm thấu nhanh, mùi thơm nhẹ dịu, vừa có tác dụng trị mụn lại vừa kết hợp dưỡng và làm trắng da. Nguyên liệu cần dùng và cách làm kem trị mụn cám hiệu quả này cụ thể như sau:

kem-tri-mun-cam-hieu-qua-2

Kem trị mụn cám ở lưng kết hợp làm trắng da

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 250ml sữa dưỡng thể
  • 100ml sữa tươi không đường
  • 10 viên Aspirin
  • Dầu ô liu
  • Dụng cụ: Que trộn, hũ thủy tinh hoặc hũ nhựa đựng mỹ phẩm.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Cho sữa tươi không đường vào bát lớn, sau đó thả 10 viên thuốc aspirin vào, để vài phút cho viên aspirin tan ra sữa.

Bước 2: Sau đó bạn cho thêm sữa dưỡng thể và dầu oliu vào bát đựng sữa tươi, dùng que trộn đánh thật đều lên cho đến khi các nguyên liệu quyện vào nhau.

Bước 3: Đổ kem trị mụn vừa mới tạo thành vào hũ thủy tinh, đạy nắp kín để dùng dần.

Bước 4: Trước khi tiến hành trị mụn bạn vệ sinh da thật sạch rồi lau khô da.

Bước 5: Bôi kem trị mụn cám làm từ sữa dưỡng thể này lên trên vùng da bị mụn. Kem sẽ nhanh chóng thẩm thấu vào trong da. Mỗi ngày bôi 1-2 lần nhé.

Kem trị mụn cám hiệu quả từ baking soda và nước cam

Bên cạnh những công thức chế biến kem trị mụn cám hiệu quả ở trên thì bạn cũng có thể sử dụng baking soda và nước cam kết hợp với nhau để trị mụn. Baking soda có khả năng trị mụn, dưỡng da hiệu quả. Với tính năng kháng viêm, chống khuẩn, sát khuẩn mạnh mẽ, baking soda được sử dụng nhiều trong việc điều trị mụn. Còn nước cam lại chứa nhiều vitamin C và khoáng chất rất tốt cho da.

kem-tri-mun-cam-hieu-qua-3

Kem trị mụn cám hiệu quả từ baking soda và nước cam

Nguyên liệu cần dùng:

  • 2 thìa baking soda
  • 2 thìa nước cam ép

Các bước thực hiện:

Bước 1: Cho baking soda và nước cam ép vào bát nhỏ, trộn đều lên để tạo thành hỗn hợp trị mụn cần dùng.

Bước 2: Vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng nước ấm rồi lau khô da.

Bước 3: Bôi hỗn hợp baking soda và nước cam lên trên vùng da bị mụn cần điều trị, massage nhẹ nhàng cho hỗn hợp thấm sâu vào da.

Bước 4: Đợi khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước mát. Nên thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần vào buổi tối.

Chúc các bạn sớm hết mụn với những sản phẩm kem trị mụn cám hiệu quả handmade theo các công thức trên.

The post Tự chế kem trị mụn cám hiệu quả tại nhà appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2zJXhEH
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét