Tổng hợp cách chăm sóc da dễ bị kích ứng từ A – Z

Chăm sóc da dễ bị kích ứng luôn là một vấn đề đối với các chị em phụ nữ. Bởi làn da dễ bị kích ứng rất nhạy cảm và có thể “nổi loạn” bất cứ lúc nào. Do đó, nếu sở hữu làn da “đỏng đảnh” này, bạn nên ghi nhớ và thực hiện các cách chăm sóc da dễ bị kích ứng của dep365.info dưới đây nhé!

THAM KHẢO THÊM:

Dấu hiệu nhận biết làn da dễ bị kích ứng

Làn da có một hàng rào bảo vệ tự nhiên, giúp ngăn ngừa vi khuẩn và các chất độc hại từ môi trường xâm nhập vào cơ thể và giúp giữ nước. Hàng rào này giữ cho da mướt, đủ ẩm và duy trì độ đàn hồi. Da trở nên nhạy cảm bởi nhiều  lý do nhưng nguyên nhân chính là khi hàng rào chức năng bảo vệ da bị suy yếu, da dễ bị xâm nhập và ảnh hưởng bởi các nhân tố bên ngoài như vi khuẩn, hóa chất và các chất gây dị ứng khác.

Chăm sóc da dễ bị kích ứng

Thông thường, các dấu hiệu kích ứng sẽ xuất hiện ở mặt, cơ thể, da đầu. Chúng chính là những nốt mẩn đỏ, vảy nến và sưng phồng. Da bị kích ứng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn có thể khiến bạn bị ngứa và khó chịu mỗi ngày.

Nguyên nhân khiến da bị kích ứng và yếu đi

+ Da trẻ sơ sinh mỏng và dễ bị ảnh hưởng bởi các chất hóa học, vật lý và vi khuẩn.

+ Da bị lão hóa trở nên nhạy cảm hơn với các sản phẩm có tính kiềm cao như xà phòng.

+ Rối loạn nội tiết, mất cân bằng hooc môn do căng thẳng, mang thai, kinh nguyệt, dậy thì hoặc mãn kinh.

+ Da nhạy cảm, da khô dễ bị mụn và trứng cá dễ phản ứng lại với các chất kích thích như nước hoa và chất tạo màu.

+ Dị ứng thức ăn.

+ Sự thay đổi của thời tiết và nhiệt độ.

+ Sử dụng quá nhiều xà phòng và các chất tẩy rửa.

+ Một số căn bệnh khiến da nhạy cảm và bị kích ứng.

Cách chăm sóc da dễ bị kích ứng từ A đến Z

1. Thay đổi thói quen hàng ngày

Chăm sóc da dễ bị kích ứng 1

Những thay đổi nhỏ trong thói quen hàng ngày như tắm, rửa mặt có thể giúp tái tạo hàng rào bảo vệ da. Ví dụ như giảm nhiệt độ nước, không tắm vòi sen hoặc ngâm mình quá lâu. Đặc biệt, bạn nên chọn các loại dầu tắm dịu nhẹ, không có tính tẩy mạnh.

Bên cạnh thói quen tắm rửa, bạn cũng nên thay đổi thói quen ăn uống. Uống đủ nước và nên gia tăng các loại thực phẩm giàu chất oxi hóa, vitamin E, vitamin C và ăn ít tinh bột, chất béo bão hòa nhằm giúp da phục hồi tốt hơn. Tuy nhiên, do dị ứng thức ăn cũng là một nguyên nhân gây kích ứng da. Vì vậy, bạn nên kiểm tra các thức ăn gây dị ứng hoặc không thích hợp với cơ thể.

Duy trì việc chăm sóc và dưỡng ẩm cho da thường xuyên, kiểm soát căng thẳng và tập thể dục đều đặn.

2. Lựa chọn sản phẩm làm sạch da hàng ngày

Chăm sóc da dễ bị kích ứng 2

Hiện nay, trên thị trường có không biết bao nhiêu loại sữa rửa  mặt hiệu quả. Tuy các sản phẩm có thể làm sạch bụi bẩn nhưng cũng bào mòn lớp màng hydrolipid bảo vệ da. Do đó, bạn nên căn cứ vào tình trạng da để lựa chọn sản phẩm thích hợp nhất.

3. Chọn sản phẩm chăm sóc da dễ bị kích ứng hàng ngày

Điều quan trọng nhất trong việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da dễ bị kích ứng hàng ngày chính là lựa chọn sản phẩm không có chất gây kích ứng da. Loại mỹ phẩm bạn chọn cần hoạt động tích cực dưới bề mặt da, kích thích quá trình tái tạo da và bảo vệ da khỏi các tác động từ bên ngoài.

Chăm sóc da dễ bị kích ứng 3

Tốt nhất, bạn nên lựa chọn các sản phẩm chứa Dexpanthenol và Glycerin, bởi cả hai đều có nguồn gốc từ thiên nhiên và có tác dụng cải thiện độ ẩm cho da. Đồng thời, chúng giúp cân bằng độ pH thông qua các thành phần như pH5 Citrate Buffer.

Ngoài cách chăm sóc da dễ bị kích ứng này, bạn có thể tham khảo các dịch vụ chăm sóc da tại Xuân Hương để cho làn da những liệu trình chăm sóc tốt nhất, chuyên nghiệp nhất.

Trên đây là những điều bạn cần biết về cách chăm sóc da dễ bị kích ứng. Hi vọng, sau bài viết này, bạn đã biết cách chăm sóc cho làn da của mình luôn khỏe mạnh và mềm mại như ý.

 

The post Tổng hợp cách chăm sóc da dễ bị kích ứng từ A – Z appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2n5FZL6
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét