Các công thức lột mụn cám bằng gelatin “chuẩn không cần chỉnh”

Lột mụn cám bằng gelatin được rất nhiều người sử dụng, là một cách lột mụn theo công thức tự chế tại nhà khá hiệu quả. Sử dụng bột gelatin để lột mụn cám rất đơn giản, dễ làm, dễ thực hiện, hiệu quả cao và ít tốn kém.

Gelatin là gì và tác dụng của gelatin trong trị mụn cám?

Gelatin là gì?

Trước khi khám phá công thức lột mụn cám bằng gelatin bạn cần hiểu đôi nét về nguyên liệu này. Gelatin hay gelatin là một chất rắn, không vị, trong mờ hoặc hơi vàng, giòn khi để khô, thường được tán thành bột hoặc để ở dạng lá và bán rộng rãi tại các cửa hàng bán đồ làm bánh hoặc các siêu thị trên cả nước. Gelatin được ứng dụng trong rất nhiều công thức làm bánh, làm kem hiện nay. Thực chất, gelatin là một chế phẩm có chiết xuất collagen và được chiết xuất từ collagen động vật (xương và da của động vật) hoặc thực vật (thường lấy từ táo đỏ, trái cây,…).

Tác dụng của gelatin trong trị mụn cám:

Gelatin có rất nhiều tác dụng và ứng dụng trong cuộc sống, đặc biệt là trong ẩm thực. Loại nguyên liệu này thường được sử dụng để làm bánh, làm kem, làm thạch. Tuy nhiên, trong bài viết này chúng ta sẽ tập trung nghiên cứu một công dụng khác của gelatin, đó chính là tác dụng trong việc trị mụn, cụ thể là mụn cám.

Gelatin với tính năng làm đông của mình, khi bôi hỗn hợp chế biến từ gelatin lên da sẽ gắn kết thành lớp màng để lột mụn. Lột mụn cám bằng gelatin giúp dễ dàng lấy đi các nhân mụn trong lỗ chân lông, đồng thời lấy đi bụi bẩn, bã nhờn tích tụ trong nang lông. Không những thế, gelatin còn giúp tẩy tế bào da chết, làm bong lớp da sần, lớp sừng trên da một cách nhẹ nhàng. Collagen có trong gelatin còn giúp nuôi dưỡng da, cho da săn chắc và sáng mượt, duy trì độ đàn hồi, làm mềm và đều màu da.

Các công thức lột mụn cám bằng gelatin tại nhà

Để lột mụn cám bằng gelatin tại nhà, bạn có thể thực hiện một trong các công thức sau đây:

Công thức 1: Bột gelatin và sữa ấm.

Chuẩn bị: 2 thìa bột gelatin, 3 thìa sữa tươi ấm không đường, bát nhỏ hoặc cốc.

Cách làm: Cho bột gelatin vào bát, thêm 3 thìa sữa tươi ấm vào và trộn đều. Sau đó bạn cho cốc hỗn hợp gelatin vào đun cách thủy 10 giây đến khi hỗn hợp sánh lại. Làm sạch da bằng nước ấm rồi lau khô da mặt. Bôi hỗn hợp bột gelatin lên trên da, để cho mặt nạ khô lại rồi lột mụn. Cuối cùng bạn rửa mặt lại bằng nước ấm, nước lạnh và chườm đá lạnh để se khít lỗ chân lông là được.

Công thức 2: Bột gelatin và nước ép trái cây.

Chuẩn bị: 2 thìa bột gelatin, 2 thìa nước ép đu đủ chín, 2 thìa nước ép kiwi, cốc thủy tinh nhỏ.

Cách làm: Tương tự như phương pháp trên, bạn làm hỗn hợp lột mụn cám bằng gelatin bằng cách cho bột gelatin cùng với nước ép trái cây vào cốc và trộn đều lên. Sau đó cho cốc vào lò vi sóng hoặc hấp cách thủy đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt, đặc quánh lại. Bôi hỗn hợp này lên trên vùng da cần lột mụn sau khi đã vệ sinh sạch sẽ. Đợi 15 phút cho hỗn hợp khô thì bạn lột mụn. Tiếp đến rửa mặt lại với nước ấm và chườm đá lạnh.

Công thức 3: Bột gelatin và than hoạt tính.

Chuẩn bị: 5 muỗng bột gelatin, 5 muỗng gel nha đam, 3 muỗng than hoạt tính, hũ thủy tinh.

Cách làm: Cho bột gelatin vào lọ, sau đó lần lượt cho nha đam và than hoạt tính vào, trộn thật đều thành hỗn hợp. Cho hũ thủy tinh vào hấp cách thủy hoặc lò vi sóng 10 giây đến khi tạo thành dạng dẻo quánh. Bôi hỗn hợp này lên trên vùng mũi hoặc cằm cần lột mụn. Đợi khoảng 15 phút cho hỗn hợp se lại rồi bạn rửa sạch bằng nước ấm. Chườm đá lạnh để làm se khít lỗ chân lông. Còn lại gel lột mụn cám bằng gelatin trong hũ thủy tinh bạn bảo quản để dùng dần.

The post Các công thức lột mụn cám bằng gelatin “chuẩn không cần chỉnh” appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2BfgLy7
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét