Mẹo trị mụn trứng cá tại nhà theo dân gian

Trong dân gian có rất nhiều mẹo trị mụn trứng cá được mọi người lưu truyền. Mặc dù những phương pháp này vẫn chưa được khoa học nghiệm chứng nhưng thực tế không ít người đã áp dụng và thành công. Dưới đây là một số mẹo trị mụn trứng cá theo dân gian được sử dụng phổ biến nhất.

Mẹo trị mụn trứng cá bằng kem đánh răng

Kem đánh răng là mẹo trị mụn trứng cá được khá nhiều người sử dụng. Theo quan điểm dân gian, trong kem đánh răng có chứa chất sát khuẩn mạnh giúp loại bỏ vi khuẩn gây mụn. Ngoài ra một số thành phần khác trong kem đánh răng còn giúp kháng viêm, tiêu sưng nên trị mụn khá hiệu quả.

Cách làm rất đơn giản, chỉ cần bôi một ít kem đánh răng lên nốt mụn sau khi đã vệ sinh sạch da. Để kem đánh răng trên da khoảng 10 phút cho đến khi kem khô lại thì rửa sạch bằng nước mát. Thực hiện cách trị mụn trứng cá này khoảng 3 lần/tuần.

Mẹo trị mụn trứng cá bằng phương pháp xông hơi

Xông hơi da mặt là mẹo trị mụn trứng cá khá hay mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Phương pháp này sử dụng hơi nóng để làm giãn nở lỗ chân lông, lấy đi bã nhờn và chất bẩn tích tụ trong nang lông để loại bỏ và ngăn chặn mụn trứng cá.

Với phương pháp trị mụn trứng cá này, bạn chuẩn bị nước xông hơi bằng cách cho vài củ sả đã đập giập vào nồi nước rồi đun sôi trong 10 – 15 phút. Sau đó bắc nồi nước ra bếp và tiến hành xông hơi. Dùng khăn tắm chùm lên đầu để hơi nước tập trung vào mặt nhằm trị mụn hiệu quả hơn. Thực hiện đến khi nước nguội thì bạn rử mặt lại bằng nước ấm hoặc sữa rửa mặt nhẹ nhàng. Thực hiện 1- 2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Mẹo trị mụn trứng cá bằng lô hội (nha đam)

Trong lá lô hội (nha đam) có chứa hoạt chất giberelin và polysaccharides hoạt động như chất chống khuẩn giúp loại bỏ các vi khuẩn gây ra mụn trứng cá. Ngoài ra, lô hội còn có tác dụng kháng viêm, giảm triệu chứng sưng đỏ ở nốt mụn, lấy đi chất nhờn trong lỗ chân lông, kích thích sự tăng trưởng ở tế bào da để phục hồi da hiệu quả hơn. Do đó lô hội trở thành mẹo trị mụn trứng cá được rất nhiều người áp dụng.

Để trị mụn bằng lô hội, bạn lấy phần ruột trắng ở bên trong lá lô hội, giã nát rồi bôi lên vùng da bị mụn. Hoặc bạn cũng có thể lấy gel lô hội trộn đều với vài giọt nước cốt chanh thành hỗn hợp và bôi lên da. Sau 25-30 phút rửa sạch bằng nước thường, thực hiện 2-3 lần/tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Mẹo trị mụn trứng cá bằng trứng gà và mật ong

Trứng gà và mật ong đều là những sản phẩm làm đẹp tự nhiên được rất nhiều chị em yêu thích. Không chỉ có tác dụng trị mụn mà hỗn hợp chế biến từ trứng gà và mật ong còn phòng tránh và xóa mờ vết thâm trên da, hạn chế để lại sẹo sau khi trị mụn.

Mẹo trị mụn trứng cá theo phương pháp này được thực hiện bằng cách: lấy 1 lòng trắng trứng gà cho vào bát, đánh bông và cho thêm mật ong vào đánh đều. Sau khi vệ sinh da mặt thật sạch thì bạn bôi hỗn hợp lên trên da. Đợi khoảng 30 phút bạn rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn theo công thức này 2-3 lần/tuần.

Trên đây là một số cách điều trị mụn trứng cá theo phương pháp dân gian. Những phương pháp này tuy đơn giản, dễ thực hiện nhưng hiệu quả là hữu hạn. Trong trường hợp bạn bị mụn trứng cá nặng, mụn bọc, mụn viêm thì nên đến cơ sở chuyên môn để thăm khám và điều trị. Hiện nay tại Thẩm mỹ viện Xuân Hương có áp dụng phương pháp trị mụn trứng cá bằng ánh sáng sinh học. Công nghệ này mang đến hiệu quả điều trị cao, loại bỏ mụn trứng cá nhanh chóng mà không để lại sẹo hay vết thâm trên da. Để biết thêm chi tiết bạn vui lòng liên hệ theo hotline 18006999 – 0945726666 nhé.

Chúc bạn thành công và có làn da sạch mụn, trắng hồng rạng rỡ !

The post Mẹo trị mụn trứng cá tại nhà theo dân gian appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2oCVCqW
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét