Lấy lại làn da mịn màng nhờ mặt nạ trị mụn cám bằng bột nghệ

Mụn cám khiến cho da trở nên lần sần và xấu xí, thiếu mịn  màng, tươi trẻ. Thậm chí mụn cám còn gây ra hệ quả sẹo rỗ và vết thâm trên da nếu không biết điều trị đúng cách. Đừng quá lo lắng! Chỉ với mặt nạ trị mụn cám bằng bột nghệ dưới đây, bạn sẽ lấy lại làn da mịn màng của mình nhanh chóng. Hãy thử và trải nghiệm hiệu quả nó mang lại nhé!

Mặt nạ trị mụn cám bằng bột nghệ + bột gạo + sữa chua

Bột nghệ vàng được mệnh danh là “thần dược” trong việc trị mụn, trị sẹo và chăm sóc da mặt. Trong bột nghệ có chứa nhiều hoạt chất, đặc biệt là hoạt chất curcumin có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, diệt khuẩn, kháng viêm và kích thích tái tạo da. Mặt nạ trị mụn cám bằng bột nghệ kết hợp cùng với bột gạo và sữa chua được thực hiện như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 thìa bột nghệ vàng
  • 2 thìa bột gạo
  • 3 thìa sữa chua không đường (lạnh)

Cách thực hiện:

Cho bột nghệ vàng, bột gạo và sữa chua đã chuẩn bị vào bát, sau đó dùng thìa trộn thật đều lên. Trước khi trị mụn cám bạn cần vệ sinh da mặt sạch sẽ với nước ấm, lau khô da. Sau đó bôi hỗn hợp bột nghệ lên khắp da mặt. Nằm thư giãn cho tinh chất trong hỗn hợp thẩm thấu vào da. Đợi khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Mặt nạ trị mụn cám bằng bột nghệ + mật ong

Mật ong có chứa nhiều vitamin nhóm B và vitamin C, cùng các khoáng chất rất tốt cho da. Theo nghiên cứu, mật ong có tác dụng chống oxy hóa, tái tạo da, chống lão hóa da và chống viêm, diệt khuẩn. Vì vậy mật ong được sử dụng khá nhiều để trị mụn. Một trong những công thức trị mụn cám bằng mật ong thông dụng đó chính là dùng mặt nạ trị mụn cám bằng bột nghệ và mật ong.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 2 thìa bột nghệ vàng
  • 2 thìa mật ong nguyên chất

Cách thực hiện:

Cho bột nghệ và mật ong vào bát, trộn đều lên để tạo thành hỗn hợp. Nếu khô quá thì bạn có thể thêm một chút mật ong nữa nhé. Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ thì bạn bôi hỗn hợp này lên trên vùng da bị mụn cần điều trị. Massage nhẹ nhàng cho hỗn hợp trị mụn cám bằng bột nghệ thẩm thấu vào trong da. Đợi khoảng 20-30 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Mặt nạ trị mụn cám bằng bột nghệ + sữa tươi

Sữa tươi có tác dụng dưỡng ẩm cho da, cung cấp các dưỡng chất cần thiết, nuôi dưỡng làn da trắng hồng và mịn màng hơn. Bên cạnh đó, sữa tươi còn giúp điều trị mụn nhanh chóng. Kết hợp sữa tươi và bột nghệ là sản phẩm trị mụn cám tuyệt vời và bạn có thể áp dụng.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 2 thìa bột nghệ vàng
  • 3 thìa sữa tươi không đường (ấm)

Cách thực hiện:

Tương tự các phương pháp trị mụn cám bằng bột nghệ ở trên, bạn cho bột nghệ và sữa tươi không đường vào trộn đều thành hỗn hợp. Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ thì bôi hỗn hợp này lên trên da, kết hợp massage nhẹ nhàng cho hỗn hợp thẩm thấu vào da tốt hơn. Đợi khoảng 20-30 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Mặt nạ trị mụn cám bằng bột nghệ + bột gỗ đàn hương

Gỗ đàn hương không chỉ có mùi thơm được dùng làm hương liệu mà còn có tác dụng rất lớn trong việc điều trị mụn trên da. Công thức trị mụn cám bằng bột gỗ đàn hương kết hợp cùng bột nghệ rất được ưa chuộng hiện nay.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 2 thìa bột nghệ vàng
  • 1 thìa bột gỗ đàn hương
  • Nước hoa hồng

Cách thực hiện:

Bạn cho bột nghệ, bột gỗ đàn hương, nước hoa hồng vào bát, thêm chút nước lọc rồi trộn đều sao cho tạo thành hỗn hợp sền sệt. Dùng  nước ấm rửa mặt sạch sẽ, sau đó lau khô và đắp mặt nạ trị mụn cám bằng bột nghệ vừa tạo thành lên trên da mặt. Đợi khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Với những phương pháp trị mụn cám ở trên, các bạn nên thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần. Kiên trì thực hiện một thời gian sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Chúc các bạn sớm hết mụn và lấy lại làn da mịn màng của mình.

The post Lấy lại làn da mịn màng nhờ mặt nạ trị mụn cám bằng bột nghệ appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2jncSDO
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét