Cách phòng tránh và trị mụn trứng cá tại nhà vào mùa hè

Thời tiết nắng nóng trong mùa hè khiến da bị đổ mồ hôi nhiều là điều kiện lý tưởng để mụn trứng cá phát sinh. Chính vì vậy mỗi khi hè sang, bạn gái chúng mình lại phải đau đầu với việc tìm kiếm cách phòng tránhtrị mụn trứng cá tại nhà sao cho hiệu quả.

Biện pháp phòng tránh mụn trứng cá trong mùa hè cho bạn gái

Để đảm bảo ngăn ngừa mụn trứng cá phát triển và trị mụn trứng cá tại nhà hiệu quả, bạn cần thực hiện các biện pháp phòng tránh mụn thích hợp trong mùa hè này.

Vệ sinh da mặt đúng cách: Mùa hè nhiều khói bụi và da dễ đổ mồ hôi nên bạn không được để da bám chất bẩn. Cần phải vệ sinh da mặt sạch sẽ và đúng cách. Đúng các ở đây tức là không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày để tránh làm mất lớp dầu tự nhiên ở trên da, khiến da khô và dễ bị mụn hơn.

Chống nắng và khói bụi cho da mỗi khi ra ngoài. Đặc biệt khi ra ngoài đường bạn cần đeo khẩu trang, áo chống nắng, và bôi kem chống nắng.

Ăn nhiều rau củ, trái cây để cung cấp vitamin và khoáng chất cho cơ thể, phòng tránh nóng trong người.

Hạn chế sử dụng các loại thức ăn gây mụn trứng cá như thực phẩm cay nóng, đồ chiên xào nhiều dầu mỡ, đồ hộp, đồ ngọt,…

Uống nhiều nước (mỗi ngày nên uống 2-2,5 lít nước).

Ngủ đủ giấc, không thức quá khuya, duy trì ổn định về tâm lý và cảm xúc.

Tập thể dục mỗi ngày để cho cơ thể khỏe mạnh.

Sử dụng sữa rửa mặt nhẹ nhàng, ít thành phần dưỡng ẩm và có thêm thành phần axit salicylic. Loại axit này giúp rửa trôi bã nhờn và dầu thừa trên da mà không làm khô da.

Tăng cường đắp mặt nạ để chăm sóc da mặt.

Hướng dẫn cách trị mụn trứng cá tại nhà đơn giản mà hiệu quả

Trị mụn trứng cá tại nhà bằng khoai tây và sữa chua

Trong số “nghìn lẻ một” cách trị mụn trứng cá tại nhà thì công thức sử dụng khoai tây và sữa chua được khá nhiều bạn gái lựa chọn. Công thức này không chỉ đơn giản, dễ làm mà còn có tác dụng nuôi dưỡng và làm trắng da tự nhiên.

Cách làm như sau: Lấy 1-2 củ khoai tây gọt vỏ, rửa sạch và luộc chín. Nghiền nhuyễn khoai tây đã luộc rồi trộn đều cùng sữa chua thành hỗn hợp. Đắp mặt nạ trị mụn trứng cá này lên da trong 30 phút thì rửa sạch bằng nước ấm.

Trị mụn trứng cá tại nhà bằng dưa chuột và chanh

Một công thức trị mụn trứng cá tại nhà khác đáng để bạn lưu ý đó là công thức sử dụng chanh và dưa chuột hay còn gọi là dưa leo. Phương pháp này không chỉ giúp làm giảm mụn hiệu quả mà còn có tác dụng sáng đa và se khít lỗ chân lông, loại bỏ bã nhờn trên da trong mùa hè.

Cách làm: Chuẩn bị 1 quả dưa chuột và ½ quả chanh. Dưa chuột rửa sạch rồi xay nhuyễn. Sau đó trộn dưa chuột đã xay với 1 thìa nước cốt chanh thành hỗn hợp. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt trong 20-30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện liên tục 2-3 lần mỗi tuần để có kết quả tốt nhất.

Trị mụn trứng cá tại nhà bằng trà xanh

Bạn có biết trà xanh cũng là một sản phẩm trị mụn trứng cá hiệu quả nhanh chóng? Bạn có thể sử dụng chè xanh để điều trị mụn và chăm sóc da mặt trong mùa hè. Đặc biệt chất chống oxy hóa cao trong trà xanh có công dụng kháng khuẩn, tái tạo da, kháng viêm, giúp da mịn màng và sáng hơn. Để trị mụn trứng cá tại nhà bằng trà xanh, bạn có thể dùng một trong những cách sau:

Cách 1: đun nước lá chè tươi rồi dùng nước này rửa mặt hàng ngày vào sáng sớm.

Cách 2: trộn đều bột trà xanh và sữa chua thành hỗn hợp rồi đắp lên mặt trị mụn trứng cá.

Cách 3: Trộn bột trà xanh với mật ong và thực hiện như trong cách 2 ở trên.

The post Cách phòng tránh và trị mụn trứng cá tại nhà vào mùa hè appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2p6hI8G
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét