Những sai lầm kinh điển khi lột mụn cám ở mũi và cằm khiến da bị tổn thương

Lột mụn cám ở mũi và cằm không đơn giản như những gì bạn nghĩ. Mặc dù phương pháp này khá dễ thực hiện nhưng nếu không chú ý sẽ mắc phải một trong những sai lầm kinh điển dưới đây. Chính những sai lầm này sẽ làm tăng nguy cơ tổn thương da trong quá trình lột mụn.

Không xông hơi trước khi lột mụn cám ở mũi và cằm

Đây là sai lầm rất thường gặp. Việc xông hơi da mặt trước khi lột mụn cám ở mũi và cằm đóng vai trò quan trọng để có hiệu quả lột mụn tốt hơn. Nếu như bạn không tiến hành xông hơi da mặt thì có thể sẽ khiến cho da bị tổn thương.

Bởi vì bước xông  hơi có tác dụng đào thải độc tố trên da, làm giãn nở lỗ chân lông và loại bỏ chất bẩn gây bít tắc lỗ chân lông. Xông hơi da mặt sẽ giúp cho đầu mụn dính chặt vào sản phẩm lột mụn, đồng thời cũng làm hỗ trợ quá trình lột mụn được thuận lợi hơn. Nếu không xông hơi trước có thể làm tăng nguy cơ lỗ chân lông to, nhân mụn không bị lấy ra hết mà vẫn còn một bộ phận ở trong nang lông.

Thoa gel lột mụn cả ở xung quanh vùng mắt

Khi lột mụn cám ở mũi và cằm nhiều người mắc sai lầm đó chính là bôi gel lột mụn cả ở xung quanh vùng mắt. Bạn nên nhớ vùng da mắt khá nhạy cảm. Việc thoa gel cả ở vùng mắt sẽ khiến vùng da này bị tổn thương do lực kéo hoặc do gel gây nên. Bên cạnh đó, việc lột mụn ở vùng quanh mắt còn khiến cho da dễ bị chảy xệ, thúc đẩy quá trình lão hóa da vùng mắt. Vì vậy, khi bôi gel lột mụn các bạn nên nhớ tránh vùng mắt ra nhé.

Khi đắp mặt nạ vẫn hoạt động cơ mặt nhiều

Hoạt động cơ mặt nhiều khi đắp mặt nạ lột mụn cám ở mũi và cằm là sai lầm khá nhiều người mắc phải. Nếu các bạn hoạt động cơ mặt nhiều như vô tư nói cười, ăn uống thì sẽ khiến lớp gel bị đùn lại và tạo nhiều nếp nhăn trên da. Do đó, sau khi bôi gel lên bạn hãy giữ nguyên cơ mặt của mình, hạn chế các hoạt động liên quan đến cơ mặt nhé. Sau khi lột bỏ lớp mặt nạ trên da thì bạn có thể hoạt động thoải mái.

Lột mặt nạ từ trên xuống dưới

Chiều lột mặt nạ lột mụn cám ở mũi và cằm cũng rất quan trọng. Lột sai hướng sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả trị mụn và làn da. Khi lột mặt nạ bạn không được lột từ trên xuống dưới. Bởi vì lột mặt nạ từ trên xuống dưới sẽ khiến cho da bị kéo chùng và chảy xệ.

Hướng lột mặt nạ chính xác là lột từ dưới lên trên. Việc lột mặt nạ từ dưới lên trên sẽ giúp các nhân mụn bị lấy ra ngoài dễ dàng hơn. Đồng thời nó còn giúp nâng cơ mặt hiệu quả, làm chậm quá trình lão hóa da. Các bạn hãy chú ý hướng lột mỗi khi trị mụn bằng các sản phẩm lột mụn cám nhé.

Không chườm đá sau khi lột mụn

Quá trình lột mụn cám ở mũi và cằm cũng là quá trình làm mở rộng lỗ chân lông, khiến lỗ chân lông trở nên trống rộng và to hơn. Vì vậy sau khi lột mụn xong đừng quên sử dụng đá lạnh để chườm. Quên không chườm đá lạnh sẽ khiến cho lỗ chân lông không se lại được, từ đó làm cho lỗ chân lông bị to. Tốt nhất bạn hãy chườm lạnh khoảng 5 phút cho lỗ chân lông thu nhỏ lại để làn da mịn màng hơn.

Không chống nắng cẩn thận sau khi lột mụn

Đây là một sai lầm khá thường gặp sau khi lột mụn cám ở mũi và cằm. Việc lột mụn sẽ khiến làn da mỏng đi và dễ chịu tổn thương hơn, nhất là dễ bị ánh nắng mặt trời ảnh hưởng. Do đó các bạn cần phải chống nắng thật cẩn thận cho da. Mỗi khi ra ngoài cần sử dụng kem chống nắng cùng với các dụng cụ chống nắng khác như khẩu trang, áo nắng, mũ nón,…

The post Những sai lầm kinh điển khi lột mụn cám ở mũi và cằm khiến da bị tổn thương appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2yoxiyG
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét