Bạn đã biết sử dụng vitamin C trị sẹo lõm đúng cách chưa?

Trị sẹo lõm bằng vitamin C là một phương pháp trị sẹo được khá nhiều người biết đến. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được cách sử dụng vitamin C trị sẹo lõm đúng cách. Còn bạn thì sao? Bạn đã biết dùng vitamin C trị sẹo lõm đúng cách chưa?

Tác dụng của vitamin C trong việc điều trị sẹo lõm

Vitamin C trị sẹo lõm như thế nào? Vitamin C có tên khoa học là Acid ascorbic, là một chất cần thiết cho cơ thể, tốt cho sức khỏe và cho da. Công dụng chủ yếu của vitamin C mà mọi người đều biết đến đó là tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và chống oxy hóa. Trên cơ sở đó, vitamin C giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do – nguyên nhân trực tiếp gây lão hóa da.

Không chỉ vậy mà vitamin C còn giúp tái tạo, duy trì vẻ đẹp mịn màng, săn chắc của là da và có một công dụng khác, đó là vitamin C trị sẹo lõm. Bởi vì vitamin C có tác dụng tổng hợp collagen giúp tái tạo da, lấp đầy vết sẹo lõm ở trên da. Khi sử dụng vitamin C trên vùng da bị sẹo, vitamin C sẽ giúp nâng đỡ vùng da bị sẹo lõm do thiếu hụt collagen, kích thích tăng sinh collagen để lấp đầy vết sẹo và cho da bằng phẳng hơn.

Hướng dẫn sử dụng vitamin C trị sẹo lõm đúng cách

Bổ sung vitamin C từ trái cây, rau củ

Trong số các phương pháp sử dụng vitamin C trị sẹo lõm thì bổ sung vitamin C từ trái cây, rau củ là cách an toàn nhất. Vitamin C có chứa nhiều trong các loại trái cây có vị chua như quả có múi (cam, chanh, quýt, quất, bưởi,…), dâu tây, măng cụt, dứa,… hoặc rau xanh, củ quả, dưa chuột, cà chua,… Khi bổ sung vitamin C để trị sẹo lõm bằng trái cây này sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối, đồng thời cũng cung cấp các vitamin, khoáng chất cần thiết khác có trong rau củ quả mà bạn ăn vào.

Uống vitamin C tổng hợp đúng cách

Ngoài việc bổ sung vitamin C trị sẹo lõm thông qua con đường ăn uống thì bạn cũng có thể dùng trực tiếp vitamin C tổng hợp dưới dạng viên nang, viên nén có bán tại các hiệu thuốc. Tuy nhiên, với cách trị sẹo lõm bằng vitamin C này thì bạn cần phải tham khảo ý kiến của thầy thuốc để có cách dùng và liều lượng dùng phù hợp. Tránh việc lạm dụng vitamin C gây hại cho cơ thể.

Bôi vitamin C tổng hợp lên vùng da bị sẹo

Phương pháp trị sẹo lõm này được khá nhiều người sử dụng bởi nó rất đơn giản, dễ thực hiện và chi phí thấp. Bạn chỉ cần lấy vài viên vitamin C tổng hợp nghiền thành bột mịn rồi trộn với mật ong và bôi lên vùng da bị sẹo lõm. Thực hiện 2-3 lần/tuần liên tục sẽ thấy hiệu quả.

Sử dụng serum vitamin C trị sẹo lõm

Trên thị trường hiện nay có bán khá nhiều loại serum vitamin C chuyên dùng để trị sẹo và dưỡng da. Đây là cách sử dụng vitamin C trị sẹo lõm được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn. Bởi vì serum có khả năng thẩm thấu nhanh nên giúp nuôi dưỡng da tốt hơn nhiều so với dòng kem bôi. Serum vitamin C ngoài tác dụng tái tạo da và trị sẹo còn giúp trị mụn, dưỡng da khá hiệu quả.

Trị sẹo lõm bằng chanh tươi

Phương pháp sử dụng chanh tươi để trị sẹo lõm cũng là một cách dùng vitamin C trị sẹo lõm khoa học mà bạn có thể áp dụng. Trong nước cốt chanh rất giàu vitamin C và acid citric nhằm kháng viêm, kháng khuẩn, tái tạo tế bào da hiệu quả. Bạn có thể bôi trực tiếp nước cốt chanh lên vết sẹo hoặc dùng chanh kết hợp với các nguyên liệu khác tạo thành sản phẩm trị sẹo lõm từ thiên nhiên.

The post Bạn đã biết sử dụng vitamin C trị sẹo lõm đúng cách chưa? appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2qlSYr0
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét