5 cách bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời cho bạn gái

Mùa hè đang đến cùng sự nắng nóng và oi bức khó tả. Đây cũng là khoảng thời gian làn da chịu nhiều tác động của ánh nắng mặt trời nhất. Tuy nhiên, mùa hè cũng là lúc các chị em phụ nữ thích thú với những chuyến du lịch dài ngày. Vậy làm thế nào để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời? Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

THAM KHẢO THÊM:

Tại sao cần bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời?

Tại sao cần bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời?

Ánh nắng mặt trời bao gồm tia UVA, UVB và UVC. Trong đó:

  • Tia UVA là tia có bước sóng dài nhất, có khả năng xuyên qua mây thâm nhập lớp hạ bì – lớp sâu nhất của da. Nó có thể kích hoạt các gốc tự do thúc đẩy quá trình lão hóa da, hình thành nếp nhăn và các vết nám.
  • Tia UVB có khả năng thâm nhập vào lớp biểu bì. Nó gây ra hiện tượng cháy nắng, dị ứng và ung thư da. Bạn có biết sau 6 lần bị cháy nắng, da đã tăng gấp đôi nguy cơ phát triển u ác tính gây tử vong.
  • Tia UVC là tia nguy hiểm nhất nhưng thường bị lọc bởi tầng ozon. Mặc dù vậy, sự ô nhiễm không khí đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới tầng ozon. Vì vậy, da vẫn có thể bị ảnh hưởng bởi tia UVC.
  • Tia hồng ngoại IR là tia nóng của mặt trời. Nếu da phải tiếp xúc quá nhiều với tia IR sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực tới Collagen, sự đàn hồi và hệ thống miễn dịch của bạn.

 

5 cách bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

1.     Sử dụng kem chống nắng

cách bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Hiện nay, có hai loại kem chống nắng chính là kem chống nắng hóa học và kem chống nắng vật lý. Mỗi loại kem lại có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Do đó, bạn cần lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho làn da.

Nếu kem chống nắng kích hoạt các chức năng nhạy cảm như gây mụn và dị ứng, bạn nên lựa chọn kem chống nắng vật lý (có chứa oxit kẽm và titanium dioxide cùng các thành phần tự nhiên để xem có cải thiện tình hình không.

2.     Hạn chế ra đường từ 10 giờ sáng tới 3 giờ chiều

Ánh nắng mặt trời mùa hè từ 10 giờ sáng tới 3 giờ chiều được coi là nguy hiểm nhất. Bạn càng ở ngoài trong những giờ này, da bạn càng tiếp xúc nhiều với bức xạ. Từ đó, nguy cơ bị ảnh hưởng từ ánh nắng càng lớn và bạn có thể đối diện với nguy cơ bỏng nắng, cháy nắng hoặc đơn giản nhất là đen da, sạm da.

3.     Mặc quần áo dài, áo chống nắng

Cách tốt nhất để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời trong mùa hè là mặc áo chống nắng. Bạn nên chọn các loại vải không ngứa, không gây xước hoặc làm nóng quá mức. Đặc biệt, bạn nên chọn màu sáng hơn để giảm hấp thụ nhiệt.

Bên cạnh đó, mũ rộng vành và kính mát cũng là những trang bị không thể thiếu. Đừng để ánh nắng khiến mắt gặp phải những nguy cơ như đục thủy tinh thể, u ác tính hoặc lão hóa da.

4.     Uống nhiều nước

Bạn có biết tại sao trong mùa hè, chúng ta thường cảm thấy khát không? Đó là do cơ thể toát mồ hôi khiến nước và muối bị thoát ra ngoài. Sự mất nước khiến da trở nên khô, nhăn nheo, đốm, da trướng và thiếu ánh sáng. Uống nhiều nước sẽ giúp tăng cường độ ẩm và sức đề kháng cho da.

5.     Ăn nhiều thực phẩm lành mạnh

Hãy chăm sóc da khỏe mạnh từ bên trong bằng cách ăn các thực phẩm tốt cho da. Bạn nên hạn chế đường và thực phẩm chế biến, tinh chế tạo ra lượng đường trong máu không cân bằng góp phần làm lão hóa sớm hơn.

Một số thực phẩm bạn nên bổ sung là trái cây, salad rau củ, sữa chua… Chế độ ăn uống giàu flavonoidsẽ giúp da khỏe mạnh và tươi tắn.

Trên đây là 5 cách bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, hi vọng sẽ góp phần giúp chị em phụ nữ bảo vệ da khỏi những ngày hè oi bức sắp tới. Ngoài ra, bạn có thể xem thêm cách chăm sóc da mùa hè để có thêm nhiều phương pháp hữu hiệu hơn.

Chúc bạn luôn xinh đẹp đón hè rực rỡ!

 

The post 5 cách bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời cho bạn gái appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2pkiqQg
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét