Mách nhỏ bạn gái cách trị môi thâm với mật ong tại nhà

Mật ong là món quà tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng, có tác dụng rất tốt với sức khỏe và với việc làm đẹp của chị em phụ nữ. Ngoài vai trò dưỡng da thì mật ong còn giúp làm hồng môi thâm hiệu quả. Vậy trị môi thâm với mật ong như thế nào?

Tại sao mật ong lại có tác dụng làm hồng môi thâm?

Khi nói về phương pháp trị môi thâm với mật ong rất nhiều người băn khoăn tại sao mật ong lại có tác dụng làm hồng môi thâm. Thực ra điều này rất đơn giản, có thể lý giải ngắn gọn như sau:

Trong mật ong có chứa thành phần chống oxy hóa nên giúp tái tạo da nhanh chóng, từ đó kích thích tái tạo da ở trên môi sau khi tẩy tế bào chết.

Mật ong còn chứa nhiều khoáng chất, vitamin và protein, dưỡng chất khác có tác dụng nuôi dưỡng tế bào da, cho đôi môi của bạn hồng và căng mọng.

Mật ong còn có tác dụng dưỡng ẩm cao, giúp dưỡng ẩm và chống tình trạng mất nước cho môi nên giúp trị môi thâm hiệu quả. Bởi vì mất nước là một nguyên nhân quan trọng khiến môi thâm sạm, đặc biệt vào mùa đông.

Ngoài ra, mật ong còn có thành phần fructose và glucose giúp da sáng mịn, loại bỏ vết thâm, làm hồng môi thâm.

Các công thức trị môi thâm với mật ong phổ biến hiện nay

Để trị môi thâm bằng mật ong tại nhà, bạn có thể sử dụng nhiều phương pháp khác nhau. Trong đó phổ biến nhất là những công thức sau:

  • Trị môi thâm với mật ong nguyên chất:

Sử dụng mật ong nguyên chất là cách trị môi thâm tại nhà đơn giản nhất với mật ong. Theo công thức này, bạn không cần dùng thêm bất cứ nguyên liệu nào khác ngoài mật ong nguyên chất. Chỉ cần bôi mật ong lên môi vào mỗi tối trước khi đi ngủ. Đây cũng là cách dưỡng ẩm cho đôi môi hiệu quả.

  • Trị môi thâm với mật ong và chanh tươi:

Chuẩn bị nguyên liệu trị môi thâm với mật ong bao gồm 1 thìa mật ong nguyên chất và ½ thìa nước cốt chanh tươi trộn đều với nhau thành hỗn hợp. Sử dụng hỗn hợp này thoa lên môi, massage nhẹ nhàng đặc biệt là ở phần viền môi. Sau 20-30 phút bạn rửa lại bằng nước lạnh, thực hiện 3-4 lần/tuần.

  • Trị môi thâm với mật ong và dầu hạnh nhân:

Dầu hạnh nhân rất giàu vitamin E, là một sản phẩm dưỡng da, dưỡng môi và trị môi thâm hiệu quả. Để trị môi thâm bằng mật ong và dầu hạnh nhân bạn trộn đều hai nguyên liệu này với nhau theo tỉ lệ 1:1. Sau đó thoa hỗn hợp này lên môi, thực hiện tương tự như đối với công thức mật ong và chanh tươi.

  • Tẩy da chết, trị môi thâm với mật ong và đường:

Công thức này có thể sử dụng chuyên để tẩy da chết ở trên môi và đồng thời xóa môi thâm hiệu quả. Nguyên liệu cần dùng bao gồm 1 thìa đường nâu, 1 thìa đường trắng và 1 thìa mật ong. Trộn đều đường nâu với đường trắng, sau đó cho thêm mật ong vào trộn cùng thành hỗn hợp. Sử dụng hỗn hợp này chà lên môi sau khi đã làm ẩm môi bằng nước sạch. Lưu ý massage hỗn hợp trên môi khoảng 3 phút, làm nhiều ở phần viền môi sau đó rửa bằng nước sạch. Thực hiện 3 lần mỗi tuần.

Lưu ý khi trị môi thâm bằng mật ong tại nhà

Trong quá trình trị môi thâm với mật ong để đảm bảo an toàn và hiệu quả, bạn cần chú ý những điều cơ bản sau:

Một số người có cơ địa đặc biệt có thể bị kích ứng với mật ong nên trước khi thực hiện bạn cần thử phản ứng của da bằng cách bôi lên cổ tay rồi quan sát.

Mật ong có tác dụng tẩy da chết khá hiệu quả. Do đó khi sử dụng mật ong trị môi thâm bạn cần đeo khẩu trang mỗi khi ra ngoài để tránh ánh nắng mặt trời chiếu lên môi. Bởi vì trong ánh nắng mặt trời có chứa tia UVA, UVB sẽ khiến môi càng sạm đen và khó làm hồng hơn.

The post Mách nhỏ bạn gái cách trị môi thâm với mật ong tại nhà appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2ov2jQE
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét