Những lưu ý khi tẩy tế bào chết mà bạn không thể bỏ qua

Tại sao cần lưu ý khi tẩy tế bào chết? Tẩy tế bào chết cho da là một loạt các động tác giúp loại bỏ chất cặn bã, tế bào hóa sừng, da chết lưu trên bề mặt da để có một làn da trắng sáng, mịn màng và hấp thu tốt dưỡng chất từ mỹ phẩm hơn. Tuy nhiên, nếu bạn tẩy da chết không đúng cách, da sẽ bị khô và dễ nổi mụn hơn.

THAM KHẢO THÊM:

Những lưu ý khi tẩy tế bào chết không thể bỏ qua

Những lưu ý khi tẩy tế bào chết không thể bỏ qua

1. Không sử dụng kem tẩy tế bào chết của body cho da mặt

Da mặt luôn mỏng hơn da toàn thân, vì vậy bạn không nên dùng kem tẩy tế bào chết cho body đối với da mặt. Tính tẩy rửa quá mạnh của sản phẩm này sẽ khiến da bị bào mòn và dễ tổn thương.

2. Không tẩy tế bào chết cho da mụn

Khi da đang bị mụn nghĩ là hệ thống miễn dịch đang suy yếu. Nếu bạn sử dụng kem tẩy tế bào chết lúc này, mụn sẽ dễ dàng lan ra nhiều hơn.

3. Lưu ý rửa sạch da mặt trước khi tẩy tế bào chết

Trước khi tẩy da, bạn cần làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt rồi dùng khăn thấm khô mặt và tay. Khi đó, da bạn đã có độ ẩm nhẹ và trở nên mềm mại hơn. Việc tẩy da chết sẽ trở nên dễ dàng hơn. Đặc biệt một lưu ý khi tẩy tế bào chết bạn không thể quên đó là không thực hiện khi da mặt và tay còn ướt. Khi đó, làn da sẽ trơn và khó có thể tẩy hết tế bào chết.

4. Nên dùng kem dưỡng ẩm sau khi thực hiện

Sau khi loại bỏ tế bào chết, da sẽ mất đi độ ẩm vốn có và dễ bị khô. Vì thế, sau khi tẩy xong, bạn cần sử dụng toner, nước hoa hồng để cân bằng độ ẩm rồi dùng mặt nạ dưỡng da hoặc kem dưỡng ẩm để làm dịu làn da của mình, hạn chế tình trạng khô da.

5. Đừng quên dùng kem chống nắng

Cho dù có hay không tẩy tế bào chết cho da, bạn vẫn nên sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài. Đặc biệt, lưu ý sau khi tẩy tế bào chết, da khá mỏng và nhạy cảm hơn bình thường. Nếu tiếp xúc với ánh nắng gay gắt một cách trực tiếp sẽ dễ bị mẩn đỏ hoặc kích ứng.

6. Không tẩy tế bào chết hàng ngày

Những lưu ý khi tẩy tế bào chết không thể bỏ qua 1

Các chuyên gia da liễu khuyên rằng, tùy từng loại da bạn nên có chế độ tẩy tế bào chết phù hợp. Ví dụ như:

  • Da nhờn:  1 lần/ tuần
  • Da trung tính, da hỗn hợp: 2 lần/ tuần
  • Da khô: 1 tháng/ lần
  • Da nhạy cảm: Sử dụng sản phẩm chuyên dụng và không dùng thường xuyên.

7. Nên thực hiện vào buổi tối

Buổi tối là thời điểm tốt nhất cho việc tẩy da chết để làn da tránh được những tác động xấu từ môi trường như khói bụi, nắng nóng. Đồng thời, các tế bào da có đủ thời gian để hấp thu dưỡng chất trở nên khỏe mạnh hơn.

Trên đây là những lưu ý khi tẩy tế bào chết mà bạn cần ghi nhớ. Hi vọng thông tin này sẽ giúp bạn sở hữu làn da mềm mại, mịn màng như ý.

Xem thêm: Các dịch vụ chăm sóc da tại Xuân Hương!

The post Những lưu ý khi tẩy tế bào chết mà bạn không thể bỏ qua appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2pykQLY
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét