Hé mở 2 cách trị mụn thịt đơn giản bằng chuối xanh tại nhà

Nhắc tới các phương pháp trị mụn thịt đơn giản người ta thường nghĩ đến việc dùng nước ép tỏi hay lá tía tô để điều trị, thế nhưng ít ai biết rằng thực ra quả chuối xanh cũng là một bí quyết trị mụn thịt vô cùng độc đáo. Đặc tính chống oxy hóa và diệt khuẩn của chuối xanh có tác dụng rất hữu hiệu trong việc loại bỏ mụn thịt ngay tại nhà.

Tại sao chuối xanh lại có tác dụng trị mụn thịt?

Khi nói đến phương pháp trị mụn thịt đơn giản bằng chuối xanh, rất nhiều người nghi ngờ và thắc mắc tại sao chuối xanh lại chuối xanh lại có tác dụng điều trị mụn thịt. Chuối xanh thường được biết đến giống như một loại thực phẩm dùng để nấu ăn và đồng thời cũng là một loại trái cây. Ngoài ra, chuối xanh còn có nhiều tác dụng khác nhau mà ít người biết đến.

Trong đông y, chuối xanh có tính hàn, rất lành và chứa nhiều vitamin, khoáng vi lượng tốt cho sức khỏe. Chuối xanh cũng là vị thuốc dùng để chữa bệnh về da dày rất hữu hiệu. Không những thế, chuối xanh còn được dùng để chăm sóc da, phòng chống lão hóa da và trị mụn thịt, mụn cóc. Sở dĩ chuối xanh có công dụng trị mụn thịt là do trong chuối xanh có chứa chất chống oxy hóa, ngoài ra, chuối xanh còn có tác dụng diệt khuẩn khá mạnh giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn ẩn dưới da.

Cách trị mụn thịt đơn giản bằng chuối xanh

Trị mụn thịt đơn giản bằng chuối xanh là phương pháp được cha ông ta sử dụng từ lâu đời và vẫn tồn tại cho đến ngày nay. Phương pháp này có không ít người sử dụng. bởi tính đơn giản, chi phí thấp, an toàn cho da. Nguyên liệu cần chuẩn bị chỉ cần 1 quả chuối xanh là đủ.

Cách tiến hành trị mụn thịt quanh mắt và mụn thịt ở các vị trí khác bằng phương pháp này đó là bóc vỏ 1 quả chuối tiêu xanh rồi nghiền nhuyễn bằng máy sinh tố. Sau đó dùng phần chuối đã xay nhuyễn này đắp lên vùng bị mụn thịt khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước mát.

Cách trị mụn thịt đơn giản bằng chuối xanh và mật ong, chanh tươi

Ngoài cách trị mụn thịt đơn giản ở trên thì bạn cũng có thể kết hợp chuối xanh với mật ong và chanh tươi nhằm trị mụn thịt. Nguyên liệu cần dùng cho công thức này bao gồm:

  • 1 quả chuối tiêu xanh
  • 2 thìa cà phê mật ong
  • 1/2 thìa nước cốt chanh tươi

Cách thực hiện như sau: Cho 1 quả chuối tiêu đã bóc vỏ vào máy sinh tố nghiền nhuyễn, sau đó cho ra bát, cho 2 thìa cà phê mật ong và nửa thìa nước cốt chanh tươi khuấy đều thành hỗn hợp. Rửa mặt thật sạch và lau khô mặt ở vùng da bị mụn thịt. Sau đó bạn dùng hỗn hợp này thoa đều lên mặt 1 lớp mỏng, tập trung vào vùng da bị mụn thịt, kết hợp với massage nhẹ nhàng trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước mát.

Trong công thức trị mụn thịt đơn giản này chuối tiêu kết hợp chanh tươi với hàm lượng vitamin C và axit cao  sẽ giúp làm se lỗ chân lông, loại bỏ tế bào chết và ngăn ngừa mụn thịt hiệu quả. Mật ong chứa nhiều vitamin, axit amio giúp ngăn cản quá trình hình thành và phát triển của vi khuẩn dưới nang lông.

The post Hé mở 2 cách trị mụn thịt đơn giản bằng chuối xanh tại nhà appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2nt07W5
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét