Chăm sóc tai sau khi lấy sụn tai nâng mũi

Câu hỏi

Chào bác sĩ, bác sĩ cho em hỏi sau khi lấy sụn tai nâng mũi thì chăm sóc vùng tai như thế nào ạ và bác sĩ sẽ lấy sụn tai có đau lắm không, em rất sợ mất tai như các bài báo nói. Bác sĩ giải thích giúp em hiểu. Em cảm ơn. (Trâm Huyền, Đà Nẵng)

Trả lời

Chào bạn! Rất cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho bệnh viện KIM. Về thắc mắc chăm sóc tai sau khi lấy sụn và lấy sụn tai nâng mũi có đau không của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau.

Chăm sóc tai sau khi lấy sụn tai nâng mũi

Trong nâng mũi bọc sụn thì sụn tai có vài trò quan trọng trọng. Sụn tai có tác dụng rất hiệu quả nhằm loại bỏ hoàn toàn khuyết điểm của các kỹ thuật nâng mũi thông thường khác như đầu mũi bị bóng đỏ hoặc thủng da đầu mũi. Lớp sụn vành tai mỏng bọc đầu mũi có vai trò như một tấm đệm đàn hồi rất tốt để tránh da đầu mũi bị căng quá mức, giữ được đầu mũi cao thon gọn mà vẫn mềm mại tự nhiên.

Về kỹ thuật, sau khi gây tê sụn vành tai được bác sĩ lấy nhẹ nhàng từ hốc tai, đường rạch chỉ khoảng 2-3 cm nên không nhìn thấy sẹo, hoàn toàn không gây biến dạng tai, đảm bảo nâng mũi xong không ảnh hưởng đến thẩm mỹ của tai. Sau khi lấy sụn xong, bác sĩ sẽ đóng kín vết mổ lại bằng chỉ khâu thẩm mỹ nên hoàn toàn không để lại sẹo ở tai. Sau đó, bác sĩ đính phần sụn vừa lấy vào sụn mũi nhân tạo, bóc tách khoang để đưa chất liệu mũi vào và đóng kín vết mổ.

 lấy sụn tai nâng mũi

Lấy sụn tai bọc vào đầu mũi giúp bảo vệ mũi

Sau phẫu thuật nâng mũi bọc sụn ngoài việc chăm sóc mũi bạn cũng nên chăm sóc vùng tai cẩn thận để vết thương nhanh lành. Sau khi nâng mũi xong, vùng lấy sụn sẽ được băng kín lại. Đối với vùng lấy sụn, nên có chế độ chăm sóc phù hợp để tránh viêm nhiễm. Sáng hôm sau, bạn gỡ băng vùng lấy sụn, vệ sinh bằng nước muối và tra thuốc sát khuẩn, kháng viêm. Tuyệt đối tránh để nước dây lên vết thương. Vệ sinh xong các bạn lại sử dụng bông gạc trở lại.  Nếu khi gội đầu hay rửa mặt, bạn có lỡ làm nước bắn vào vết thương, nên vệ sinh lại bằng nước muối sinh lý để sát khuẩn, chống viêm. Chăm sóc hậu phẫu tốt sẽ giúp tai và mũi nhanh lành và bạn sẽ không có bất kì vết sẹo nào.

 lấy sụn tai nâng mũi

Sau khi lấy sụn tai nâng mũi bạn có thể yên tâm là vùng tai sẽ không có bất kì vết sẹo nào. Mũi của bạn sẽ đẹp tự nhiên.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về thắc mắc kỹ thuật lấy sụn tai nâng mũi và cách chăm sóc tai sau khi lấy sụn của bạn Trâm Huyền. Tại bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc sau khi nâng mũi bạn sẽ được bác sĩ và nhân viên điều dưỡng chăm sóc và hướng dẫn bạn cách chăm sóc tỉ mỉ để giúp mũi bạn nhanh đẹp nên bạn có thể yên tâm nhé. Chúc bạn sức khỏe!

The post Chăm sóc tai sau khi lấy sụn tai nâng mũi appeared first on Nâng mũi s line.



from Nâng mũi s line http://ift.tt/215y76o
via IFTTT

1 nhận xét:

  1. THU GỌN CÁNH MŨI UY TÍN Ở TP. HỒ CHÍ MINH

    THU GỌN CÁNH MŨI LÀ GÌ?
    Đây là phương pháp phẫu thuật giúp cánh mũi thô, to trở nên thon nhỏ, đẹp tự nhiên và hài hòa với khuôn mặt. Tuy chỉ là một tiểu phẫu đơn giản nhưng thu gọn cánh mũi vẫn cần tay nghề cao của các bác sĩ thực hiện, đảm bảo dáng mũi đẹp, duy trì kết quả lâu dài, không ảnh hưởng đến sức khỏe.
    CÁC PHƯƠNG PHÁP THU GỌN CÁNH MŨI AN TOÀN
    Theo các chuyên gia thẩm mỹ, cánh mũi đẹp cần thỏa mãn tỉ lệ 1/3, chiều rộng cánh mũi bằng 1/3 chiều dài mũi, chiều dài của mũi thì khoảng 1/3 chiều dài gương mặt. Theo tỉ lệ này, mũi tạo dáng chữ A thon gọn, thanh thoát.
    Xem thêm >>>

    Trả lờiXóa