Hướng dẫn chăm sóc da sau khi điều trị mụn thịt đúng cách

Bạn có biết chăm sóc da sau khi điều trị mụn thịt đúng cách? Sau khi điều trị mụn thịt, nhất là trị mụn thịt bằng Laser CO2 thì chăm sóc da đóng vai trò vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến tính hiệu quả  của quá trình điều trị và an toàn cho da. Nhưng không phải ai cũng đều nắm được làm sao để chăm sóc da sau khi điều trị mụn thịt đúng cách. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trên.

Tại sao phải chăm sóc da sau khi điều trị mụn thịt bằng Laser CO2?

Tại sao phải chăm sóc da sau khi điều trị mụn thịt bằng Laser CO2? Khi trị mụn thịt bằng công nghệ cao, không ít người cho rằng chỉ cần quá trình điều trị khi thực hiện tại thẩm mỹ viện kết thúc là hoàn thành, nhưng thực tế không phải như vậy. Sự thành công của liệu trình điều trị còn phụ thuộc rất nhiều vào việc chăm sóc da sau khi điều trị mụn thịt mà bạn thực hiện tại nhà.

Nếu sau khi trị mụn thịt mà bạn không chăm sóc da cẩn thận sẽ dẫn đến rất nhiều hệ quả không tốt như da lâu lành, da bị nhiễm trùng, sưng tấy,… Chính vì vậy việc chăm sóc da sau khi điều trị mụn thịt bằng laser co2 đóng vai trò vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến tính hiệu quả và an toàn cho da. Bạn không nên chủ quan mà bỏ qua bước này để tránh những điều ngoài ý muốn xảy ra, hay thật cẩn thận và thực hiện theo hướng dẫn khi chăm sóc da tại nhà nhé.

Chăm sóc da sau khi điều trị mụn thịt đúng cách như thế nào?

Chế độ chăm sóc da sau khi điều trị mụn thịt bằng công nghệ Laser CO2  như sau:

  • Thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ điều trị:

Đây là điều cơ bản mà bạn cần phải tuân thủ. Đối với bất kỳ liệu trình trị mụn thịt nào, sau khi kết thúc quy trình điều trị các bác sĩ sẽ ghi chú cho bạn một số lưu ý cũng như cách chăm sóc sau khi về nhà. Bạn cần tuân thủ theo những chỉ dẫn này để thực hiện.

  • Uống thuốc và bôi thuốc theo đơn của bác sĩ:

Hạn chế da tiếp xúc nhiều với nước trong tuần đầu sau khi điều trị. Bạn chỉ cần rửa mặt nhẹ nhàng bằng cách dùng bông thấm lau nhẹ lên da để giữ vệ sinh da sạch sẽ.

  • Không sử dụng mỹ phẩm, hóa chất bôi lên da trong mấy ngày đầu:

Trong mấy ngày đầu sau khi điều trị, bạn không sử dụng mỹ phẩm như các sản phẩm trang điểm hay hóa chất để bôi lên da. Chỉ nên dùng kem dưỡng tái tạo da đã được bác sĩ chỉ định để bôi nhằm thúc đẩy quá trình tái tạo da nhanh chóng hơn.

  • Không cạy, mài hay bóc vảy mà nên để cho vảy tự bong:

Đây là cách chăm sóc da sau khi điều trị mụn thịt mà bạn cần phải lưu ý.

  • Không bôi nghệ lên vùng da mới điều trị:

Nhiều người nghĩ rằng bôi nghệ nhằm giúp phòng tránh sẹo nhưng thực tế điều này lại không tốt cho da. Khi vảy chưa bong, da chưa khôi phục mà bạn bôi nghệ sẽ phản tác dụng và có thể gây hại cho vùng da mới điều trị mụn thịt.

  • Chống nắng, chống bụi bẩn, ô nhiễm cho da khi đi ra ngoài:

Khi ra ngoài bạn nên bảo vệ da mội cách cẩn thận khỏi các tác nhân có hại như ánh nắng mặt trời, khói bụi, ô nhiễm trong môi trường.

  • Uống nhiều nước mỗi ngày (2-2,5 lít nước), kiêng ăn thịt bò, thịt trâu, rau muống.

Hãy chú ý chăm sóc da sau khi điều trị mụn thịt theo những hướng dẫn ở trên để đảm bảo quá trình điều trị mụn đạt hiệu quả cao nhất và đảm bảo an toàn nhất cho da nhé.

The post Hướng dẫn chăm sóc da sau khi điều trị mụn thịt đúng cách appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2mOMyjm
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét