Bí quyết lột mụn cám bằng sữa tại nhà siêu hiệu quả

Sữa vừa là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, là thức uống được nhiều người yêu thích lại đồng thời là nguyên liệu làm đẹp có giá trị của phái nữ. Một trong những công dụng làm đẹp từ sữa đó chính là trị mụn. Dưới đây là một số bí quyết tự lột mụn cám bằng sữa tại nhà với hai chế phẩm từ sữa cơ bản là sữa tươi và sữa chua.

Các phương pháp lột mụn cám bằng sữa tươi không đường

Sữa tươi là thức uống dinh dưỡng dành cho mọi lứa tuổi, được ưa chuộng với cả nam và nữ, cả người lớn và trẻ em. Sữa tươi rất tốt cho sức khỏe, cung cấp canxi và nhiều dưỡng chất khác. Đặc biệt, sử dụng sữa tươi để dưỡng da và trị mụn sẽ giúp cho làn da trở nên mịn màng, trắng hồng tự nhiên và sạch mụn. Vì vậy đừng bỏ qua các phương pháp lột mụn cám bằng sữa tươi dưới đây nhé.

1 – Lột mụn cám bằng mặt nạ sữa tươi và gelatin

Nguyên liệu: 

  • 1 muỗng sữa tươi (dùng sữa không đường).
  • 1 muỗng gelatin có mùi thơm (bạn có thể tìm trong các cửa hàng mỹ phẩm hay cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh).

Cách làm:

Bạn cho bột gelatin vào trộn cùng với sữa tươi không đường thành hỗn hợp sánh mịn. Cho hỗn hợp vào lò vi sóng hoặc vào chảo đun cho hỗn hợp nóng lên và nổi bong bóng thì bắc ra để nguội. Khi hỗn hợp nguội bạn bôi lên trên da mặt sau khi đã vệ sinh sạch sẽ. Nằm thư giãn cho mặt nạ khô lại thì lột mặt nạ theo chiều từ dưới lên trên. Sau đó rửa mặt lại với nước ấm và chườm đá lạnh để làm se khít lỗ chân lông. Thực hiện 2-3 lần/tuần.

2 – Lột mụn cám bằng sữa tươi, chanh và bột mì

Nguyên liệu:

  • 2 thìa sữa tươi không đường
  • 1 thìa bột mì đã rây mịn
  • Vài giọt nước cốt chanh

Cách thực hiện:

Bột mì bạn cho vào rây mịn, sau đó lấy 1 thìa bột mì đã rây trộn cùng với sữa tươi không đường và vài giọt nước cốt chanh thành hỗn hợp lột mụn cám bằng sữa cần dùng. Sau khi làm sạch da mặt thì đắp mặt nạ này lên trên vùng da cần điều trị. Đợi cho mặt nạ se lại thì bạn lột nhẹ nhàng rồi rửa lại với nước ấm. Mỗi tuần thực hiện 2-3 lần.

Các công thức lột mụn cám bằng sữa chua hiệu quả

Bên cạnh những cách lột mụn cám bằng sữa tươi ở trên thì bạn cũng có thể sử dụng sữa chua để lột mụn cám. Sữa chua có chứa acid lactic giúp diệt khuẩn, kháng viêm và trị mụn. Bên cạnh đó, trong sữa chua còn chứa nhiều khoáng chất, enzym rất tốt cho da. Mặt nạ sữa chua không đường vừa có tác dụng trị mụn hiệu quả lại vừa nuôi dưỡng và tái tạo da.

1 – Mặt nạ lột mụn cám bằng sữa chua và mật ong

Chuẩn bị:

  • 1 thìa sữa chua không đường
  • 1 thìa mật ong nguyên chất
  • Vài giọt nước cốt chanh (đối với da dầu) hoặc vài giọt dầu oliu (đối với da khô và da nhạy cảm).

Thực hiện:

Để làm mặt nạ lột mụn cám, bạn cho tất cả những nguyên liệu trên vào trộn cùng với nhau để tạo thành hỗn hợp. Sử dụng hỗn hợp lột mụn cám bằng sữa chua này bôi lên trên vùng da bị mụn cần điều trị. Nằm thư giãn đợi cho hỗn hợp khô lại thì bạn rửa sạch bằng nước ấm. Kiên trì thực hiện 2-3 lần/tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

2 – Lột mụn cám bằng sữa chua và bột yến mạch

Một công thức lột mụn cám bằng sữa khác cũng rất được ưa chuộng đó chính là sử dụng mặt nạ lột mụn từ sữa chua và bột yến mạch.

Nguyên liệu:

  • 2 thìa sữa chua không đường
  • 2 thìa bột yến mạch
  • Vài giọt nước cốt chanh (nếu là da nhờn)

Thực hiện:

Cách làm cũng tương tự các công thức trên. Bạn chỉ cần trộn đều sữa chua với bột yến mạch cho đến khi quyện đều vào nhau thành hỗn hợp. Sau khi làm sạch da mặt thì đắp hỗn hợp này lên trên bề mặt da. Đợi khoảng 20-30 phút bạn rửa lại bằng nước ấm. Mỗi tuần thực hiện đều đặn 2-3 lần để đạt kết quả tốt nhất nhé.

Chúc các bạn thành công!

The post Bí quyết lột mụn cám bằng sữa tại nhà siêu hiệu quả appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2hv3BJs
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét