Nâng mũi xong bị ngứa phải làm sao

Câu hỏi

Chào bác sĩ, em nâng mũi Hàn Quốc đã được 2 tháng. Em độn sóng mũi bằng silicon. Nói chung thì em rất hài lòng về dáng mũi mới và không bị bất kì biến chứng gì cả. Tuy nhiên mỗi lần em đi ra nắng (em có đeo khẩu trang) về là mũi lại bắt đầu ửng đỏ, ngứa bong tróc  thành vảy. Bác sĩ cho em hỏi nâng mũi xong bị ngứa như vậy phải làm sao, tình trạng này làm sao giải quyết được ạ. Nhờ bác sĩ tư vấn. Em cảm ơn bác sĩ nhiều. (Huyền Trâm, TP Hồ Chí Minh)

Trả lời

Chào bạn! Rất cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho bệnh viện KIM. Về thắc mắc nâng mũi xong bị ngứa phải làm sao của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau.

Nâng mũi xong bị ngứa phải làm sao

Đối với trường hợp nâng mũi xong bị ngứa, ửng đỏ, bong tróc thành vảy thì có thể da do da vùng mũi của bạn bị dị ứng với tia nắng hoặc khẩu trang hoặc là do vật liệu độn Silicon.

  • Nếu do da mũi bị dị ứng với tia UV của mặt trời thì mỗi khi ra đường bạn nên đội mũ rộng vành, trùm khăn che mặt, mũi kỹ lưỡng đồng thời nhớ phải bôi kem chống nắng. Việc này không chỉ bảo vệ mũi của bạn mà còn bảo vệ đến làn da, chống lão hóa và các bệnh về da.
  • Nếu dị ứng mũi do khẩu trang thì bạn nên thay loại khẩu trang khác mềm hơn. Thích hợp nhất là khẩu trang y tế.
  • Trường hợp nâng mũi xong bị ngứa không mong muốn nhất là do vật liệu độn silicon. Đối với tình trạng thì bạn nên theo dõi thêm thử khi mũi không ra nắng thì có bị bóng đỏ, đau nhức, lộ sóng không rồi đến thăm khám tại địa chỉ bạn đã thực hiện để tìm ra cách giải quyết phù hợp nhất với tình trạng và mức độ dị ứng.
Nâng mũi xong bị ngứa

Để bảo vệ mũi sau nâng, bạn nên xài kem chống nắng và che chắn cho da. Đây cũng là nhằm bảo vệ da mặt của bạn.

Nâng mũi là tiểu phẫu đơn giản có thời gian thực hiện nhanh chóng và hồi phục nhanh. Tuy nhiên mũi có đẹp không còn phụ thuộc vào việc bạn chăm sóc hậu phẫu như thế nào. Lưu ý sau phẫu thuật nâng mũi bạn nên:

– Chườm đá để giúp giảm sưng, vết bầm, uống thuốc đúng liều và đúng thời gian theo chỉ định của bác sĩ.

– Tránh ăn các thức ăn gây sưng, sẹo lồi như hải sản, thịt bò, rau muống, nếp…hay ăn các món ăn cay, tanh, không uống rượu, bia, café, hút thuốc lá,…

– Hạn chế việc rửa bằng nước lã trực tiếp lên mũi, nếu có thể chỉ dùng khăn lau nhẹ. Hoặc bạn cũng có thể dùng nước muối sinh lý để vệ sinh giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng và nhanh hết sưng hơn, tuy nhiên, luôn nhớ là phải làm thật nhẹ nhàng.

– Nếu vết thương có hơi ngứa thì bạn cũng tuyệt đối không được gãi. Tuyệt đối không để va chạm vào mũi trong thời gian mới phẫu thuật, không đeo các loại kính nặng và đè lên mũi, không mang khẩu trang quá chật và cứng. Khi ra đường nên tránh để da mũi tiếp xúc trực tiếp với mặt trời.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về thắc mắc nâng mũi xong bị ngứa phải làm sao và một số lưu ý chăm sóc mũi sau nâng. Bạn Trâm nên đến bác sĩ thăm khám trực tiếp để được tư vấn cụ thể về tình trạng của bạn nhé. Chúc bạn sức khỏe!

 

The post Nâng mũi xong bị ngứa phải làm sao appeared first on Nâng mũi s line.



from Nâng mũi s line http://ift.tt/218Ar1T
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét