5 loại thực phẩm chăm sóc da khô không thể bỏ qua

Bạn đã từng nghe về thực phẩm chăm sóc da khô chưa? Làn da khô và nứt nẻ khiến bạn cảm thấy khó chịu? Nguyên nhân khiến da bị khô có thể là nắng nóng, độ ẩm thấp, khói bụi, nội tiết… Tuy nhiên, bạn đừng lo lắng vì tình trạng da bị khô là có thể cải thiện được. Dưới đây là 5 loại thực phẩm chăm sóc da khô mà bạn không nên bỏ qua.

THAM KHẢO THÊM:

5 loại thực phẩm chăm sóc da khô cho phái đẹp

1. Nước

Thực phẩm chăm sóc da khô 1

Cung cấp đủ nước cho cơ thể là yếu tố quan trọng giúp làm ẩm da một cách tự nhiên. Tuy  nhiên, không phải ai cũng biết uống bao nhiêu nước một ngày là đủ. Nếu bạn vẫn nghĩ rằng uống 2 lít nước mỗi ngày là đủ thì bạn đang phạm phải sai lầm. Lượng nước cơ thể cần mỗi ngày liên quan tới cân nặng và thời gian vận động của mỗi người.

2. Quả bơ

Thực phẩm chăm sóc da khô 2

Bơ là một loại trái cây chứa rất nhiều vitamin C, E và chất béo lành mạnh. Quả bơ có khả năng làm da trở nên mềm mịn và ẩm mướt từ bên trong. Đặc biệt, bơ được coi là thực phẩm chăm sóc da khô sạm hữu hiệu nhất. Ngoài việc ăn bơ, bạn có thể dùng bơ để đắp mặt nạ mỗi tuần.

3. Đậu nành

Thực phẩm chăm sóc da khô 3

Ngoài việc sử dụng các loại kem dưỡng ẩm, bạn có thể dùng đậu nành – một loại thực phẩm chăm sóc da khô an toàn và hiệu quả. Do đậu nành chứa rất nhiều vitamin E giúp tăng cường sức sống cho làn da, giúp da mịn màng hơn.

Bạn có thể bổ sung đậu nành bằng cách ăn đậu hũ, uống sữa đậu nành, tào phớ… Không chỉ giúp làm đẹp da, đậu nành còn giúp các chị em phụ nữ giảm cân hiệu quả tại nhà.

4. Các loại rau xanh có màu sậm

Thực phẩm chăm sóc da khô 4

Các loại rau xanh đậm thường có chứa rất nhiều vitamin C và sắt. Chính vì vậy đây là những thực phẩm chăm sóc da khô hữu hiệu, giúp tăng cường quá trình đưa oxy tới từng tế bào da, từ đó giúp da luôn tươi tắn và tràn đầy sức sống.

Ngoài ra, các loại rau màu xanh đậm còn chứa chất chống oxy hóa giúp hồi phục da và ngăn ngừa quá trình lão hóa.

5. Sữa chua

Thực phẩm chăm sóc da khô 5

Đã là con gái, hẳn ai cũng biết tới tác dụng tuyệt vời của sữa chua đối với nhan sắc. Sữa chua không chỉ giúp loại bỏ tế bào chết mà còn giúp da trở nên sáng mịn, khỏe hơn nhờ được bổ sung độ ẩm và dưỡng chất.

Bạn có thể ăn sữa chua sau mỗi bữa ăn hoặc kết hợp sữa chua với các loại hoa quả bổ dưỡng khác. Ngoài ra, bạn có thể đắp mặt nạ tự chế tại nhà từ loại thực phẩm chăm sóc da khô này.

Trên đây là top 5 loại thực phẩm chăm sóc da khô hiệu quả tại nhà dành cho chị em phụ nữ. Tuy nhiên, khi sử dụng phương pháp này, bạn cần kiên trì chứ không thể có hiệu quả ngay lập tức. Nếu bạn muốn chăm sóc làn da tốt hơn, hãy tham khảo các phương pháp chăm sóc da tại Xuân Hương. Tại đây, chúng tôi sử dụng các loại mỹ phẩm cao cấp như Sothys và Dermafirm giúp đem lại cho khách hàng làn da mềm mại, sáng mịn và những phút giây thư giãn tuyệt vời.

The post 5 loại thực phẩm chăm sóc da khô không thể bỏ qua appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2ncoOrj
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét