Lột mụn cám tại nhà cần lưu ý những gì?

Ngày nay, phương pháp lột mụn cám tại nhà được sử dụng rất phổ biến. Đây là cách trị mụn đơn giản, cho hiệu quả nhãn tiền nên được nhiều chị em coi trọng. Tuy nhiên, lột mụn cám cũng có thể để lại nhiều hệ lụy không tốt cho da. Vì vậy để đảm bảo an toàn và hiệu quả, trong quá trình lột mụn cám tại nhà các bạn cần lưu ý những điểm sau:

Sử dụng sản phẩm lột mụn cám tại nhà uy tín

Trên thị trường các dòng sản phẩm lột mụn cám rất đa dạng phong phú với nhiều nhãn hiệu khác nhau. Bạn cần phải cẩn thận lựa chọn sản phẩm lột mụn phù hợp nhất với đặc điểm da và tình trạng mụn của mình. Bên cạnh đó, chi mua sản phẩm lột mụn cám tại nhà thì cần phải chọn mặt hàng có nhãn hiệu uy tín, lành tính đối với da. Nếu lựa chọn sản phẩm kém chất lượng hay hàng giả, hàng nhái rất có thể sẽ gây nguy hiểm cho làn da đấy.

Đừng quên xông hơi da mặt trước khi lột mụn

Trước khi tiến hành lột mụn cám, các bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các nguyên vật liệu cần thiết và những công đoạn cần làm. Vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt, tẩy trang nếu cần. Sau khi làm sạch da thì bạn cũng đừng quên xông hơi da mặt nhé.

Xông hơi rất quan trọng trong việc lột mụn cám tại nhà. Xông hơi da mặt giúp làm giãn nở lỗ chân lông, tăng cường lưu thông máu dưới da, từ đó làm cho quá trình tái tạo và nuôi dưỡng da thuận lợi hơn. Mặt khác, xông hơi còn đào thải độc tố, lấy đi bụi bẩn, bã nhờn bên trong lỗ chân lông, khiến cho lỗ chân lông mở rộng, làm tăng hiệu quả lột mụn cám và hạn chế thương tổn da.

Hãy lột mụn cám đúng chiều

Nhiều người nghĩ việc lột mụn thì lột theo chiều nào cũng giống nhau. Nhưng thực tế lại không phải như vậy. Khi lột mụn cám tại nhà cũng cần tuân thủ theo chiều hướng nhất định, cũng giống như việc bạn massage da mặt vậy. Chiều lột mụn chính xác là lột từ dưới lên trên. Việc lột mụn từ dưới lên trên không chỉ giúp quá trình lột thuận lợi hơn, nhân mụn dễ bị lấy ra ngoài hơn mà còn có tác dụng nâng cơ da mặt. Nếu bạn lột từ trên xuống dưới thì có thể mặt sẽ bị kéo chảy xệ và nhanh chóng lão hóa, chảy xệ da mặt hơn.

Sau khi lột mụn cần chườm đá lạnh để se khít lỗ chân lông

Như mọi người đều biết, lột mụn cám sẽ khiến cho lỗ chân lông mở rộng. Nếu bạn không tìm cách làm se lại miệng lỗ chân lông thì sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho bụi bẩn, bã nhờn và vi khuẩn tích tụ, tiếp tục hình thành mụn. Vì vậy sau khi lột mụn cám tại nhà cần tiến hành chườm đá lạnh để làm se khít lỗ chân lông. Bạn lấy vài khối đá lạnh nhỏ, bọc trong khăn mỏng rồi túm lại và chườm lên trên da mặt. Thực hiện liên tục 5-10 phút để lỗ chân lông thu nhỏ lại rồi thấm khô da.

Đắp mặt nạ để làm dịu da sau khi lột mụn

Sau khi lột mụn, làn da sẽ bị ửng đỏ và rát. Lúc này bạn cần đắp mặt nạ để làm dịu da. Bạn nên sử dụng mặt nạ thích hợp để đắp và làm dịu da, đồng thời nuôi dưỡng tái tạo tế bào da. Bạn có thể tự chế biến mặt nạ tại nhà như sử dụng mặt nạ dưa chuột, mặt nạ khoai tây, mặt nạ cà chua hoặc mặt nạ sữa chua,… Đắp mặt nạ 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Mỗi tuần chỉ nên lột mụn 1-2 lần

Lột mụn cám cho hiệu quả đặc biệt rõ ràng, ngay sau khi lột mụn xong là bạn có thể nhìn thấy ngay hiệu quả. Vì vậy có không ít người lạm dụng cách trị mụn này. Nhưng việc lạm dụng lột mụn cám tại nhà chỉ khiến cho làn da trở nên càng thêm tệ hại. Theo các chuyên gia khuyến cáo mỗi tuần không nên lột mụn quá 2 lần để tránh làm tổn thương da.

The post Lột mụn cám tại nhà cần lưu ý những gì? appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2yYp199
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét